A/N hello! Enjoy ^_^
#*#*#*#*#*
Chapter Ten: The Party
TEKINA's
agggh! Sino ang gagawin kong date?
"Hey ang wierd mo ngayon" komento ni Jared.
"Wala. May iniisip lang ako" sabi ko.
"Care to share?" biglang singit ni Nathan.
Nitong mga nakaraang araw bati na sila. Hindi na sila nag aaway di katulad ni Blake at Jude.
"Kasi...ano..ah" hindi ko malaman kung pano ko sisimulan. Tinignan nila ako na naghihintay. "Kasi ano eh kailangan ko ng--" pinutol nila ang sasabihin ko.
"Pera? Meron ako" sabi ni Jared.
"Fake boyfriend? Pwede ako" sabi naman ni Nathan.
"Hindi ano ba" saway ko."eh kasi ano eh kailangan ko ng d-date para sa party m-mamaya" nahihiya kong sabi.
Mukhang nagulat sila pero agad namang nakabawi.
"Pwede ako" sabay nilang sabi.
"eh?" nagulat na sabi ko.
"Ako na lang" sabay uli nilang sabi tapos tumingin sa isa't isa ng death glare.
*KRRIINNGG**KRRIINNGG*
Natigilan kami ng tumunog ang phone ni Jared.
"Wait lang ah" sabi niya tapos lumabas ng room.
Spell awkward? K-A-M-I.
Napansin kong nakatingin sa akin si Nathan kaya tumingin ako sa kaniya ng nagtatanong.
DUG DUG DUG DUG
Shit! What's with my heart? Parang hinahabol ito ng kabayo sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
Nag iwas naman agad ako ng tingin at pakiramdam ko namula ako. Am I blushing? Fuck!
"Sorry if natagalan ako" sabi ni Jared na kakapasok lang.
"Its ok" sagot ko.
"Anyways hindi pala ako pwede dahil may party din akong pupuntahan eh" sabi niya.
"I'm here naman" singit ni Nathan.
"Okay. Pumunta ka na lang mamaya sa unit ko. Exact 5 nandun ka na. Medyo malayo kasi yung venue" sabi ko.
"Is that a formal or semi?" tanong niya.
"Its a formal party. I'm the representative of our company" paliwanag ko.
***5 Pm***
NATHAN's
Nandito na ako sa tapat ng unit ni Kina. Haist.
*DINGDONG*
Isang doorbell ko palang ay binuksan na ni Kina ang pinto. Nakapambahay pa siya at mukhang kagigising lang nito.
Linuwagan niya ang pinto hudyat para pumasom ako.
"Just wait a minute" malamig na sabi nito.
Ibang iba siya sa Kina na nakilala ko. Kahit na lagi siyang seryoso sa bagay bagay, hindi ganitong kalamig ang pakikitungo niya sa akin. Tapos may black aura ang bumabalot sa kaniya.
Hmmm mukhang may hindi magandang nangyari ah.
TEKINA's
Badtrip! Bullshit! Fuckshit!
Bakit kailangan ko pa siya mapanaginipan. Bakit pa? Ibinaon ko na sa limot ang lahat ng alaala niya pero hindi ko nalilimutan na maghigante. I want to move on.
BINABASA MO ANG
Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTS
ActionMay war na nangyayari sa pagitan ng dalawang grupo sa isang university dito sa Pilipinas. Hanggang dumating ang isang babaeng malaanghel ang mukha pero isa palang assassin. What will happen to both of them? Ang assassin na ba magpapatigil sa war sa...