Chapter Eleven: Hell week without her

1.5K 52 0
                                    

A/N: Hope you enjoy it^_^

#*#*#*#*#*

Chapter Eleven: Hell week without her

NATHAN's

Umaga na. 3 hours lang ang tulog ko. Iniisip ko kasi kung ilang tao na ang napatay ni Kina.

Hindi ko alam kung anong desisyon ang pipiliin ko. Gulong gulo na ako. Yeah I like her but kaya ko bang isakripisyo ang buhay ko para sa kaniya? But I promise her na no matter what happen I will protect her. But it seems that I will the who will be protected by her.

I can't decide. God help me.

By the way nandito na ako sa room namin. At late na si Kina. Kanina pa nag start ang klase pero wala pa siya. Hayys. Baka nagcutting lang siguro.

***

Hanggang sa nag uwian hindi na pumasok si Kina. Tsk. Gusto ko siya makita. Namimiss ko na siya.

Nakasalubong ko si Kuya Kazuki sa parking lot.

"Kuya nasaan po si Kina?" tanobg ko.

"Hindi mo ba alam?" tanong niya pabalik. Tatanungin ko ba siya kung alam ko? Tss. Sarap isagot yan eh. Kaso baka mamatay ako ng wala sa oras. ( >_< )

"Ang alin po?" tanong ko.

"Nasa Japan siya ngayon. 3 days siya doon. Binisita siguro si Yohan" sabi niya.

Nasa Japan siya? Kaya ba siya sinundo ng helecopter kagabi? Sino yung Yohan? Parang sumikip yung dibdib ko nung sinabi ni Kuya Kazuki na binisita niya daw yung Yohan.

"Hey are you okay?" tanong ni Kuya Kazuki.

"ah y-yeah" sabi ko.

"Ok. I need to go. Nagmamadali din kasi ako eh" sabi niya sabay tapik sa balikat ko at umalis na.

***2 DAYS LATER***

Yes papasok na siya! I made my decision. I hope na tama ang pinili ko.

Inintay ko siya sa may room. At hindi nagtagal, dumating na din siya. Pero bakit iba ang aura niya? Parang malungkot ang aura niya pero seryoso ang mukha niya.

Umupo siya sa gitna namin ni Jared. Nandito na din kasi siya eh.

"I made my decision" sabay naming sabi ni Jared.

"Hindi ito ang oras na ibinigay ko sa inyo. After 2 days niyo pa pwedeng sabihin sa akin" seryosong sabi niya.

"Are you okay?" tanong ko.

"What do you think?" pambabara niya.

"Sabi ko nga" sabi ko tapos yumuko.

Pumasok na ang prof namin. Bago maglesson nagtaas ng kamay si Kina. Tinignan ko siya ng nagtataka.

"Yes Ms. Senshi?" tanong ng prof.

"I just want to inform you that I need to go back to Japan today. And I will be back next week" sabi niya.

"Kina akala ko ba 3 days lang ang bakasyon mo sa Japan?" tanong ko.

"Ekina bakit naman biglaan?" tanong ni Jared.

"There's an emergency happens to my grandfather. He needs me right now" sagot niya sa tanong namin." I already inform the dean about this. He said he understand" dagdag niya pero sa prof na siya nakatingin.

"Okay. If that's the case then, I can't do anything about it" sabi nung prof.

*Knock**Knock*

Binuksan nung prof yung pinto tapos may pumasok na matanda na nakablack suit. At may kasunod na nakamen in black.

"Young mistress the airplane is ready. Just inform me if you need us" sabi nung matandang nakablack suit.

"I'm sorry prof for interupting your class but I need to go" sabi niya sabay alis.

Nagtaas ako ng kamay.

"What now Mr. Lee? Aalis ka din? San ka naman pupunta?Korea?" sunod sunod na tanong nung prof. OA ha.

"Prof, magrerestroom lang ako. Wag kayong OA" sabi ko pero pabulong na lang ang huling sentence.

"Ok You may go" sabi niya. Dami sinasabi. Tss.

Nakita ko si Kina at yung mga lalaki pababa ng hagdan.

"Kina!" tawag ko sa kaniya. Lumingon siya at yung mga kasama niya. Tss. Di naman sila tinatawag ah?

"What?" walang gana niyang tanong.

"I...I just want to ask you why do you need to go to Japan?" tanong ko.

"I told it already in front of the class. Aren't you listening?" tanong niya.

"I'm not convince with what you said" sabi ko

"Tss. Fine. I'm going to visit him there ok?" sabi niya.

"Sinong him?" tanong ko.

"I don't have enough time for your question" sabi niya. Atsaka dumiretsong lumakad pababa ng hagdan.

Awww I will surely miss her. And whose him? Is that him is her boyfriend? Tss. I can't imagine that.

It's a hell week without her. Aww. Tss

#*#*#*#*#*

Sorry sa wrong grammars and spelling (^_^v)

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon