MHMP 14 It's Time.

24.8K 414 8
                                    

-----------------------------------------------

Hindi alam ni Jenni at Krissa kung ano ang isasagot nila sa anim. Nakatingin lang ito sa kanilang dalwa at nag-aantay ng sagot nila.

"Bat kasi ang daldal mo?Psh!" Sabi ni Jenni kay Krissa. Ngumiti si Krissa at ng peace sign kay Jenni.

"Ate, may hindi ka ba sinasabi samin?" Tanong ni Rain. Napabuntong hininga naman si Jenni..

'Sasabihin ko na ba? Masyado pang maaga ee. Lord, please help me?'

 Nasabi nalang ni Jenni sa kanyang isipan.

"Sabihin mo na! Mukha namang mapagkakatiwalaan sila ee." Sabi ni Krissa kay Jenni.

Napatingin naman sya dun sa anim na naghihitay pa rin sa sasabihin ni Jenni.

"Okay! Basta wag nyong sasabihin kahit kanino ha? Walang exception!" Sabi ni Jenni.

"Promise!" Sabay-sabay na sabi ng anim.

"Asa--" Napatigil si Jenni sa pag sasalita ng may kumalbit sa kanya. Lumingon si Jenni kaya napatingin din sila Krissa kung sino ang kumalbit kay Jenni.

"Blake.." Bulong ni Jenni. Ngumiti naman si Blake na parang walang nangyari kagabi.

"Who are you?" Tanong ni Krissa na nakataas pa ang kilay, kaya naman nag-mukha syang mataray.

'Blake. Blake Scott." Sabi ni Blake kaya lalong napataas ang kilay ni Krissa.

"Ikaw pala yun!" Sabi ni Krissa at napatango pero biglang..

*PAAAAK*

Sinampal nito si Blake, at sobrang daming nagulat sa ginawa ni Krissa.

"Ang kapal din ng mukha mo no? Pag-katapos ng ginawa mo sa bestfriend ko, lalapitan mo sya na parang wala kang ginawa?" Galit na sabi ni Krissa, pinipigilan na sya ni Jenni, dahil gusto nyang sugudin si Blake.

"Anong nangyayari dito?" Biglang dating ni Rick.

"Siya Sir, sinampal ako bigla." Sabi ni Blake na nakaturo kay Krissa.

"Wag mo kong maduro-duro ha!? Uupakan kita." Sabi ni Krissa.

"Best, tama na." Pigil ni Jenni.

"Ano ba kasing nangyayari dito ha?!" Inis na tanong ni Rick. Kaya napatayo ng ayos so Krissa.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon