"When are you going to La Casa Vallejo Ilocos Norte? I need to know so that I can set our barbeque party!"
Nandito kaming tatlo nila Nina at Sophia sa isang spa. It's good to actually have this once in a while. Besides, ngayon na lang ulit kami nakumpleto.
Okay na rin kami ni Nina. Like what I've said, di naman iyon pang matagalang away. Isa pa, matatanda na kami. Hindi na para magaway pa.
"Second week of February I guess." sagot ko habang nakapikit. Ang sarap ng masahe sa akin. It feels so good to be naked.
"Second week? Ang aga naman yata?" rinig kong tanong ni Sophia.
"Why? Does she go to Ilocos every February?" tanong naman ni Sophia.
"I stay there every summer." sabat ko.
"So... the barbeque party..?" natawa ako ng bahagya kay Sophia. Seriously, she's acting like a teenager. For sake, she's a mommy already!
"Set it on a Saturday night. Maybe first Saturday of February. May gala launch tayo sa February 2 right?" pagpapaalala ko sa kanila.
"Right! May gala launch nga pala! Sinong date mo Nina? Of course, I'll bring Cross with me."
Napaisip rin ako doon. I really do root for Nina and Nathanael. But then again, it seems like the fate doesn't want to permit it. If only Nathanael knows why Nina left then I guess it would be better.
"May manliligaw ako eh. He asked me as his date on that gala launch. But I'm not yet sure. He's from the music industry. He owns a company selling musical instruments." kwento ni Nina. Napatingala ako galing sa pagkakadapa. I saw Sophia did the same thing.
"Really? Who's that?" chismosang tanong ko.
"Uh...Stephen Ballecer." tumango tango ako sa pangalang sinabi nya. I heard that name before. I just...
"Then bring him on our barbeque party!" masayahing sabi ni Sophia.
"Uh- maybe. Sure." nagaalangan niyang sagot. Nalipat ang titig nila sa akin. Umirap ako nung magets ko kung para saan ang titig na iyon.
"I'm going with...Ezekiel Salazar." pag amin ko. Nanlaki ang mata ni Sophia. Ngumiti siya ng malawak.
"New..toy?" natawa ako ng bahagya. On the second thought, surprisingly he is not.
"Pure business purposes, Sophia. Partnership."
"Then ipakilala mo naman samin!"
Iyon na nga ang napag usapan. Dahil nasa mall na rin kami, sinamahan ko na silang mamili ng susuotin nila sa gala launch. I miss this. Ang tagal namin nung huling nag ganito. I'm glad Nina is staying here for good.
Nagtititingin pa ko ng iiilang damit sa isang boutique nung biglang kinalabit ako ni Sophia. Both Nina and I turned to her. She's holding her phone. May pinindot sya doon at itinago na sa bulsa.
"Cross' coming. Sabi niya'y sabay na tayong mag dinner." tumango tango ako sa sinabi niya. Well, ayoko na ring magluto. Mabuti na rin siguro iyon.
Namili ako ng iilang damit pamasok. I really love dressing up. Nakakataas iyon ng confidence.
"I want to buy swimsuits and beach dresses. Malapit na kong pumunta sa Ilocos and I don't have much time to shop." sabi ko sa kanila nung lumabas kami sa isang shop.
"Bibili na rin ako. We will go to Boracay this summer. Gusto naming ipasyal si Laurence doon." saad ni Sophia. I smiled. I'm happy for her because she already have a family. Bigla kong naisip ang future ko. Hindi ko mapicture ang sarili kong may anak na. I don't have time for those shits.
BINABASA MO ANG
The Playgirl's Game
General Fiction#LostGirlsSeries First Installment Status: Completed Trish Samantha Adornado has a pure innocent heart, but that was before she got her heart broken. She is determined to have her revenge. She made her heart as cold as ice and as hard as gold. But...