---------------------------------
*FREDERICK'S POV*
Wala ng mas sasarap pa sa pakiramdam na ang taong mahal mo ang una mong makikita sa pag-dilat ng iyong mata sa umaga.
Pinagmamasadan ko ang mukha ni Misis. Naks naman, Haha.
Hindi ako magsasawang pagmasdan ang mukhang 'to, hinawakan ko ang mukha nya; mula sa kanyang noo papunta sa ilong, sa pisnge nya, sa kanyang baba at huli sa kanyang mapupulang labi.
''Stop starring at me..'' Nagulat ako ng magsalita sya, kanina pa ata 'to gising eh.
"Good Morning." Bati ko sa kanya. Minulat nya ng kaunti ang mata sya tsaka ngumiti.
"Good Morning din." Hinalikan nya ako sa labi na ikinabigla ko. Hmmm, mukhang maganda ang gising ni Misis ah. Haha
"How was your sleep?" Tanong ko sa kanya habang inaayos ang buhok nya.
"It was sweet.." Nakapikit nyang sabi.
"Why? Is it about candies?" Panloloko ko sa kanya. Napatawa naman sya.
"Silly. It was about you, that's why its sweet." Kaya naman pala eh. Ako, malamang na sweet yun. Haha. Yabang!
"Really?"
"Yeah." Sumiksik sya sakin na parang bata. Baby ko naman 'to kaya niyakap ko sya.
"Let's stay here for a while, okay?" Sabi nya.
"Sure."
----------------------
*TUG*
*TUG*
*TUG*Nagising kami ni Jen dahil sa sunod-sunod na kabog sa pinto ng aming kwarto. Sino namang matinong tao ang gagawa nyan at gusto atang sirain ang pinto namin.
"Buksan mo na nga Rick, ang ingay ingay eh." Sabi ni Jen at nagtaklob ng kumot. Napakamot nalang ako ng ulo at inis na lumapit sa pinto.
"Sino b--"
"Zup bro!!" Sabay-saby nilang sigaw kaya naman nasapak ko sila sa mukha.
"Lanya Rick. Ang ganda namang pamungad mo samin." Sabi ni Lenard, hinihimas nila yung mukha nila na kasasapak ko lang. Mga istorbo eh.
"Ano ba kasing ginagawa nyo dito? Kita ng sabado at nagpapahinga kami ngayong araw." Inisi kong tanong.
"Bey, sino ba yan?" Pupungay-ngay pang tanong ni Jen at tumabi sakin. Ang cuteeee!
"Good Morning Jen!" Bati pa nitong tatlo. Upakan ko 'to eh. Sarap ng tulog namin, tapos mang-iistorbo sila?
BINABASA MO ANG
My Husband, My Professor (KathNiel)
FanfictionThere is no such thing as a PERFECT RELATIONSHIP. Story by @ImACrazyGirl24