T W E N T Y O N E

2.4K 55 4
                                    


Third Person POV

Abala ang lahat para paghandaan ang ball mamayang gabi na kung saan legal ang pagpatay sa harap ng maraming tao. Walang pipigil sayo at walang may pakielam sayo. Maayos na ang gymnasium. May disenyo narin ang stage. Ang tanging inaayos na lamang ay ang tables na gagamitin ng nga estdynte ng HHA.

"Akin na yan."-Janitor 1

"Ako na ang maglalagay." -Janitor 2

Ipinaskil na nila ang painting.

"Yan tama jan mo ilagay. Ikaw asan na ang red carpet?" tanong ni Janitor 1 sa lalaking estudyante.

"I-ito na p-po. S-saan ko ba ito i-ilalagay?" tamong nung lalaki.

"Dyan na lang." -Janitor 1



Ang tatlong magkakaibigan namang sila Ellise, Fear at Laine ay abala sa paghahanda ng kanilang sarili. Binuksan ni Fear ang glass wall para makasagap sila ng sariwang hangin mula sa labas.

Si Laine ay nagbababad sa bath tub. Si Ellise naman ay nakababad sa Face Mask samantalang si Fear ay hindi mapakali. Lakad dito, lakad doon ang ginagawa nya sa tapat ng glass wall na ngayon ay bukas na. Kaya naman kita sya sa labas.

May isang babaeng nakamasid kay Fear mula sa puno ng Red Tree.

"Hindi maipagkakailang nararapat ka. Sana'y maging matagumpay ang lahat. Huwag kang magalala Fear hindi lang si Pres ang nagbabantay sayo. Pati ako...

Binabantayin kita palagi dahil ayokong mawala ka. Ikaw na lang ang meron ako. Makikilala mo rin ako sa takdang panahon." Sabi ng babae at bumaba na sa puno. Nagbow na lang ang mga bantay sa kanya.

Si Pres naman ay abala sa plano nya. Inihanda narin nya ang kanyang susuotin. May mga secret pocket ito. At ang laman ng mga ito ay masasabing DEADLIEST WEAPON. Kinuha nya ang maliit na box at binuksan ito.

"Panahon na para ipasa ang dating kanya." Sabi nito at lumabas na upang magtungo kay Fear.

*****

''Mamayang gabi na... Mamayang gabi mawawala ka na sa mundo, Fear. Magpasalamat ka at tumagal ka ng isa buwan sa eskwelahan na ito." Ani ng matandang babae. *evil laugh* Lumabas na ito at nagmatyag sa paligid.

Fear POV

Kanina ko pa iniisip kung paano ang hakbang na gagawin ko mamayang gabi. Pero bakit ganon? Hindi ako maka isip ng maayos. Ngayon pa ata natulog ang mga brain cells ko. Bull shit!

"Fear maistress ka dyan ano ka ba!? Dapat nga nagbeauty rest ka. Hindi yung isip ka ng isip ng kung ano-ano jan." puna sa akin ni Ellise. Hays maiiglip na nga lang muna ako. Sinirado ko na ang glass wall at nilock ito. They're right. I need to rest. Paakyat sana na ako ng may kumatok sa pinto.

"Fear..?"tawag sa akin ni Ellise. I just rolled my eyes dahil alam ko namang ako ang uutusan nyang magbukas ng pinto.

"Oo na ako na." sabi ko at bumaba ulit. Pagbukas ko ng pinto si Pres pala.

"Miss me that much?" biro ko dito napangiti naman ito.

"Haha oo. I just want to give you this." sabi nya sabay abot sa akin ng maliit na box. Binuksan ko ito.



O_O




"Seriously? A knife?!" tanong ko rito.

"Pagmamay-ari yan ng dating Queen." sabi nya.

"Ni Queen Avery? Then why are you giving me this?" napangisi naman sya.

"Lets just say na dahil Queen kana rin kaya karapatan mong manahin ito. Dalhin mo yan mamaya ilagay mo sa secret pocket ng gown mo. Just in case you need to protect yourself you can use it." sabi nya at niyakap ako. "I love you Fear. Just to tell you maglalakad tayo sa red carpet later. TOGETHER." bulong nya sabay halik sa pisngi ko.

"Wow na lang." I said in sarcastic tone.

"By the way. Dalawa yung susuotin mo later. Yung color black para yun sa ating dalawa. Gusto ko black ang suot mo kapag tayong dalawa na. At please lang Fear..."  Kumuot naman noo ko sa sinabi nya.

"What?" tanong ko rito.

"Please don't droll into my body." umacting ako na parang nabulunan sa sinabi nya.

"Act better. I have to go magbibihis na ako." sabi nya at umalis ng walang paalam. Hahaha nabadtrip ang loko. Magbibihis? Ang aga pa kaya.

Time check 01:28 pm

Makaidlip na nga muna.

**fast forward**

"Fear pwede bang bilisan mo ha?! Tayong tatlo na lang inaatay tsk!" singhal ni Laine.

"Ito na lalabas na." panghuli kong kinabit ang aking weapons. Syempre kailangan handa ako. Tsaka utos ni Pres na suotin ko ito hindi ba? So kailangan suot ko ito.

I open my door. And I saw their faces.

FUCK!!

ITS PRICELESS HAHAHA!!


Third Person's POV

Nakahanda na ang lahat.
Ang Red Carpet para sa mga special people in HHA.

Ang stage.

Ang tables.

Ang foods.

Ang gymnasium.

Ang mga students.

At syempre ang mga killers.

"Good evening, HHA Students. I'm your pretty nurse at your service. And I would like to announce that I will be your host for tonight's big event. We will assure you that this ball will be your unforgettable moment in life. May we call on now to walk in our red carpet. The principal Mrs. Lucks, lets give her around of applause... The head of all teacher's Teacher Charity... And now the King and Queen of HHA." Lahat ay nagulat ng makita si Fear.

"Keep your eyes on them." ani ng matanda.
Suot-suot ni Fear ang gown na pinapangarap ng lahat ng estudyante sa HHA.

Suot nya ang gown ng totoong may-ari ng HHA. Ang picture nito ay nasa history books ng eskwelahan.

"Wow I can't believe our Queen is wearing that gown. It looks like it fits for you, only. It suits you out. And King also, he look handsome every time." Sinamaan ng tingin ni Fear ang nurse kaya napatawa naman ito.

"Next is our SSG Officers.  Lets give them around of applause." lumakad na ang mga officers. Lahat ay namangha sa mga suot ng mga special na tao sa HHA. Ramdan sa nila ang ang inggit at the same time inspired.

'Pagbubutihin ko pa ang aking pagaaral dito para maabot ko ang naabot nila' ani sa isip ng unang babae.

'Kung nagawa nila kaya ko rin.' -lalaki pangalawa.

"And now... Please all stand for our rank students. The tenth Ms. Strella Walter. 9th is Carl Bough. 8th is Mr. Justine Red our SSG Vice President. 7th is our dearest Secretary Ms. Cassey France. 6th is our peace maker Mr. Calster Purge. Rank 5th is non-other than our Queen Ms. Fear Lim. Rank 4 is Mr. Mark Pin. Rank 3 is Mr. Lorde Mac. Rank 2 is Mr. Democraite Lumia and last but not the least... The highest among them all.. our beloved President and King Mr. Devien Scotch. Lets give them arround of applause." 

Halata sa mukha ng mga rank students ang kaba. Dahil alam nilang isa sila sa target ngayong gabi. Sa kabilang banda, si Ellise at Laine ay sobrang proud sa kanilang kaibigan na si Fear. Hindi nila lubos na maisip na magiging ganon si Fear. Na magiging Queen ito at kasama sa rank 10.

...

Ang principal naman ay todo ngisi. Batid na nya ang mangyayari sa kanyang isipan dahil plando na ang lahat.




"I can't wait for the melo dramatic scene later." -aniya sa kanyang isipan.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon