Chapter Forty-two
NATE'S
"Ready na ba ang lahat?" tanong ni Jude.
"Yep" sagot namin nang sabay sabay.
"Wait kulang pa tayo" biglang singit ni Mommy.
"Mom sino pang kulang?" tanong ko.
Sakto namang may nagparada ng red na sports car sa harap ng gate namin. Maybe mom invite them.
Bumukas ang pinto ng kotse. Ito ay yung sa part ng passenger seat. Legs palang ang nakikita namin. Babae. Yan agad ang unang pumasok sa isip ko.
Lahat kami shock pwera kay mommy sa taong lumabas mula sa passenger seat. This can't be happening. After how many months?
"Tita Noela it's nice to see you again" bati niya kay mommy at humalik sa pisngi ni mommy.
Lahat kami nakasunod ang mata sa kaniya.
"Aww I miss you hija" sabi ni Mom.
"Hi Nathy my dearest cousin" bati niya sa akin.
"C-crizza" nauutal na sabi ko.
After kasi nung dinner na kasama pa namin si Kina, iyon na ang last na pagkikita namin dahil pinapunta siya ni Tito Jonathan sa ibang bansa at doon pinagpatuloy ang pag-aaral.
"Yes dear" sabi niya sabay halik sa pisngi ko. "Hi guys" bati niya sa mga kaibigan ko.
"Hi" ilang na sagot nila.
Hindi nila masyadong close si Crizza dahil naaartehan sila dito. Well ganun naman talaga siya kaso minsan namimiss interpret ng iba ang pagkamaarte niya.
"Let's go na" sabat ni Mom.
Lahat kami ay sumakay na sa sasakyan namin.
Kasama ko sa sasakyan si Lanz na nasa passenger's seat, si Mom at Crizza sa back seat at ako sa drive's seat.
Sa kabilang kotse naman ay sina Jude, Charles, at Jake
Sa kabila naman ay sina Angelo, Jared at Blake.
Si dad ay susunod na lang daw dahil may dadaanan pa siya. Well maybe just maybe baka nandun na siya.
Hindi naman private resort ang pupuntahan namin. Pero kaunti lang ang pumupunta doon dahil masyadong mahal doon at kaunti lang ang nakakaalam ng islang pupuntahan namin.
BINABASA MO ANG
Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTS
ActionMay war na nangyayari sa pagitan ng dalawang grupo sa isang university dito sa Pilipinas. Hanggang dumating ang isang babaeng malaanghel ang mukha pero isa palang assassin. What will happen to both of them? Ang assassin na ba magpapatigil sa war sa...