A marriage without conflicts is almost as inconceivable as a nation without crises.
--------------------------------------
''Dude what happened to you?'' Tanong ni Jon kay Blake.
''Sht lang pare, 1 week suspension. Gawa dun sa bwisit na-dare nyo sakin.'' Inis na sabi ni Blake at tinapon nya ang lata ng beer na iniinom nya kanina.
''At least worth it naman diba? Na-halikan mo naman si Jenni.'' Sabi ni Jon na natatawa pa.
''Fvck off Dude! Hindi nga ee, nagpupumiglas sya. Psh!'' Sabi ni Blake.
''Oh anong plano mo ngayon?'' Tanong ni Jon. Kaya naman napa-smirk si Blake.
''I'm gonna make her fall..''
------------------------------------------''Rick, where's your phone? Makikitext ako!'' Sigaw ni Jenni habang nasa labas sya ng banyo. Naliligo kasi ngayon si Rick.
''Nasa bulsa ng pantalon ko.'' Sagot ni Rick. Kinuha naman agad ni Jenni ang phone ni Rick, ng mapansin nyang may message ito.
'' From: Madisson
Hi Sweetie :* How's your weekend? I miss you :( Hope to see you soon! Muaah :**''
Naiinis na binato ni Jenni ang phone ni Rick sa kama nila.
''Hey, what's wrong?'' Tanong ni Rick na kalalabas lang ng banyo.
''What's wrong? I'll tell you what's wrong! May relasyon ba kayo nung Madisson na yun? Kung makapag-text sya sayo may 'SWEETIE' pa syang nalalaman.'' Galit na sabi ni Jenni kaya naman napakunot ang noo ni Rick. Kinuha nya ang phone nya at binasa ang massage sa kanya ni Madisson.
''Jen, this is nothing! Sinabi ko na naman sayo diba na siya yung clingy sakin? Pag-aawayan na naman ba natin 'to?'' Tanong ni Rick at napaupo sa kama nila.
''Hindi naman kasi sya didikot ng didikit sayo at magiging clingy kung sinabi mo sa kanya na may asawa at mga anak ka na diba?'' Sabi ni Jenni. Making her point.
''Please Jen! Why don't you believe me? That was nothing, okay? She's the only one texting me. I'm not texting her.'' Medyo napataas na ang boses ni Rick.
''Oh, so now you're shouting of me because of that girl?'' Tanong ni Jenni. Kaya naman napapikit ng mariin si Rick.
''No, Bey--''
''I get it! I get it! Is it really hard to tell the truth Rick? The truth that you like her? Rick, you know from the start that my love is greater than your failures. If you fail to love me forever, it's okay. Just tell me and don't make a fool out of me.'' Mahabang sabi ni Jenni, habang nakatingin ito ng diretso kay Rick.
BINABASA MO ANG
My Husband, My Professor (KathNiel)
FanfictionThere is no such thing as a PERFECT RELATIONSHIP. Story by @ImACrazyGirl24