''Ian, meet Rick. My boyfriend.'' Sabi ni Madisson at sabay-sabay na nanlaki ang mata ni Rick, Jenni at Ian.
''W-wait! It cant be! He---'' Pero pinutol ni Jenni si Ian. Para kasing sasabihin nito na asawa ni Jenni si Rick.
''K-kayo na pala Miss? H-haappy for the two of you.'' Wala sa loob na sabi ni Jenni sa dalwa. Ngumiti naman ng malaki sa Madisson sa kay Jenni.
''Thank you.'' Sabi nito. Binaling nya ang tingin kay Ian na parang nakatulala. ''Kaya ngayon, lubayan mo na ako. Tara na Babe!'' At hinila na nya si Rick. Naiwan ang mag-pinsan na parang hindi makapaniwala sa nangyari.
''BF ni Madi ang asawa mo?'' Tanong ni Ian kaya nabatukan sya ni Jenni.
''Baliw! Halata naman na nag-papanggap lang yung si Madisson, akin lang ang asawa ko. AKIN LANG!'' Sabi ni Jenni ng naka-simangot.
''Psh. I'll get her back. Akala nya! Buti nalang talaga at alam ko ang totoo.'' Sabi ni Ian na parang may binabalak.
''Hoy! Wag mong masaktan-saktan si Rick kungdi ako ang mananakit sayo.'' Banta ni Jenni tsaka sinamaan ng tingin si Ian.
''Ano bang iniisip mo? Naipapabugbug ko si Rick? Psh. Hindi pa ako baliw no! Dyan ka na nga.'' At iniwan na nya si Jenni.
''Sino ng kasama kong mag lunch? AIISH!'' Padabog syang nag-lakad at nilasan ang lugar na yun.
*******
''NAKAKAASAR!'' SIgaw ni Jenni ng makarating sya sa canteen kung nasaan ang anim na payapang kumakain pero nabulabog sila sa pag-sigaw ni Jenni.
''Oh, ano namang problema mo?'' Tanong ni Eriyan kay Jenni.
''Nakakainis!'' Sabi nito at padabog na umupo.
''Oo na. Nakakaasar at nakakainis. So ano ngang problema?'' Tanong naman ni Dylan na parang atat na atat malaman ang problema ni Jenni.
''Si Miss Madi..'' Mahina nyang sabi. Napatango naman ang anim dahil alam na nila yun.
''Ano naman ang ginawa nya this time?'' Tanong ni Rain at uminom ng juice.
''Psh. Pinakilala nyang BF nya si Rick sa pinsan ko.'' Naka-ngusong sabi ni Jenni.
''Oh, e alam naman ng pinsan mo ang totoo ee.'' Dahilan ni Drake.
''Kahit na! Laging nakasunod yung pinsan kong yun kay Miss Madi, so pag magkasama si Madi at Rick, syempre magiging sweet si Madi sa ASAWA KO.'' Mahabang sabi ni Jenni at diniin ang ASAWA KO.
BINABASA MO ANG
My Husband, My Professor (KathNiel)
FanficThere is no such thing as a PERFECT RELATIONSHIP. Story by @ImACrazyGirl24