Tumingala ako sa harapan ng building na ito. Its design were very modern. The walls are made up of glasses where the sunset reflects. Nadala na ko sa meeting ko noon sa kanya but dahil ako ang may kailangan, I still went here 15 minutes early. Bumaba ako ng sasakyan ni Sophia. She dropped me here dahil flat kanina ang tires ko. It is frustrating but I don't have time for that.
"Thanks." ngiti ko sa kanya at umalis na siya. I made my way to their stairs. Di tulad nung una ay hindi na ko hinarang ng gwardya. He even smiled at me so I smiled back. Para naman siyang nagulat sa pagngiti ko pabalik.
I pressed the right floor once I entered the elevator. May nakasabay pa kong mga babaeng naghahagikgikan. Because his floor is too high, I listened to this two girl's chat.
"Nako! Sayang talaga iyang si Sir Salazar. Pero kung iisipin mo, wala naman siyang girlfriend. Para saan pa ang paghihirap niya sa kumpanyang ito ano?" tanong nung babae. I rolled my eyes. So ako kailangan may boyfriend ako para may mapuntahan naman ang pinaghihirapan ko ganoon ba yon?
"Pero nako! Ang sarap pasukin ng opisina niya! To touch his face, his abs and V-line!" tili nung isa.
"Gaga ka! Ang swerte mo naman kung makakama ka ni Sir! Ilusyunada kang bakla ka!"
Naghagikgikan sila not minding they're with someone. Paano pala kung girlfriend ako ni Ezekiel at naririnig ko sila, edi pinasisante ko sila? But then why the hell would I think that I would be his girlfriend? The fuck?
Naisip ko ang pinagusapan nila. That Ezekiel guy is no doubt a living Adonis. Naisip ko lang kung gaano kadefine na katawan ang nasa likod ng mga polong iyon. Biglang sumulpot sa isipan ko ang isang picture kung saan nakaposas ako at nagsesexy dancing siya harapan ko. He will slowly remove his shirt, then his pants, then his brie-
"Why are you so red, Ms. Adornado?"
Nabalik ako sa wisyo nung marinig ko ang boses ng isang lalaki. Pasara na ang pinto ng elevator at napatingin ako sa katabi ko. Pakiramdam ko'y lahat ng init ng katawan ko ay napunta sa mukha ko! Fuck!
"M-Mr. Salazar." I tried to be formal as possible but I failed. I sounded so fucking nervous! Oh my goodness! Nag iwas ako ng tingin. Pakiramadam ko'y malalaman niyang pinagpapantasyahan ko siya pag nagtama ang paningin namin!
Bumukas ang elevator hudyat na nasa tamang floor na kami. Lumabas siya ng nakangisi. Fudge.
Sinalubong siya ng kanyang sekretarya. Her secretary looks at me at parang nagulat pa siyang makita ako. Wait, she should know? Boss niya nag nagschedule ng contract signing na ito.
"Let her in after 5 minutes. I still have a call from Papa." authoritive tone was used by Ezekiel. Tumango tango ang babae.
"Y-Yes Sir."
"Give anything she likes." huling sabi nito bago tuluyang pumasok.
What. The. Fuck.
"Ma'am, you want anything?" tanong sakin ng sekretarya.
"Water please." hingi ko. Huminga ako ng malalim. Bumawi ako ng hinga dahil pakiramdam ko'y mapuputulan ako ng litid kanina nung kasama ko siya sa elevator.
Nakainom ako ng tubig and I feel refresh. Iginaya na ko ng sekretarya sa loob.
I felt uneasy nung pumasok ako. Pakiramadam ko ay nagiinit ako just with his sight. Oh shit. Gather all your fucking shits together Trish!
Ngumisi siya ng nakakakilabot nung iniwanan na kami ng secretary. I acted like nothing happened.
"I didn't know you're good at dancing, Ms. Adornado." unang bati niya. I remembered the night I danced. Nahiya ako bigla ngunit di ko iyon pinakita.
"Of course, you won't know. We're not even acquainted before." I mocked at him. I can't believe na ganito ako sa magiging business partner ko. I'm always formal! I saw something in his eyes pero napalitan iyon. I don't know what it is.
"So what are you considering me now?" he said, a little bit smiling trying to cover up his emotions ngunit hindi nakatakas iyon sakin.
"Can we proceed to the contract signing? We're wasting time."
"You're aggressive." deklara nya. I smiled at his remark.
"You almost rejected my offer the last time I went here. What happened and now you're offering me these?" I asked. He sat on his swivel chair like he is the king. Kumuha siya ng folder sa drawer niya at iniabot sa akin iyon with a pen. Binasa ko iyon.
"I just studied your report. I find it interesting so I want to have a trial with your company. And...I think I want to be acquainted with you. You told me we're not."
Hindi ko pinansin ang hirit niya ngunit sa loob loob ko ay parang hallow ang tiyan ko. The fuck.
Nakita ko doon ang terms. Okay naman ito sakin so I signed it. Nakita ko ang pirma niya sa tabi ng pinirmahan ko. His signature is so...good. Like it is meant to be signed as a CEO. As someone powerful as him.
Ibinalik ko sa kanya ang folder. Mataman niya kong tinignan habang ako naman ay nagikot ng tingin sa kanyang office. Tumikhim siya at tumayo. He gave me his hand, asking for a shake.
"Then we're good, Ms. Adornado. Thank you for trusting Salazar Incorporation." I took his hand and gave him a shake. I smiled and nodded.
"I hope we can be good partners, Mr. Salazar. I'm looking forward working with you." Seryoso kong sabi.
"Then, shall I invite you over for dinner?"
Napatulala ako sa alok niya. We just became business partners and it is definitely rude to say no. I nodded.
"Sure."
"Good. Let's go."
Habang nasa elevator kami, bumalik sakin ang mga naisip ko kanina. Fudge, why on earth did I get those ideas? Yung mga babae kasi eh!
Nung nakababa kami ay bumati sa kanya ang mga empleyado. He just nodded at them. Now that we're here, naalala kong wala akong kotse!
Pumarada sa harap ko ng isang blue Chevrolet Corvette. Napasinghap ako sa kaganadhan ng kotseng iyon! He opened the passenger's seat, waiting for me to get in. He looks so dashing doing that!
I saw him smirked before I entered the car. The scent of the aircon enveloped my nose. It's so fucking manly!
BINABASA MO ANG
The Playgirl's Game
General Fiction#LostGirlsSeries First Installment Status: Completed Trish Samantha Adornado has a pure innocent heart, but that was before she got her heart broken. She is determined to have her revenge. She made her heart as cold as ice and as hard as gold. But...