Third Person POVNakupo lamang ang isang ginang habang pinagmamasdan ang kapaligiran. Napansin nito na nagkakagulo ang paligid dahil sa isang away. Agad itong pumunta para makita ang kaguluhan. Nahawi ang kapaligiran nung dadaan na ito.
'OMG! Nakakatakkot yung Girl.' girl 1
'Oo nga... May bagong sugo ang impyerno.' Girl 2
Lumapit ang babae sa pinto ng silid.
Nakita nito ang pagsampal kay Fear at ang pagsampal din ni Fear. Mariing napangisi ang dalaga.Sa wakas ay dumating na sya...
Ang taong magliligtas sa lahat. Sa amin. At sa kanya. Ang matagal ko ng inantay ay dumating na. Makakasama ko sya ngunit ito na ang huli. Huling pagkakataon para makilala nya ako bilang ibang tao.Umalis na ang dalaga ng nakangisi parin.
Dumiretso ito sa HHA Garden.
Nahiga ito at pinagmasdan ang kalangitan.Laine POV
Andito na kami ngayon sa condo namin. At si Fear? Nagbababad sa kanyang bathtub. Ganyan sya magpalamig ng ulo. Alam namin sa sarili namin na mapanganib si Fear at weird sometimes. But we choose to be beside her instead. We love her kahit ano pa ang gawin nya o magawa nya. I know that she already killed 3 lives but we still love her.
"Is she ok?" Pagaalalang tanong ni Ellise.
"She will always be alright. You know her, aren't you? She can handle herself without the help of anyone." Sagot ko at kinuha ang wallet sa bag. Nagugutom ako. "Bibili lang ako ng pagkain natin." pagpaalam ko.
"You know what we want." Rinig kong pahabol nito. We want vegetables and meats and for drinks we want soda can. Naglakad akong mag-isa pero parang may nakasunod sa akin kaya agad akong nagtago sa gilid ng pader. Huhulihin ko sya. Kung meron man.
Meron nga!
"Are you following me?" Napalundag ito sa gulat sakin.
"O-of course n-not." Pagdidipensa nito.
"Name." Walang gana kong sagot.
"I'm Justine. Laine Cast, right?" Pano nya alam.
"So sinusundan mo nga ako. How did you know my name?" nakataas kilay kong tanong.
"Transferees are shown in the bulletin board including your pictures." nagulat ako sa litanya nya.
"For real?" napatakbo ako sa bulletin board.
O.o
Oo nga! Ang gaganda naman namin sa picture na yan. In fairness! Ayy oo nga pala yung kausap ko.
Paglingon ko nasa likod ko lang pala ito. He's gwapo but still I have my standards. At hindi sya qualified!"Bye. Bibili pa ako sa cafeteria." pagpapaalam ko. Tumango naman agad ito. Nang makarating ako sa cafeteria napansin kong halos lahat ng mga mata ay sa akin lamang nakatingin. Ngayon lang ba sila nakakita ng maganda? I walk towards the line not giving my fans a single glance.
(A: Fans talaga? Assumera!)
"Excuse me dyosa ang labanan sa pila kaya bow down bitches!" Sigaw nung isang babaeng nagmamaganda. Lahat sila nagbow samantalang ako hindi. Bakit dyosa ba sya? Sa pagkakarinig ko kanina sabi nya dyosa hindi sya dyosa.
"I'm the Queen of this school so back off!"
She shouted at my face. Ano akala nya uubra sya sakin? I take a glance at her from head-to-toe."A while ago you said 'dyosa ang labanan' and now you will said you're the Queen here? Yan ba epekto ng gutom? Ikain mo lang yan girl." Natatawa kong sabi rito. Nagulat ako ng hilain nya ako papuntang harapan ng pila.
BINABASA MO ANG
Heaven Hell Academy
Детектив / ТриллерA school with a lot of secrets. A character's with peculiarity. And a story with a lot of revelations. 'Enter at your own risk.'