Sorry sa late Update.
#*#*#*#*#*
TEKINA's
"What was that all about?!" sigaw ni Nate sa akin pagkadating namin sa condo ko.
"It's nothing, okay?" mahinahon na sabi ko.
"Nothing?! He call you 'my princess'! He even kiss the back of your hand! And it's nothing?! Tell me!" malakas na sigaw niya. Kanina page ako nagtitimpi sa kaniya.
"Ano bang problema mo ha?!" sigaw ko pabalik.
"Anong problema ko?! Ikaw! Ikaw ang problema ko! Masyado kang malapit sa mga lalaki!" galit na sabi niya.
"No one dare to shout at me!" galit na sabi ko. "You stupid moron! Get out! Umalis ka ng condo ko! Ngayon din!" inis na sigaw ko.
"Oo talagang aalis ako dito!" sigaw niya sabay lakad papunta ng pinto. Binuksan niya ang pinto at binigyan ako ng masamang tingin bago binalibag pasara ang pinto.
"Fuck you Nathaniel Lee!" sigaw ko. Alam kong narinig niya yun.
**********
Monday. 2 days na kami simula nung nag away kami. Aba dapat siya ang magsorry! Never as in never in my entire life I will say sorry!
Anyway, I'm here at school hallway. At sa kasamaang palad, nakita ko si Nathaniel lee na nakikipaglandian sa isang hipon!
Aba ang bilis niya naman akong palitan? Kung kaya niya, kaya ko din! Let's see. Be ready for my sweetest revenge my dear Nathaniel.
"EKINA!" lumingon ako kay Jared. Timing din tong si pula eh.
"Pula!" malambing na tawag ko sa kaniya.
"Tara sabay na tayo papuntang classroom" nakangiti niyang aya.
Tumango lang ako. Nadaanan namin si Nathan at yung hipon na clown.
"Hi Jared!" malanding bati niya kay Jared. Bwisit na nathaniel to! Bakla lang pala hanap niya!
"Oh hi Crizza" simpleng bati ni Jared sa baklang hipon slash clown.
"Who is she?" nakataas ang kilay niyang sobrang kapal.
"Ahm she is ..." Pinutol ko na yung sasabihin ni Jared.
"I'm Tekina Senshi. His girl friend" plastic na ngiti
kong sabi.
"Oh Good morning there Tekina!" mataray at plastic niya bati.
"Nothing good in morning kung mukha mo ang nakikita ko" mataray na sabi ko.
Rinig ko yung pigil na tawa ni Jared. Tinignan ko si Nathan at seryoso ang tingin niya sa amin.
"You bitch!" akmang hahablutin niya buhok pero may pumigil sa kaniya.
"Stop that crizza" sabi ni nathan.
"Oh don't be rude at me. Hindi ka nagpapakilala" nakangiti kong sabi.
"Oh Ekina this is Crizza. Nathaniel's..." pinutol nung hipon slash clown ang sinasabi ni jared.
"Girlfriend" malanding sabi nung hipon.
"Nathaniel, di mo sinabi sa akin na mahilig ka sa baklang hipon slash clown" pang aasar ko.
"Than baby inaasar niya ko" malanding sumbong nung baklang hipon.
"See you around Nathaniel, and you gay shrimp" paalam ko sa kanila. "Let's go Pula" malambing na aya ko.
Nung nakarating kami sa room, binalibag ko yung bag ko sa upuan ko.
Pumasok yung prof namin kasabay si Nathaniel. At yung baklang hipon.
Feeling ko tinutusok yung puso ko dahil sa nakikita ko nagyon. Magkaholding hands sila.
#*#*#*#*#*
To be continue po. Vote and comment.
BINABASA MO ANG
Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTS
ActionMay war na nangyayari sa pagitan ng dalawang grupo sa isang university dito sa Pilipinas. Hanggang dumating ang isang babaeng malaanghel ang mukha pero isa palang assassin. What will happen to both of them? Ang assassin na ba magpapatigil sa war sa...