MHMP 5 FAST FORWARD TAYO :D

36.6K 550 8
                                    

Okay guys, fast forward tayo. short story lang naman nga kasi eto.

hehe so ito na...

 --------------------------------

Mabilis lumipas ang panahon para sa mag-asawang si Jennifer at Frederick. Pati na din sa barkada nilang walang kupas ang ka-sweet-an.

Si Frederick naman ay nag-aalala na sa kanyang asawa, sobrang dami nitong ginagawa, kung hindi projects ay sa Cheer leading naman. 

Pag uuwi ay lagi itong bagsak agad, kaya hindi maka-score si Rick. Hahaha Joke lang.

Gusto nyo bang malaman kung anong nangyari after ng vacation nila sa hong-kong? 

*FLASHBACK*

Masayang umuwi ang magbabarkada galing sa kanilang one week vacation.

Sa airport ay sinundo sila ng kanilang mga magulang. Ayaw ng driver lang, protective eh.. Hahaha

''Let's go na! Hatid na namin kayo sa bahay nyo.'' Sabi ni Clarrisse.

Napatigil naman si Rick sa sinabi ng ina.

''And by you mean 'Bahay', in my condo, right?'' Tanong ni Rick.

''No. Of course not. It's not safe in the condo. Kaya binilhan namin kayo ng bahay.'' Sabi ni Jennilyn.

Tama nga naman. Hindi na safe sa condo. Mas safe pa sa SOGO. hahaha

''But Tita--- I mean Mom, diba po we talked about this. Na ako ang magsisikap na makabili kami ng sariling bahay.'' Protesta pa ni Rick.

So anong pinaglalaban nyang hustisya? Hindi na nga safe sa condo, makulit lang Rick?

''Just listen to your mom. We just want you two safe.'' Sabi ni John. Safe daw oh.

''Ganto nalang hon, we will live there and pagnagkaron na tayo ng bahay na ikaw talaga ang gumastos, aalis na tayo dun. Is that okay with you?'' Tanong ni Hon, este Jen pala. Haha lumevel up ang tawagan. Honey na. Yiieeeh.

''Fine!'' Pagsuko ni Rick sa asawa.

''So let's go. Your new home awaits.'' Sumakay na sila sa koste. Ang barkada nila ay kanina pa nakauwi. Ang daldal kasi ng pamilyang 'to. Hindi pa sa koste nag usap diba?

 ''Musta nga pala ang vacation nyo? Nag-enjoy ba kayo?''

''Yes po. We really have fun.'' Parang bata lang sumagot. Haha

''Eh ano? Magkaka apo na ba kami?'' Tanong ni Robert.

''Paa!?'' Agad na sigaw ni Rick.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon