Chapter Fourteen: Tuesday the hell day

1.3K 45 2
                                    

A/N Late Update ^_^
#*#*#*#*#*
TEKINA's

      Its tuesday pero nandito pa rin kami ni Nate. Tinatamad kasi akong pumasok tapos pinapauwi ko na si Nate pero ayaw niyang umuwi.

        "HELLO JAPAN!!!" 

       "Ayy putsa!"

       "bwisit ka Jude! Makasigaw ka wagas. Ano bang ginagawa mo dito sa Japan huh?" pagalit na tanong ko. Kainis nagulat pa ako. Nasa mall kasi kami ni Nate tapos nagulat ako ng may sumigaw. At lalo kaming nagulat ng makita namin si Jude kasama si Lanz at Charles.

     "Hello Ate Teki" masigla na bati ni Charles. At nakangiti pa ang loko.

     Tinanguan ko lang siya. At tumingin uli kay Jude.

    "Ui pareng Nathan anong ginagawa mo dito sa Japan? At magkasama pa kayo ni Tekina my labs" nagtatakang tanong ni Jude.

      "Ah...eh...nagkita lang kami dito. Nagkataon namang nasa Japan din ang parents ko. Kaya iyon" nauutal na sagot ni Nate.

   Sinungaling talaga itong unggoy na 'to. Nagkita daw dito. Baka kamo sinundan niya ako dito. Tss.

     Sinama na namin sila sa paggagala namin ni Nate. Wala daw silang alam dito sa Japan. Susunod sunod, wala naman palang alam sa Japan. Hayyy mga gunggong talaga to oh. Naging tour guide pa ako.

      Nasa isang restaurant kami ng may sumigaw nanaman sa napakaganda kong pangalan.

     "TEKINA MY HONEY BUNCH!!!"

      Putcha muntik ko ng maibuga yung kinakain ko ng makita ko kung sino yung sumigaw. Anong ginagawa nila dito? Auuugggghhh!!. Tinignan ko sila Nate at nakita ko na ang sama ng tingin kila Jared. Opo, nandito din sila.

     "Anong ginagawa niyo dito?!" inis na tanong ko.

     "Sinundan ka namin!" masigla na sabi ni Jared.

    " Ano bang kailangan niyong lahat sa akin at sinusundan niyo ako huh?!" inis na tanong ko uli. Nakakainis na kasi. Sigurado akong iingay nanaman sa masion. Lagot nanaman ako kay Sofu.

     "Eh kasi namimiss ka na namin" nakangusong sabi ni Jared.

     "Inggit ka lang kamo dahil kami nakakarating sa Japan kaya kayo ay sumunod sa amin" inirapan pa ni Jude sila Jared.

     "Anong inggit ka dyan?!Gusto mo sapakin kita?!" inis na banta ni Blake.

     "Pikon! Panget ka kasi!" pang aasar ni Jude.

     "Ano ba?! Para kayong mga bata eh!" inis na sabi ko.

     "Siya nauna!" sabay nilang sabi at nagturuan pa.

     "Ikaw kaya!"

     "Ikaw!"

     "Ikaw!"

     "Titigil ba kayo o pareho ko kayong sasapukin?!" banta ko. Ang ingay nila. Auuggghhh. This is a hell tuesday.

*Senshi Residence*

     "WOW!" mangha na sabi nila Jude 

     "Teki ang yaman mo pala ayy" sabi ni Jake.

     "Ang mga Senshi ay may ari ng technology companies in and outside the country. They made technologies can use in goverment" sabi ni Mark na ikinabigla ko. Bakit parang ang dami niyang alam tungkol sa pamilya ko? Baka alam niya rin ang tungkol sa totoo kong pagkatao?

     "Ohayogozaimasu Ms.Tekina and Mr. Nathaniel" bati ng mga maids.

     "WOAH! Kilala ka ng mga maids nila?" gulat na tanong ni Jude kay Nate.

    "Dito siya nakatira" simpleng sagot ko pero ewan ko kung bakit ang OA nila.

    "DITO KA NAKATIRA?!" 

    "Akuma Hine! What's happening here?!" galit na tanong ni Sofu. Eto na nga ba ang sinasabi ko eh. Tss.

     Tinignan ko sila Jude at nanahimik sila. Mga duwag.

    "Nothing. I'm friends just visit me" walang gana kong sagot with a cold voice.

    "So, you have friends?" tanong niya.

    "Yeah and so?" mataray na sagot ko.

    "Manners Akuma" madiin na sabi niya. It's more on pagbabanta.

    "Whatever. Let's go guys" sabi ko sa mga kaibigan ko. "We have to go Sofu" paalam ko.

    Umakyat na kami ng hagdan. Tinuro ko sila sa mga room nila. Bale dalawa sa isang room.

    Nate-Jared

    Jude-Blake

    Lanz-Jake

    Charles-Mark

    I know magkaaway sina Nate at Jared and Jude at Blake. Pero gusto ko lang malaman ang mangyayari if magsama sila sa isang kwarto. Sa una, umalma sila pero dahil takot sila sa akin, ako pa rin ang nagwagi WAHAAHAHAH!

#*#*#*#*#*

Sorry po kung late update. Marami lang po kasing ginawa nitong mga nakaraang linggo. Try ko pong mag update ng madalas. Thanks for understanding ^_^.Love you guys!

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon