F I F T Y T H R E E

1.3K 29 4
                                    


I still can't believe. That woman is her mother?!
FUCK!

"FUCK! BWISIT! NAISAHAN NA NAMAN NYA AKO. TANGINA!!" sigaw ko tapos sinipa ang isang halaman.

"Aray naman." nagulat ako sa nagsalita.


O_O




Nagsasalita na yung halaman?! WTF!
-____-

"Hoy Pres wag kung ano anong pinagi-iisip mo jan. Ako to si Alicia." Sabi nya sabay lumabas sa pinagtataguan nya. Hindi ko sya napansin.

"Sorry hindi kita napansin." Paghingi ko ng tawad.

"Its ok no worries. That's my power... Camouflage." umupo ito at sumeryoso. "I know everything about this school." napalingon ako sa sinabi nya.

?_?

Paano nya malalaman baguhan lang sya rito?

Baguhan nga lang ba talaga?

Alicia POV

"Its ok no worries. That's my power... Camouflage. I know everything about this school." I confessed to him. I think it is better na malaman nya ang lahat. How this school starts.
How it grows and how it will end... SOON.

"W-What do you m-mean?" Naguguluhan nitong tanong.

"Pres I know na naging saksi ka sa lahat ng bagay dito sa HHA and I know as well that you've been through a lot. But trust me... Isang tao lang ang makakapag pabago ng lahat ng ito. Ang ALAS mo." I said without looking at him.

Ayokong tumitig sa mga mata nya dahil matatawa lang ako sa reaksyon nya mamaya. At kapag natawa ako baka isipin nyang pinaglololoko ko lamang sya. I looked at him and I can't help but to put a smirk on my face.

"Hey why are you smirking? Are you making fun with me?!" Singhal nito sa akin. The fudge Beastmode agad?

Utak: Wala karin kasi sa timing Alicia. Seryoso tapos tatawa ka? Nabuang ka na?

"Hindi kita niloloko. Ang totoo naimagine ko lang yung itsura mo kapag nalaman mo kung sino yung alas mo kay Lucks." Pagpapaliwanag ko.
Takte natatawa parin ako. Tanginang mukha kasi yan, mukha pa ba yan?

Inhale
Exhale

Yan ok na. Seryoso na talaga. Focus Alicia! Focus!

"Then tell me who." He coldly said. I whisper it into his ear and look at him. Nagpipigil ako ng sobra not to burst out laughing that's why I looked dumped here. The heck!

"You are now free to laugh Alicia." Nawala ako sa katinuan at tumawa ng tumawa. Jusme! Ang sakit sa tyan at panga ko kanina pako nagpipigil.

"Sya na ang mismong lumapit sa inyo noon. Hindi nyo parin napapansin hanggang ngayon. Ayy nako talaga mga smart ba kayo? Rank 1 ka pa naman. Tss." Sabi ko with matching iling iling pa.

"Bakit ngayon mo lang to sinabi?" Tanong nito.

"Kasi ngayon ko lang naisip sabihin." Palusot ko na lang. This is just the least that I can do to help them.

"H-how did you k-know?" He asked.

"Simple. I asked. Remember na ang turing nya sa akin ay adopted child of him na ganun din pala sa kanya. Nauna lang sya saking alagaan. May isa pa akong aaminin sayo." Sabi ko sa kanya.

This time seryoso na ito. Naramdaman kong nakatingin si Fear at Ellise mula sa malayo.
Sorry Queen but I have to do this. For the sake of you. Kinuha ko ang kamay ni Pres at pumikit.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon