“Stop waiting for the perfect day or the perfect moment... Take THIS day, THIS moment and lead it to perfection.”
''Not everything last for long. Even the happy moments.''
-----------------------------------------
Mahimbing na natutulog ngayon ang dalwa ng tumonog ang phone ni Rick.
''Rick, answer that.'' Inis na sabi ni Jenni dahil inaantok pa sya. Wag nyo ng tanongin kung bakit. Hahaha.
''Hello?!' Inis na sagot ni Rick na masagot nya ang tumatawag.
''Dude! We need help!'' Natatarantang sabi nung tatlo. Group call pala iyon.
''Istorbo kayo sa tulog, alam nyo yun?'' Napapakamot sa yamot si Rick sa ulo nya. Tumayo sya at lumabas ng veranda. Naiinis na kasi si Jenni.
''Please naman na Dude. Tulungan mo na kami.'' Pag-mamakaawa ni Jack.
''Oo nga Dude! Ikaw ang expert sa ganito ee.'' Sabi pa ni Lenard.
''Ano ba kasi yan ha?'' Tanong ni Rick at napahikap. Pagod kas--este inaantok pa kasi sya.
''...''
''Nagyon na talaga? Inaantok pa ako at si Jenni ee.'' Sabi ni Rick.
''Edi sige, matulog na muna kayo. Tatawag nalang ulit kami mamaya.'' Sabi ni Vince.
''Og sige sige. Bye na!'' At agad na binaba ni Rick ang phone nya, bumalik na sya sa tabi ni Jenni.
''Sino yun?'' Nakapikit na tanong ni Jenni at niyakap nya si Rick.
''Yung tatlo lang. Mamaya ko na sasabihin, tulog na ulit tayo.'' Sabi ni Rick at mahigpit na niyakap si Jenni.
**********
''Talaga?!'' Sigaw ni Jenni ng sabihin ni Rick sa kanya ang sinabi sa kanya nung tatlo.
''Oo. So ano? Gusto mong tumulong?'' Tanong ni Rick habang pinapakain si Vanessa, ayaw kasing kumain ni Jerrick pag sya ang magpapakain.
''I would love to!'' Masayang sabi ni Jenni at hinalikan si Jerrick sa pisnge dahil naubos na nito ang baby food nya.
''Nyaa-aah-maw-ha.'' Parang nagsasalita si Jerrick habang inaabot nito ang kutsara kay Jenni.
''You want this baby?'' Tanong ni Jenni habang tinataas nya yung kutsarang hawak nya.
BINABASA MO ANG
My Husband, My Professor (KathNiel)
FanfictionThere is no such thing as a PERFECT RELATIONSHIP. Story by @ImACrazyGirl24