MHMP 32 SHE is DESPERATE

18.8K 381 7
                                    

''There are no desperate situations, there are only deperate people.''

---------------------------------------------------------

''Rick!'' Hindi pinansin ni Rick ang taong tumawag sa kanya. Nag-tuloy lang sya sa paglalakad at nagpanggap na wala syang narinig.

''Rick, teka lang naman.'' Hinigit sya nito sa braso dahilan para mapatigil sya. Tinignan nya ito ng pagkalamig-lamig. ''Grabe ka naman makatingin sakin. Akala mo wala tayong pinagsamahan.'' Natatawang sabi nito.

''Wala naman talaga ee. Co-teacher lang kita. Yun lang yun.'' Malamig at madiin na sabi ni Rick. Agad naman na napataas ang kilay ni Madisson pero agad ding nag form sa mukha nya ang isang ngiti.

''Oh come on Rick! Stop denying it, nagugustuhan mo na ako diba? Kaya ka nga sumasama sakin lagi instead dun sa asawa mo.'' Nagpantig ang tenga ni Rick sa narinig. Matalim nyang tinnignan si Madisson at mahigpit itong hinawakan sa magkabilang braso. ''You're hurting me..'' Daing nito pero hindi yun pinansin ni Rick. He had enough of this bullshts! He thought to his self.

''Nagugustuhan?! Do you even know the difference between nagustuhan at napilitan?'' Madiin na tanong ni Rick. ''Napipilitan lang akong sumama sayo kasi you're threatining me, my family. But I had enough of your bullshts Madisson! Nang dahil sa pagiging desperada mo madami kang taong nasasaktan! Ng dahil sa pagiging desperado mo nang mumukha ka ng kawawa sa paningin ng iba!'' Napalakas na ang boses ni Rick kaya pinag-titinginan na sila ng mga estudyante. Parang nakalimutan nilang nasa school pa sila.

''Kawawa? Desperada? Anong pake ko naman sa iniisip nila? All I care about is you. All I want is you.'' Mapang-akit na sabi ni Madisson kaya agad syang natulak ni Rick. Hindi naman sobrang lakas tama lang para malayo sa kanya si Madisson.

''STOP! Can't you see? I'm freaking married! I already have a family! And I love my wife, so please! JUST PLEASE! Stop this.'' With that ay umalis na si Rick dun, naiwang nakatulala si Madisson habang pinag-titinginan sya ng mga estudyante.

''What did I tell you? Stop, you're embarressing yourself too much.'' Napatingin si Madisson sa pinanggalingan ng boses.

''You think I'll give him up that easily? I will fight for him.'' Matigas na sabi ni Madisson.

''Fight for what? Ee wala naman kayong relasyon, wala ka namang pinaglalaban ee. Nagpapakatanga ka lang sa taong may mahal naman iba.'' Sabi ni Ian sa dating kasintahan.

''Ganun ka din naman diba? May mahal na akong iba pero habol ka pa din ng habol sakin. I guess that makes us both fools.'' Nag-umpisa ng mag-lakad si Madisson pero pinigilan sya ni Ian.

''Kilala ko si Rick, kilala ko ang pamilya nya. And I won't let you ruin the beautiful family they have right now.'' Pagbabanta ni Ian.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon