S I X T Y T H R E E

1.5K 19 0
                                    


Fear POV

After one week...

Nakauwi na kami ng Pilipinas at napagusapan namin ang official graduation ng buong HHA at ngayon iyon gaganapin. Nakahanda na ako, hinihintay ko na lang si Pres para sunduin kami nila Mom.

He insist so we don't bother. Isang linggo na ang nakalipas ng malaman ko ang lahat lahat ng nangyari that day. I can't believe na magagawa yun ni Frost sa akin.

Isang linggo na rin naming kasama si Baby Niña. Ang anak ni Ate at DJ. Asan si DJ? Ayun andun sa condo nila. Ayaw nya dito magstay kasi nahihiya pa daw sya. Kapag naayos na ang bahay nila lilipat narin sila at malapit lapit narin yun.

Mawawalay na sakin si Baby Niña. Kalungkot! Alam ko na rin na si Keira ay si Kisha. Which is my favorite cousin at first I can't believe but then I realize that they're -we are both vampires.

"Congrats anak finally graduate ka na." Mom complimented me.

"Thanks Mom. Dad ano regalo mo sakin?" Tanong ko rito.

"Ang basbas sa taong mahal mo anak. Yun ang regalo ko sayo." Naguluhan ako sa sinabi niya. Anong basbas? Binyag?

"Lil sis congrats ah? Sorry di ako makakasama. I hope you do understand." Ate Ry said.

"Of course ate I do. Baby Niña huwag masyadong pasaway kay Mommy mo ah? Mag ingay ka lang ng medyo slight sabay talon sa kama nya ok?" natawa naman sila Daddy sakin.

*beep beep*

"Anjan na sundo nyo. Good luck!" Sabi samin ni Ate. Lumabas na kami nila Mom and Dad. I saw him smiling brightly. Ang gwapo ng boyfriend ko!

"Good morning my Queen." He said and kiss me in front of my parents.

"Good morning Tita and Tita." Bati din nya kila mom.

"Just Mom and Dad." Nakangising sabi ni Daddy rito.

"S-sure D-dad." Natawa naman ako sa pagkakautal nya.

We hop in his car and I seat beside him while mom and dad is in the passenger seat. Tahimik lang ang biyahe dahil nakakailang magusap ng sweet words dahil for Pete's sake nasa likod lang namin ang magulang ko. Jusko teh! Kung alam mo lang ang feeling... Edi alam mo!

Pres stop the car in front of the Venue.

The theme of our graduation is:
'Survival Tragedy'

You know our story. Inayon lang namin sa nagaganap. Pumayag ang government na magkaroon kami ng formal na graduation and guess what, mabubuksan narin ang school namin next school year.

Ipapaayos lang ulit yung structure and iaangat ang eskwelahan. Remember kaya yun bumaba dahil sa impokrita kong tyahin. Speaking of Lucks, andito sya. She needs to be here dahil sya parin ang acting principal namin pero escorted lang sya ng police.

"Seems like my Queen is reminiscing something. Can you tell me?" Pres said that makes me return into reality.

"I was just thinking about those moments we had in that place." I said while smiling.

"Past is past. We have to focus on the present. Although past is a big mistake its still a part of our life. So we have to take it as a lesson. Cheer up my Queen. I love you." He said and kissed my cheeks. That turn my cheeks into red. "I like when you're blushing." He said with a playful smirk at his handsome face.

"Tara na nga! Nauna na sila Mom and Dad oh? Baka hinahanap na tayo nila Laine." aya ko sa kanya. I was about to open the door when he immediately open it. Why so fast? Vampire thingy.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon