This is dedicated to all of you. Enjoy reading guys ^_^
******
TEKINA's
Nandito pa rin kaming lahat sa Japan. Ayaw pang umuwi nila Jude. Tinuturuan kasi sila dito ng mga self defense. Christmas vacation naman kaya ok lang. Next week pa ang balik namin. Wala naman daw yung mga parents nila kaya ok lang daw sa kanila.
"Ang kupad kupad niyo! Hayai!" (Faster!) sigaw ko sa kanila. Linilibot kasi namin yung buong subdivision. Actually we own this subdivision. Lahat ng nakatira dito ay mga member ng Senshi Clan. It means mga assassin lahat ng nasa loob ng subdivision kaya hindi ko sila pinapalabas ng mansion kapag hindi ako kasama. Dilikado kasi eh.
"Kinas pagod na kami!" hinihingal na sabi ni Nate at sinang ayunan naman ng iba.
"What?! Ako nga hindi napapagod kayo pa kaya? Mga lalaki ba talaga kayo huh?!" sigaw ko sa kanila.
"Pano ka mapapagod eh nakasakay ka sa motor mo!" maktol ni Jared.
Opo nakasakay ako sa motor ko pero sinasabayan ko sila. Ang laki kaya ng subdivision na to tapos paglalakarin nila ako?Tss.
"Hoy! Jared Lim! Nakakapagod din mag dirve ng mabagal no" sabi ko. Akala lang nila mahirap kaya mag drive ng mabagal.
"Dalian niyo! Mag jogging na kayo. Malapit na tayo sa dead end!" utos ko kaya nag jogging na uli sila. hehe.
Nang makarating na kami sa mansion, agad silang dumiretso sa kitchen at nag uunahang uminom.
"How was your training?" biglang tanong ni Sofu sa kanila kaya naman humarap sila dito at nagulat.
Si Jared na umiinom ay natigil sa pag inom pero nasa tapat pa rin ng kaniyang bibig yung baso. Si Jude na nagsasalin ng tubig sa baso mula sa pitsel ay di niya napansin na puno na ang baso niya kaya tumapon yung tubig.
"Jude! Mizu!" (the water) sigaw ko.
"huh?"
Ayy oo nga pala basic lang alam nila like hello, goodmorning, good afternoon, good evening and etc.
"Yung tubig!" sabi ko kaya napatingin siya sa baso na hawak niya at doon niya lang napagtanto na basa na ang kamay niya at paa niya. Tss.
Nataranta naman siya at inayos agad yung pitsel.
"Naze anata wa tsugi no yo ni yurei o mite imasu?" (bakit parang nakakita kayo ng multo?) tanong ni Sofu.
Lumapit sa akin si Jude. "Teki ano daw?" bulong niya.
"Wala mukha daw kayong multo" walang gana kong sagot.
"Kunren wa daijobudatta" (their training was fine) sagot ko.
"That's good. Wareware wa karera ga asashin ni naru koto ga dekimasu" (We can make them become assassins) nakangiting sagot ni Sofu.
"Let's talk about it later" malamig kong sabi. "Let's go guys" walang gana kong sabi.
*******
Thanks for reading ^_^
BINABASA MO ANG
Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTS
ActionMay war na nangyayari sa pagitan ng dalawang grupo sa isang university dito sa Pilipinas. Hanggang dumating ang isang babaeng malaanghel ang mukha pero isa palang assassin. What will happen to both of them? Ang assassin na ba magpapatigil sa war sa...