T H I R T Y T W O

2.1K 44 3
                                    

Fear POV

Finally andito na kami sa bahay. Sobrang nakakapagod and I really want to rest. Ohh my gosh I want my soft bed on my skin :<<

"Fear magluto ka." utos sakin ni Ate. What the? Gusto ko na magpahinga paglulutuin pa ako?

"Bat ako? Ikaw na lang baka masunog ko pa yung lulutuin ko kasi syempre ikaw yung naunang lumabas edi mas marami kang experience sakin eh ako----" Ate cutted me. As if I can cook! Besides may point naman ako grr!

"Oo na putek ang dami mong sinabi. Litsi to.'' tapos nauna na sya sa kitchen. Naupo na kami dito sa sofa. Nakakapagod umupo. Promise!

"Ayy may naiisip akong gawin. Wait lang tatanong ko kay manang." pagpaalam ko sa dalawa. Pumunta naman ako sa likod para hanapin sya.

"Manang malinis po ba yung pool? Maliligo po sana kami." pagtatanong ko dito.

"Hala Maam! Maliligo po kayo sa swimming pool?" napakunot noo naman ako sa sagot nya.

"Oo manang, bakit bawal ba?"

"Maam may banyo naman po tayo bakit sa pool pa po kayo maliligo? Kakalinis ko lang po nyan kanina umaga at kakapalit lang po ng tubig." seryoso nyang sagot. WTF?!

-____________-

Konti na lang mababatukan ko na 'tong matandang to eh. Nakaka ubos ng pasensya at nakakatanga kausap.

"Sige na manang tulungan mo na lang si Ate dun baka ano pa magawa ko sayo." sabi ko sa kanya. Nakakainis kasi. Napakapilosopo! Pumunta muna ako sa kwarto para iakyat ang mga pinamili ko. Tapos ay bumaba na agad ako.

Time check: 01:04 pm

Nakaramdam na ako ng gutom.

"Oh? Anong ginagawa nyo jan dalawa? Tulungan muna natin si Ate at manang sa kusina bago kayo magmovie marathon jan." puna ko sa dalawa.

"Tss panira ka naman. Magkikiss na sila eh. Ayos na!" pag-angal ni Ellise.

"Eh kung ikiskis ko kaya yang mukha mo sa TV?!" sabi ko sa kanila. Nagsigh na lang sila tapos ay tumayo na. Susunod din nama pala kailangan tarayan pa.

"Ate tulungan ka na namin jan. Manang pakihanda na lang po yung garden magswi SWIMMING po kasi kami." sabi ko kay Manang.

"Sige po Maam." aniya tapos ay umalis na.
Kinuha ko na yung pwede kong maitulong sa kanya. Mas maigi na tong magpakabusy ako dahil sa totoo lang namimimiss ko na talaga si Pres.

Kamusta na kaya ang hari ko? :(

Rylee POV

Mapicturan nga sila ng stolen haha! Ang cute kasi nila lalo na si Ellise na nilalaro yung lemons. Habang si Laine naman yung baso. Kunwari nilagay ko yung phone ko pero ang totoo naka camera iyon tapos sinet ko ng timer na 10 seconds. Tapos bumalik na ako sa pwesto ko sa gilid. Pero hindi ako hagip ng camera syempre.

 Pero hindi ako hagip ng camera syempre

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon