Chapter Twenty-Three: The Transferee

975 27 0
                                    

Enjoy!

#*#*#*#*#*
Chapter Twenty-Three: The Transferee

TEKINA's

  

   "Class, you have a new classmate. Be nice to her" announce ng prof namin. Don't tell me that gay shrimp clown is the newby? Malamang Tekina. Siya lang naman ang kasama ng prof na bago pero ang mukha ay luma.

   "Introduce yourself iha" sabi nung prof.

   "Hi everyone!" malanding bati nung gay shrimp clown. "I'm Crizza Rivere. Nathaniel's girlfriend" plastic na sabi niya.

   Rivere? Kung sinuswerte ka nga naman oh!Binggo! Hahaha! I can use her for my revenge.

   Nagsimulang magbulungan ang mga kaklase namin. They know na kami ni Nathaniel then may magpapakilala na girlfriend? The fuck!

   Nakita kong tumingin sa direksyon ko si Nathaniel. Tinignan ko yung mga kaklase ko at nakita ko na nagbubulungan sila habang nakatingin sa akin.

   "What are you looking at?!" inis na sigaw ko sa kanila. Bwisit! Kapag di sila tumigil babatuhin ko sila isa isa ng dagger ko.

   "You may sit iha" sabi ng prof.

   "But I want to sit beside Nathaniel" nakangusong sabi niya.

   "But there is no sit available at the back" nakakunot noong sabi ng prof.

   "Then paalisin mo yung babaeng katabi niya" sabi niya sabay turo sa akin.

   "Bakit naman ako aalis?" mataray na tanong ko.

   "Kasi I want that sit" maarteng sabi niya.

   "Ms. Senshi, can you sit here?" pakiusap nung panot na professor sabay turo sa unahang upuan.

   "Ok I'll sit there but" pabitin na sabi ko. "...pack your things and leave this fuckin school . I will tell my dearest principal to fired you" pananakot ko sa kaniya.

   Namutla naman siya. Alam niya kasi na pinsan ko ang may ari ng school.

   "Ms. Rivere I command you to sit here at front" utos niya sa gay shrimp clown. Halatang inis siya at padabog na umupo sa harapan.

   Tinignan niya ako ng masama. Batuhin ko siya ng dagger ko eh! Buti nga sa kaniya!

**********

   "I want all information about Crizza Rivere. I want it know!" utos ko sa investigator ko.

   Binaba ko na yung cellphone ko. I need to know about you! Wala pa ang prof namin kaya lumabas muna ako.

   Nang makita ko na yung prof namin, pumasok na ako.

   Nasa kalagitnaan kami ng klase ng may kumatok. Di ko na lang pinansin. Tumingin lang ako sa bintana na katabi ni Pula.

   "Shocks ang gwapo niya!" tili nung isang malandi.

   "Ako ata hinahanap niya!" kinikilig na sabi nung isa.

   "Ms. Senshi someone is looking for you" sabi nung prof.

   "Me?" gulat na tanong ko. He just nodded.

   "Let him in" tamad na sabi ko.

   Pumasok ang lalaking na ka V neck tshirt. Tapos shorts na panglalaki na hanggang tuhod. Nakashades pa. Porma! May dala pang bouquet of flower and chocolates.

   "Hi My Princess!" bati niya sa akin. Nag ayyyiie naman yung mga kaklase ko.

   "Yohan!" nabigla kong sabi.

   "Yes, my princess" ngiting ngiting sabi niya.

   Dahil sa hiya, tumayo ako at hinila siya palabas. Nakarating kami sa garden ng school.

   "What are you doing here?" tanong ko.

   "Visiting you" simpleng sagot niya.

   "I know you well Yohan" makahulugang sabi ko.

   "Fine! Binisita ko lang yung pinsan mo!" suko niya.

   "Ano nanaman ang inutos ng kumag na yun?" inis na tanong ko.

   "Pinapapunta ka niya sa office niya. May nagpadala daw ng folder sa office niya at nakapangalan sayo" naiinis na sabi niya.

NATE's

   Augggh! Nakakainis si Kina! Kanina kasama niya si Jared na may gusto sa kaniya. Tapos binisita pa siya nung tinawag niyang Yohan at ito pa! May dala pang chocolate and flowers.

   Nagpaalam ako sa prof namin na magccr lang ako at pumayag naman.

   Naghanap ako sa school hanggang nakarating ako sa garden. Walang tao dahil Class hour.

   "Flowers for you" sabi ni Yohan at binigay niya kay Kina yung bulaklak.

   "Thanks Yohan" nakangiting sabi ni Kina.

   What's the meaning of this? Nililigawan ba ni Yohan si Kina ko?! Hindi ako papayag! Nagmisunderstanding lang kami ni Kina dahil sa kaniya tapos sasamantalahin niya ang pagkakataon. Hindi!

   "My princess I miss you" biglang sabi ni Yohan.

   "I miss you too my prince" sabi ni Kina at yinakap niya si Yohan. Kailangan kong makagawa ng paraan para magkabati kami! Tapos papalayuin ko siya kay Yohan! Tama! Ang talino mo talaga Nathaniel Lee!

#*#*#*#*#*

   Vote and Comment ^_^

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon