T W E L V E

2.8K 74 5
                                    


"Laine!!" I opened the doors cubicle and I just found a girl but its not Laine. I sigh as a sign of relief that its not my bestfriend.

"Where is she? Answer me before I get annoyed on you." she just shrugged and say nothing.

"1." nagbilang na ako.

"Find her first and I will tell you who's behind this shit." aniya at iniwan na ako.

Time check: 03:57 AM. Where are you Laine? Napagpasyahan kong bumalik muna sa Unit namin. I still have one friend who's waiting for me to come back. I opened the door and I found Ellise sleeping at sofa.

"Ellise wake up." sabay tinapik ko ang mukha nya ng marahan.

"Hhmm..." tangi nyang sagot.

I seat beside her and ask myself. If I am Laine where in this hell would I be? Wala naman kasing binabangit si Laine na parteng gusto nya sa lugar na ito.

But wait...

I didn't check the Library and the Garden. Tatayo na sana ako pero napabalikwas si Ellise and sumigaw.

"Laine!!" sigaw ni Ellise. Seems like she had a bad dream. "Fear! Si Laine!! Sa Garden." sabi nya at nauna pang lumabas sa akin. Fuck you Laine when I see you. Were on our way to Garden. Tanaw ko sa di kalayuan. May mga bantay ito sa labas.

"Ellise I think this is a trouble. Be ready." sabi ko sa kanya.

"As always, Fear." matapang na sagot nito. Pumasok na kami sa loob ng Garden. At syempre may sasalubong sa amin.

"Queen and her friend is here." sabi nung lalaking naka-blue mask.

"Do you want to play a dirty game with a bloody twist?" Let me introduce the evil side of mine.

"Lets bring it on." tanging nasabi ni Ellise at tinadyakan na ang lalaking susugot sa kanya.

Agad naman akong pinalibutan ng apat na lalaki. Someone at my back pulled my hair. Tss napakabakla naman nya. Hinarap ko ito at sinipa sa sikmura. Pagharap ko naman may papalapit sa akin para saksakin ako. Nailagan ko ito at sinaksak sya sa tagiliran gamit ang ipangsasaksak nya sa akin. I don't care kung mapatay ko silang lahat. All I care is Laine and her safety. Nilabas ko na ang aking mini gun at pinaputukan silang lahat. In just a snap ay nawala na rin sila.

Fuck! Hinabol ko agad si Ellise dahil nauna na sya sa may dulo ng garden. Wala nga pala syang armas na dala. Baka imbis na iligtas nya si Laine ay pati sya madamay pa.

"Ellise wait!" sigaw ko dito at napalingon sya. "DROP!!" sigaw ko pa at sumunod naman agad ito. Pinaputukan ko naman agad ang lalaki na nasa likod nya.

"Thanks but I can manage." tangi nyang sinabi.

"Laine!" sigaw ko.

Time check: 4:18 AM

May lumabas na dalawang lalaki. Itinutok ko agad ang baril ko sa mga ito. Hawak nila si Laine na ngayon ay duguan na.

"Fuck, Laine!" sigaw ni Ellise.

"Drop your gun Queen or else your bestfriend will die." ani nito.

Ibinaba ko naman ang aking baril gaya ng sinabi nya. Pero hindi ako tanga na wala na lang gagawin at sundin na lamang sya.

"Dapat kasi hindi na kayo pumasok pa rito. Kung ayaw nyong mabawasan kayo." ani ng lalaki. Nakita ko naman si Ellise sa aking peripheral vision na kumuha ng kahoy.

"Kaya mo talagang ibuwis ang iyong sariling buhay maligtas lamang ang iyong kaibigan." tangi nyang sinabi at ngumisi ng nakakaloko. Its a sign for me and Ellise.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon