Fear POV
Andito kami sa classroom nag-aantay sa aming MAPEH Teacher. Tss ang tagal naman nya. Unang turo pa lang nya late na agad sya? Sya lang naman yung bagong teacher ng MAPEH.
"Good morning class." Bati ni Sir Stan ng sya'y pumasok.
"10 minutes late, Sir." Bungad ko rito habang prenteng nakaupo.
"I'm sorry class hinanap ko pa kasi ang room nyo. Hindi na mauulit." nagkibit balikat na lang ako.
"We are going to study first about Physical Education because Sport Fest is soon to come so I guess we need to prepare." paunang sabi ni Sir. Someone at the middle raised his hand.
"Sir magkakaroon po ba ng basketball?" tanong nito.
"Do we have a court?" natatawang tanong ni Cassey rito.
"Wala." sagot naman nito.
"Cassey is right we don't have a court so obviously basketball is not part of Sport fest. Ang magiging laro lamang ay badminton, volleyball, tennis, and swimming race. Sino ba sa inyo ang interesado sa mga ito?" tanong nito sa amin.
"Me!" sagot ni Ellise. Well hindi na ako magtataka jan kasi Captain sya ng Volleyball sa former school namin.
"By the way guys I will dismissed you early because registration will open later at the gymnasium." he said. Gusto kong sumama sa sport fest na yan. Kaso anong sasalihan ko?
Hhmm...
"Queen?!" nagulat ako ng tawagin ako ni Sir.
"Yes, sir?" tanong ko rito.
"I was asking you kung sasali ka ba sa Sport fest? Plus points rin to." sabi nito.
"Yes I will join badminton." sagot ko na lang. I used to play it before... with Frost.
"Good luck, Queen. Si Mrs. Lucks pa naman ang hahawak ng badminton." Halos mabilaukan ako sa sinabi nya. Parang kami lang dalawa yung naguusap no? Feeling close si Sir. Kapal ng apog!
"That's sounds interesting. Lalo na't mahal na mahal ko ang ating principal." sabi ko na lang.
Bumalik na ito sa harap at nagturo na ulit. Hindi ko mapigilang hindi mapangiti dahil sa sinabi ni Sir.Alam kong sinasadya nyang sya ang humawak sa badminton kasi naisulat ko sa form ko dati na badminton is my hobby. Of course she will read it.
Ano kayang sasalihan ni Pres?
Ay mali, sasali kaya si Pres?
Devien POV
"Welcome back, Democraite!" bati ko rito. Andito kami ngayon sa tapat ng Red tree.
"Bakit ikaw lang sumundo sa akin? Asaan yung dalawa?" tanong nito.
"Well, Justine is in France and Calster is busy with Cassey." sagot ko naman rito.
"Hala?! Nawala lang ako nag-iba na agad ang ihip ng hangin? Paano si Ellise?" natawa naman ako rito. Lintek na mukha yan. Putek pamatay!
"Gago! Hindi sila magiging ganyan sa iniisip mo. Inutusan lang sila ng principal na magrounds every two hours." sagot ko naman rito.
"Hey brother! Welcome back! Oops! By the way before I forgot hindi ka na nga pala kasama sa rankings." Halos malaglag ang panga nya sa sinabi ng kanyang kapatid.
"Iwan ko na muna kayo." sabi ko rito. Ayokong madamay sa kanila. Pustahan tayo mamaya may patay na naman. Ganyan naman sila.
When killing is free, life is not a problem anymore.
BINABASA MO ANG
Heaven Hell Academy
Mystery / ThrillerA school with a lot of secrets. A character's with peculiarity. And a story with a lot of revelations. 'Enter at your own risk.'