MHMP 3 THE WEDDING <3

44.6K 705 34
                                    




********************

Everybody is busy. Why? Because today is the day, the day where Jennifer and Frederick will become Husband and Wife.

Today is July 17,20**

In exactly 3 hours. Magaganap na ang kasal na inaabangan ng lahat, well hindi naman lahat, ang pamilya at barkada nila lang and syempre sila din.

They've been so busy for the wedding preparation, and now they know that they really put a hard work on it. And their hard work payed off today.

*TOK-TOK-TOK*

May kumatok sa kwarto kung saan nandun si Jennifer with her make up artist.

''It's open!'' Sigaw nya. Bumukas ang pinto at pumasok si Krissa na may dalang Yellow roses.

''Special delivery from your groom.'' Kinikilig pa na sabi ni Krissa pag kabigay nya kay Jennifer na ngayon ay nakangiti habang pinagmamasdan ang mga bulaklak na pinabigay sakanya ni Frederick.

''Thanks Bes.'' Sabi naman ni Jennifer.

''Don't thank me, Thank your groom.'' At kinindatan pa ni Krissa si Jennifer. Para namang nagets ni Jennifer ang gusto nitong ipahiwatig.

-----------------------------

''Pare, pwedeng pumasok?'' Narinig na sigaw ni Frederick mula sa labas ng kwartong kanyang pinag-stay-an ngayon.

Bago pa sya makasahgot ay pumasok na si Jack, Vince at Lenard. Napa-poker face nalang si Frederick dahil nagtanong pa sila kung papasok lang din naman agad.

''Pinapabigay nga pala.'' May inabot si Lenard kay Frederick na isang papel. Pansin nyo? Parang naging messenger ang mag jowang Krissa at Lenard. Haha

Binuksan ni Frederick ang papel na binigay sa kanya at hindi nya mapigilang mapangiti ng malaki sa nabasa nya..

''Thank you for the roses! I love it, but I love you more :)'' 

Yan ang nakasulat sa papel. Oh, diba? Sinong hindi mapapangiti.

'Shete! Kinikilig ako. Haha'' Nasabi nalang bigla ni Frederick sa kanyang isipan.

''Uy. Si Rick kenekeleg. Ayyiieee!'' Pang-aasar sa kanya ng tatlo at nag bakla-baklaan pa.

''Tumigil nga kayo. Hindi bagay sa inyo.'' Sabi ni Frederick sa mga kaibgan na ngayon ay tumatawa pa.

''Ano ba kasing nakita mo dun sa papel at sobra kang kinikilig ha?'' Tanong ni Vince.

''Oo nga. Hindi kasi namin nakita dahil wag daw naming buksan sabi ni Kris.'' Sabi pa ni Jack.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon