Chapter Twenty: Mais! >///<

1.1K 34 0
                                    

I'm back! Konnichiwa ! Enjoy!

#*#*#*#*#*

Chapter Twenty : Mais! >///<

TEKINA's

   "Si Kiko ka ba?" biglang tanong ni Nate.

   "Sino si Kiko?" tanong ko. 

   "Ihhhh! basta. Itanong mo bakit" nakangiting sabi niya.

   "Oh sige. Bakit?" tanong ko.

   "Ikaw kasi si KIna KO" ngiting ngiting sabi niya.

   Walanghiya to! Manong sanabi na pick up line pala yun. Malay ko ba sa mga ganyan. Tss. >///<

   "Pustiso ka ba?" tanong niya uli.

   Sige pagbigyan natin. Hehehe :)) "Bakit?" tanong ko.

   "Kasi I can't smile without you" banat niya. 

   "Kina malapit na yung birthday mo" sabi niya. 

   Oo nga noh. February 14 kasi birthday ko. Eh February 5 na ngayon. Pero..."Ano naman?" pabalang na sagot ko.

   "Wala lang. Sana ako nalang ang birthday mo." nakayukong sabi niya.

   "Bakit naman?" naguguluhan na tanong ko.

   "Para excited ka tuwing darating ako" pagkasabi niya nun, umangat yung ulo niya tapos ngiting ngiting nakatingin sa akin habang taas baba pa yung kilay niya. Natawa ako sa itsura niya. Nailing na lng ako sa sinabi niya. Ang corny corny niya pero sweet. >///<

   "Kiko you're blushing" nang aasar na sabi niya. "Ayyiiiee kinikilig siya" dagdag niya pa.

   Naramdaman ko ngang uminit yung magkabilang pisngi ko. "H-hindi kaya!" deny ko kahit na obvious na.

   "Ok lang yan Kiko. Aminin mo na na kinikilig ka" nataas baba ang kilay na sabi niya.

   Time for my revenge *evil smile*

   "Nate" tawag ko sa kaniya with a low voice.

   "Bakit?" natatarantang tanong niya.

   Hinawakan ko yung kamay niya. At parang sinusuri ito. "Ang liit lang pala ng kamay mo" sabi ko.

   "Huh?" naguguluhang sabi niya.

   "Pero nahawakan mo pa rin ang mundo ko" seryosong sabi ko. Wahaha revenge.

   "eh?" gulat na sabi niya. Tapos bigla siyang nag iwas ng tingin. Nakita kong namumula yung tenga niya.

   "PUCHA! ANG LOKO KINIKILIG!" nagulat ako sa sigaw ni Lanz.

   "Gago! Di ako kinikilig" deny niya which is late na cause I saw how red he is right now.

   "Handa akong takbuhin ang buong mundo" biglang sabi ko.

   "Huh?" sabay sabay na react nila.

   "Basta ang finish line ay ang puso mo" ngiting ngiting sabi ko habang nakatingin kay Nate.

   Natigilan silang lahat. Unang nakabawii si Lanz sabay sigaw ng "YUN OH! LUMELEVEL UP NA SI TEKI!"

   "Ang dating walang emosyon na Tekina Senshi ay bumabanat na. Si Nathaniel Lee lang pala ang katapat mo Tekina" pang aasar na sabi ni Lanz.

   Namula naman ako. Walang hiyang Lanz na to! Bwisit!

   "Kayong dalawa" biglang sabi ni Jude.

   "Bakit?/ Naze?" (why?) sabay na tanong namin ni Nate.

   "ANG MAMAIS NIYO!" sigaw niya sabay walk out.

   Anyare dun? Tss. Bad mood.

    "Watashi wa anata o aishite" biglang sabi ko kay Nate.

   "HUH?" tanong niya.

   "Wala" nakangiting sabi ko.

   "Ano kasi yun. Rinig ko lang eh Shite" pangungulit niya. "Minumura mo ba ako?" asar na tanong niya.

   "Hindi ah!" sabi ko.

   "Mamaya minumura mo na ako ng hindi ko naiintindihan eh" nakangusong sabi niya. Ngumiti na lang ako sa kaniya..

#*#*#*#*#*

I know it's lame. 

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon