Chapter Thirty-Eight: Fiancé

776 19 0
                                    

Sorry natagalan ng update. Pasukan na po kasi eh. Thanks for waiting! Enjoy

#*#*#*#*#*

CHAPTER THIRTY-EIGHT: Fiancé

TEKINA's

Unti unti ko minulat ang mga mata ko. Sa una ay hindi ako makakita dahil sa liwanag na tumatama sa mata ko. Pero ng maka adjust na ay nakita ko ang familiar room.

Ang kwarto ko sa Main House sa Pilipinas. So nakarating pala kami dito. I hope ligtas lang sila.

Naalala ko nanaman ang huli kong narinig. Hindi ko alam kung guni guni ko lang ba yun o totoo. Basta familiar yung boses pero di ko maaninag ang mukha.

"Mahal kita Tekina Senshi kahit kalaban ka pa ng clan namin"

Anong ibig sabihin ng bumulong sa akin nun? Mahal niya ako? Pero kalaban ako ng clan nila?

Hindi ko kilala ang namumuno ngayon sa Watashi Clan. Dati kilala ko dahil alliance namin sila pero simula nung mamatay ang pinunong yun, nasira ang alliance dahil sa anak niya.

Pinagbintangan kami ng anak niya na pumatay sa ama niya. Ang natatandaan ko lang sa pangalan ng anak ng pinuno ng Watashi Clan ay nagsisimula sa lettet J at C ata yun.

"Young lady mabuti naman po at gising na kayo" bungad sa akin ng butler na pumasok.

As I said before, walang babae sa Clan namin maliban sa akin. Kaya ako ang tinaguriang Akuma Hime o Devil Princess ng lahat.

"Nasaan ang mga kaibigan ko? Ayos lang ba sila?" tanong ko dito.

"Nagpapahinga na po sila Young Lady. May konti po silang galos na natamo pero hindi naman po malala" sabi niya.

Nakahinga naman ako ng maluwag. At least alam kong nasa maayos na silang lagay. Pero guilty pa rin ako. Ako ang dahilan kung bakit nangyayari sa kanila 'to.

"Oo nga po pala Young Lady. Bilin po ni Master Senshi, kapag nagising na po kayo ay pumunta kayo sa office niya" sabi nung butler bago yumuko at umalis.

Ano nanaman kailangan ng MH (Matandang hukluban) na 'to? Tsk. Tsk. Mukhang urgent meeting ah.

Pumunta agad ako sa office niya dito sa loob ng mansyon. Kumpleto na kasi dito. May office siya. May training room. Swimming pool. Gadget Room.

Sa gadget room nilalagay ang mga nainvent ng mga assassing scientist dito sa Pilipinas. Nandoon na yung mga armas at iba pa.

"Ano ang kailangan mo?" tanong ko.

"Sit" seryosong sabi niya.

Sumunod naman ako.

"How are you grand daughter?" tanong niya na ikinagulat ko.

Grand daughter?! Ha! Ngayon niya lang uli ako tinawag na ganyan simula nung mamatay ang mga magulang ko. Nakalimutan ko na nga na may lolo ako. Pakiramdam ko ay isa na lamang siyang master at lider ng isang malaki at kinakatakutang clan.

"Don't call me grand daughter. It sucks" malamig na sabi ko.

"Tss. I just want you to meet someone" sabi niya.

"Where is that 'someone'?" tanong ko.

And on cue, the door open. May pumasok na matipuno at gwapong lalaki. Matangkad. Matangos ang ilong. Well build body. Maputo. Singkit na mata at kissable lips.

Erase erase. Nagkakasala ako kay Nate. No!

"Akuma Hime, meet the famous Dark Lord, James Tekeo Nakigama. Tekeo, meet my one and only grand daughter and the famous Akuma Hime, Tekina Senshi" pakilala niya.

Yeah. I know him. Tekeo Nakigama or simply known as Dark Lord. Isa siyang mafia leader na kalaban ng mafia Clan namin.

"What is he doing here?" malamig at walang emosyon kong tanong kay MH habang nakatitig pa rin kay James.

"So totoo pala ang balita na isang napakagandang diyosa ang nasa likod ng maskara ni Akuma Hime" nakangiting aso na sabi niya.

"I want to introduce fomally my Akuma, I'm James Tekeo Nakigamo or Dark Lord. You can call me any endearment you want. And I'm your fiancé" pakilala niya.

"What?! Fiancé?! You must be kidding me! Look Mr. Nakigama, I have a boyfriend so it's impossible to for me to have a fiancé like you" gulat na na sabi ko.

"It's true Akuma Hime. He will be your fiancé whether you like it or not." may authority na sabi ni MH.

"But how about Nate? This can't be! I love him!" maktol ko.

No! Hindi pwepwede 'to.

"Tekeo, you can rest now. The butler will show you your room for a while" sabi ni MH.

"Thank you Mr. Senshi. And nice meeting you my Akuma" nakangiting sabi siya sabay alis.

"Now. Talk"

#*#*#*#*#*

Sana you like it! Love lots.

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon