MHMP 2 Part tu.

42.8K 660 14
                                    

******************************************

*JENNIFER'S POV*

''Anak, nakapili na ba kayo ni Rick kung saang simbahan nyo gustong ikasal?'' Tanong sakin ni Mommy.

''My, we are thinking na dun na lang din sa simbahan kung saan kayo kinasal lahat.'' Sabi ko kay mommy. Nasabi ko na bang magkakabarkada ang parents namin? Yeah we are the second generation ng barkada nila. Para bang kami ang second version nila Wahaha ano ba 'tong mga pinagsasasabi ko. Pero seryoso, kaya nga sobrang close naming lahat dahil since mga bata pa lang kami ay magkakasama na kami.

''Haha. susundan nyo ba talaga ang mga apak namin, ha?'' Natatawang sabi nsakin ni Mommy.

''Parang ganun na nga po. Haha.'' Sagot ko naman.

''Sige, kakausapin ko si Clarrisse at Robert.'' Tita Clarrisse and Tito Robert are Rick's parents.

''My, kwento mo nga ulit sakin yung story nyong magkakabarkada.'' Ilang beses ko ng narinig yung kwentong yun, bata pa lang ako, pero kasi gustong gusto ko yun laging naririnig.

''Hay. Sige. Eherm! Since elementary, group of girls lang kami at ang karibal namin ay ang all boys group ng Daddy mo. Pag magkikita kaming dalwang grupo asahan mong may away na magaganap. Haha. So yun nga lumipas ang panahon at ganun parin pero one time, malaking gulo ang naganap between our group and that lead us to a suspension. And the 'worst' part is the Dean sent us to a some-kind-of camp for nauthy teenagers. But we didin't all expect that we would fall in love in that place. At first it was awkward dahil we are enemies then become lovers? Pero sabi nga nila 'Expect the unexpected' kaya naman dun na nagsimula ang mga simpleng damoves ng boys saamin. Hanggang sa nanligaw ang boys at syempre sinagot namin sila. And then ayun na. Nakabuo na kami ng pamilya namin na ngayon ay magkakabarkada din katulad namin.'' Napangiti nalang ako dahil kinikilig pa din ako hanggang ngayon. Haha.

''Ayyyiiee~ That's better that fairytail stories.'' Totoo naman diba? Kasi it actually happens in real life. 

''Hay nako. Ikaw talaga. Bumaba ka na nga dun. Baka kanina pa nag-hihintay si Rick dun.'' Sabi ni Mommy. If I know kinikilig lang din 'to Haha.

''Okay. Bye My.'' Tsaka ako humalik sa kanya sa pisnge.

Paglabas ko nasalubong ko si Daddy.

''Andun si Rick sa baba. Kanina ka pa hinihintay.'' Sabi ni Daddy.

''Thanks Dy. Una na po ako. Bye!'' Paalam ko at humalik din sa kanya sa pisnge. 

Tumakbo na ako pababa at nakita ko si Rick na prenteng nakaupo sa living room.

''ROLO KO.'' Sigaw ko at tumalon sa tabi nya. Haha nagulat ko pa nga ata dahil napatalon sya ng kaunti.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon