MHMP 26 Something UNEXPECTED

22K 354 19
                                    

''If you do not expect the unexpected you will not find it, for it is not to be reached by search or trail.''

 

-------------------------------------------------------

''Inaantok pa ako.'' Reklamo ni Princess, nasa classroom na silang lahat.

''Sino bang hindi?'' Tanong naman ni Rain at tumungo sa desk nya.

''Kasalanan nyo din naman ee.'' Sabi ni Willard at napahikab pa.

''Malay ba naming ganun kayong mag-party?'' Sabi ni Eriyan. Ano nga bang dahilan ng pagiging antkin nila ngayon? Haha. Remember the Bridal Shower? Hindi sila mga nakatulog ng maaga ee, mga nag-stay pa din sila dun ng ilang hours at pagkatapos ay umuwi na din kaso madaling araw na nga. Nakalimutan ata nilang may pasok pa kinabukasan.

Kaya ayan sila! Mga inaantok ngayon. Ngayon kides, wag silang gagayahin ha? Wag ng mag-puyat. Haha. Nag-payo ang lagi ding puyat ee no?

''Wag nga kayong maingay!'' Saway ni Jenni sa anim. Umayos sya ng upo at tinignan ang anim. ''Hindi ako makatulog sainyo ee.'' Dagdag pa nito.

''ARRGGHH!'' Sabay.sabay na reaction nila. Narinig na kais nilang nag-bell na, ibig sabihin mag-start na ang klase nila. Ngayon pang antok na antok na talaga sila.

''Good morning class. *yawn*'' Bati ni Rick at napahikab pa ito.

''Good morning Sir!'' Balik bati naman nila kahit yung pito ay bumati na din kahit mga naghihikab.

''Okay, I'll just give you guys some seat works. I want them 5 minutes before the bell ring. Got it?'' Sabi ni Rick habang sinusulat sa blackboard ang mga excercise na gagawin nila.

''Ayaw kong magsulat. Pwede bang umuwi nalang ako?'' Bulong ni Drake sa mga kaibigan.

''Tara? Sabihin natin hindi maganda pakiramdam natin.'' Suggest ni Dylan.

''Mga nababaliw na ba kayo? Ano yun? Uuwi tayong lahat? Edi napagalitan tayo.'' Sabi ni Princess.

>>>>>>>>

Break time na nila at hanggang ngayon ay parang mga zombie ang pito. Nasa harapan nila ang mga pagkain nila pero hindi naman nila mga ginagalaw. Pinagtitinginan na din sila ng mga estudyanteng dumadaan sa table nila at nagtataka kung bakit ganun sila. Lagi kasing sila ang pinaka-maingay sa canteen tapos ngayon ay ang tatahimik nito at parang walang mga battery sa katawan.

''EHEM!'' Nagulat sila sa malakas na ubo na yun kaya napaayos silang lahat ng upo.

My Husband, My Professor (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon