Chapter Twenty-Four: Akihero Tamako

994 24 1
                                    

Enjoy

#*#*#*#*#*

AKIHERO's

   Hello babes *wink* Ako lang naman ang INAAKALANH pinsan ni Teki. Ako si Akihero Tamako. May-ari ng university na pinapasukan ni Teki. 22 years old.

   Tama kayo ng nabasa. Hindi ko tunay na pinsan si Teki. Sinabi ko lang na pinsan ko si Teki para mapalapit ako sa kaniya.

   *FLASHBACK*

   15 years ago...(A/N 7 years old si Aki at 4 years old palang si Teki)

   "Kuya Kisune! Laro tayo" pamimilit ng isang batang babae sa kaniyang kuya.

   "Hindi ako pwede baby. Maghanap ka nalang ng kalaro mo" sabi niya.

   Nakikita ko lahat. Unang kita ko palang sa kaniya, pinangako ko na sa sarili ko na ako ang pakakasalan niya.

   Lumabas ako ng bahay para maglaro ng baril barilan ko. Ito yung baril na nilalagyan ng bala sa loob. Mau target kasi ako sa labas ng bahay.

   "Wow" sabi ng bata sa likod. Kaya nilingon ko siya. At kung siniswerte ka nga naman. Yung babaeng gusto ko pa.

   "Ako nga pala po si Tekina Senshi. Teki for short" nakangiti niyang pagpapakilala.

   "Ah I'm Akihero Tamako. Pinsan mo ko" pakilala ko.

   "Talaga?" tuwang tuwang sabi niya. Tumango naman ako.

   "Yey! May kalaro na ako!" excited na sabi niya. "Turuan ko naman akong gumamit niyan" nakangiting request niya. Tumango naman ako.

   Masaya kaming naglalaro ng tawagin na kami ng mga yaya namin.

   "Oh anak, mukhang masaya ka ah" pansin ni papa sa akin.

   "Eh papa may nagugustuhan na kasi ako eh" sabi ko kay papa. Close kami ni Papa kahit busy siya sa work niya.

   "Ang laki na talaga ng anak ko" sabi ni Papa at ginulo niya yung buhok ko. "Sino yan anak?" tanong niya.

   "Tekina Senshi. Yung batang babae sa tapat ng bahay" sabi ko.

   "Bakit bigla kang nalungkot?" tanong ni Papa.

   "Kasi papa sabi ko pinsan kami kahit hindi naman" sabi ko.

   "Madali lang yan anak. May party sa bahay nila bukas at magpapakilala tayo na malayong kamag-anak" sabi ni Papa.

**********

   "Mr. Tamako buti at nakarating kayo" sabi sa amin ng lolo ni Teki.

   "Hindi niyo ho ba kami natatandaan?" tanong ni Papa sa lolo ni Teki.

   "Kayo ang may ari ng bahay sa tapat" sabi naman ng lolo ni teki,

   Ngumiti si Papa. "Isa ho kaming malayong kamag-anak. Tumira po kasi kami ng anak ko sa Pilipinas" sabi ni Papa.

   "Ah ganun ba, pasensya na ha" sabi naman ng lolo ni Teki.

   *END OF FLASHBACK*

   Simula noon, lagi na kaming magkasama ni Teki. Kaso nung nagseven years old si Teki, nakilala niya si Hikune. Naging magbest friend kaming tatlo. Hindi kami mapaghiwalay.

   Nagbago yun nung mamatay si Hiku. Di ko alam na sila. Kaya pala labis na nasaktan si Teki sa pagkamatay niya. Nakaramdam ako ng inggit dahil mas nauna niyang mahalin si Hiku kesa sa akin.

   At hanggang ngayon, hindi niya pa rin ako mahal.

   Mahal na mahal ko si Tekina. At gagawin ko ang lahat para mahalin niya rin ako. Gagawin ko ang lahat para sumaya siya.

#*#*#*#*#*

Vote.

Comment

Ms. ASSASSIN meets the INNOCENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon