And the story continues.
***************************
*FREDERICK'S POV*
''Rick, remember you have an appointment para sa fitting. And after that dun naman kayo ni Jen sa food tasting. Then--''
''Rianne, Pwede ba? Memorized ko na yan. Kaya tama na please? Nakakabobo na eh.'' Pagputol ko na sa kanya. Naiinis na ako eh- kaya umalis na ako dun. Iniwan ko na sya.
Hayy. Ang hirap pala ng ikakasal. Nakaka-stress! Sabay mo pa yung mga projects,reports,quizes at marami pang iba.
Napabuntong hininga nalang ako habang naglalakad dito sa hallway.
''ROLO ko?'' Napatingin ako sa tumawag sakin. At nakita ko ang stress reliever ko.
''JOLO ko!'' Patakbo akong lumapit sa kanya. Parang bata lang eh no? Haha. Wala eh, sobra kong namiss ang Fiancè ko.
''You look stress.'' Sabi nya habang sinusuklay ang buhok ko gamit ang kamay nya. She really know me too well.
''Yeah! This wedding preparation is really stressing me out. Lagi kasing pinapaalala sakin ni Rianne kung anong gagawin ko for today, and each day.'' Pag-kwekwento ko sa kanya. Hinila naman nya ako paupo sa isang bench.
''Well, gusto mo na bang mag-back out?'' Bigla nyang tanong. Kaya nanlaki ang mata ko at napailing ng mabilis.
''NO!? Why would I do that?'' Tanong ko sa kanya.
''Because, you're complaining.''
''But that doesn't mean I wan't to cancel the wedding..'' Kinuha ko ang magkabila nyang kamay at hinalikan yun.
''I know this is stressing but I know that after all this stressing preparation will be all worth it. You now why?'' Tanong ko sa kanya. Umiling naman sya.
''Why?''
''Because you will be mine forever. After this you will be carrying my name. That says, that you are my wife, you are my better half.'' I said that while looking straight in her eyes.
''You are too cheesy. Too cheesy to make me fall in love with you all over again.'' Langya! Ako ang kinikilig eh. Haha. Bakit ba? Kinikilig din naman kaming mga lalaki ah. May pakiramdam din kami, anong akala nyo?
''Ako ang kinikilig eh. Pa-kiss nga!'' Sabi ko at i-kikiss na sana sya kaso hinarang nya yung kamay nya...
''Yan tayo eh. Mga wan,tu,tri para-paraan mo.'' Sabi nya. Syang! Akala ko makikiss ko na Haha.
BINABASA MO ANG
My Husband, My Professor (KathNiel)
FanfictionThere is no such thing as a PERFECT RELATIONSHIP. Story by @ImACrazyGirl24