Devien POV
Andito ako ngayon sa Heaven para asikasuhin ang secret coven ni Fear. Ano ang secret coven?
Mamaya malalaman nyo."Are you sure about this, King?" tanong sa akin nung isa sa mga counsel.
"Yes. Ayokong malaman ng lahat na may bampira pa. Baka mamaya balakan pa tayo ni Lucks ng masama. Mahirap na." sabi ko habang nakatingin sa coven ni Fear.
"Sabagay. Oh sya sige na ibigay mo na iyan sa kanya. Ipaalala mo ang rules ng coven na yan, King. Hanggat maaari." nilingon ko naman ito.
"You don't need to say it. Dahil ako mismo ang gagawa nun. Mahal ko si Fear higit sa buhay ko bilang bampira o bilang tao. Excuse me, I have to go." sabi ko at nagbow sa kanya. Kahit King ako ginagalang ko parin ang counsel.
Binuhat ko na iyong secret coven ni Fear. Binasahan na ito ng latin para isymbolize na blessed coven ito. Kailangan na lang ay dugo namin ni Fear.
Just wait me there, my Queen.
Ellise POV
Sinabi sa akin nila Fear at Laine ang nangyari kaninang madaling araw. Nagulat ako pero parang normal lang naman talaga yun kay Fear. Hindi naman ako masyadong OA.
"Hindi ba kayo papasok?" napataas naman ang kilay ko sa tanong ni Fear.
"Kayo?" sabay naming tanong ni Laine.
"Sabi kasi ni Pres may bibigay sya kaya wag daw muna ako pumasok." oo nga pala nakakapagusap na sila sa isip. Bakit kami ni Cal hindi Nagbinding act narin kami diba? Hindi alam ni Fear at Laine na sinabi iyon sa akin ni Cal.
"Pano ka naman nya nakausap eh di pa nga kayo nagkikita? Mga palusot mo Fear. Masasampal kita tingnan mo." Natawa naman ako sa inasal ni Laine. Tumayo na ako para pumasok. Bahala sila kung ayaw nila magsipasok.
"Ellise san ka pupunta? Ano iwan ere ganun? Baka gusto mong ilambitin kita patiwarik jan sa kinakatayuan mo." singhal sa akin ni Laine.
-____-
"Baka nakakalimutan mo Laine may kasalanan ka pa sakin. Baka gusto mong ipalit ko yang mukha mo sa pintuan ko?!" balik ko sa kanya.
"SHUT UP! ANG IINGAY NYO!! NARIRINDI NA AKO!! ALIS!! PUMASOK NA KAYO!!!" sigaw ni Fear sa amin. Napasigh na lang kami at lumabas na. Paglabas namin ay binatukan ako ni Laine. Sinamaan ko naman sya ng tingin.
"Ikaw kasi may pakana nito." sabi nya sakin. Kanina pa to ah! Naiimbyerna na talaga ako kay Laine.
"Girls nagaaway na naman kayo? Where is Fear?" puna ni Pres na may bitbit na malaking kahon.
"Ano yan TV?" natatawang tanong ni Cal na nasa likod pala namin. Di ko sya napansin ah. In fairness.
"Sus kala mo talaga di nya alam. Go ahead pumasok na kayo. Kapag kayo naabutan ko sa labas mamaya. Mawa warningan kayo sakin." pagsabi nito ni Pres ay tumakbo na kaming tatlo. Hahahaha mukha kaming tanga.
Fear POV
Bumakas ang pinto at niluwa si Pres!!???
"Ano yan? TV? Hahaha!" ang laki kasi ng kahon na bitbit nya. Hindi nya ako pinansin at dumiretso na sa kwarto ko.
Wow lang ah!
"Unit mo? May kausap ako eh. Oo Fear kausapin mo na lang yung kamay mo." sabi ko sa sarili ko. Insert the sarcasm tone. Paano ba naman kasi dire diretso sa kwarto ko. As in! Pumunta na ako sa kwarto at baka mamaya ano pang gawin ni Pres.
"This is your secret coven." aniya sabay lapag sa kahon ng marahan sa pinaka sulok ng kwarto.
"Secret coven?" tanong ko. First time that I heard that kind of word.
"Yes. Open it and you will know." He said with his smile.
I opened it.
O_____o
What is this?!
A wine?
"Its not a wine, my Queen. Its a blood. Sa mukha ng tao ito ay kulay itim. Pero sa totoo ito ay kulay pula. Literal syang dugo. Kada isang araw isang bote lang ang iinumin mo. Hindi rin iyan mabubuksan ng kahit na sino bukod sayo. Sa mata rin ng tao isa lang syang mini refrigerator. But the truth its not. That coven contains the blood of all vampires in heaven." napanganga ako sa sinabi nya. Inilabas nya ang kanyang kustilyo.
"Akin na ang pulso mo. Hindi kita papatayin kailangan lang na mapatakan ng dugo mo ang nakaukit mong pangalan." hiniwaan nya ito at pinatak sa may pangalan ko ang dugo. Umilaw ito ng napaka-liwanag. Hala ka nawala!?
"Bakit nawala?" tanong ko.
"Say your name." sabi ni Pres.
"Fear---AY KALBONG PRES!" nagulat ako kasi biglang sumulpot yung coven.
Pagtingin ko kay Pres. Oh-oh!
"Na mahal na mahal ko." pagpapatuloy ko tapos nagpuppy eyes ako.
Hahahaha!!! Fear naman kasi. Jusko!
"Pasalamat ka talagang babae ka mahal na mahal kita. Kung hindi nako, wala ka na sana sa mundo ngayon." natawa naman ako sa sinabi nya.
"Paano kapag naubos ang laman nyan?" tanong ko sa kanya.
"Hindi nauubos yan Fear. Nagrerefill magisa yan." napa ahh naman ako.
Ang galing!
AMAZINGGG!
Edi ako na ignorante -,-
Laine POV
Napaka boring ng klase. Recess na ngayon. Pabalik na ako sa upuan.
"Look whos who's here. The bida bida. Where is your squad girl? Iniwan ka na rin ba?" napalingon ako sa nagsalita. Maldita mode on.
"Do I know you?" tanong ko dito pabalik.
"Bobo ka ba o sadyang tanga lang?! Huwag mong sagutin ng tanong yung tanong. Slut!" tinaasan ko sya ng kilay.
"Kung ayaw mong masagot ng pabara, huwag na huwag kang magtatanong ng patanga. I don't talk to strangers so back off kung ayaw mong ipaligo ko sayo 'tong sinigang na baboy at isasabon ko sayo tong Leche Flan." tatalikod na sana ako ng ambaan nya akong saksakin ng tinidor. Sinipa ko yung binti nya ng todo dahilan para ma out of balance sya.
"Next time na haharap ka sa dyosa make sure na prepare ka para di ka nagmumukhang kaawa-awa. And lastly, ang pangit mo na nga ang pangit pa ng ugali mo. Ano ng natira sayo? Tsk tsk tsk. Bitch!" sabi ko iniwan na ito ng tuluyan. Nahawi naman ang tao sa paligid pag-daan ko.
"Nice scene, babe." tapos kinuha ni Justine yung hawak ko.
"Babe mo your face. Isunod kita dun you want?" tanong ko sa kanya. Napasmirk naman ito at umupo na.
"Where is Ellise?" tanong ko dito. Iniwan ko lang kasi sya dito sabi ko ako na magoorder ng pagkain.
"She's with Cal. Sa gymnasium." napa ok naman ako. Makakain na nga lang.
Third Person POV
"Make sure everything is set. I-welcome back natin ang dalawang anak ko." ani ng lalaki sa mga tauhan nya sa kausap nya.
"Opo, Sir." sagot nung babae tapos ay umalis na.
'I missed my daughters.' ani nya sa kanyang isipan.
BINABASA MO ANG
Heaven Hell Academy
Bí ẩn / Giật gânA school with a lot of secrets. A character's with peculiarity. And a story with a lot of revelations. 'Enter at your own risk.'