T W E N T Y

2.4K 60 0
                                    


Ellise POV

"Announcement... Your gowns girls will deliver later. Get ready for tomorrow. I love to meet you all. Once again your pretty nurse at your service." sabi sa speaker nung maganda daw na nurse.

Para saan yung gowns? Ano meron bukas?

"Cal ano meron bukas? Para saan yung gowns?" bulong ko dito. Bawal daw kasi magdaldalan sabi ni Sir. Valdez.

"Bukas na yung Bloody Ball." My jaw dropped when I heard his answer.

Bloody Ball...

Ball where killing is free in front of all people. All I know now is we must be prepare.

Fear POV

Nang matapos ang klase namin ay dumiretso muna kami sa school library para gumawa ng aming assignment. Ang dami kaya! Naglalakad kami ng biglang...

"My Queen where are you?" tanong ni Pres sa aking isipan. Napahinto ako sa gulat.

"Whats wrong?" Tanong ni Ellise.

"Nothing. Tara na." sabi ko na lang at nagpatuloy na sa paglalakad. Nagfocus ako at maguusap pa kami ni Pres.

"Were on our way to library." sabi ko sa aking isipan.

"Ok keep safe. Bilisan nyo jan at idedeliever pa yung gowns nila." -Pres

"Nila? Bakit wala ako?"

"Meron, kaso special yung sayo kasi ikaw yung Queen ng HHA. Ako mismo ang magbibigay sayo." natawa naman ako sa sinasabi nya.

"Hey, are you crazy? FEAR FYI LANG AH? KANINA KA PA NAMIN PINAPAPASOK KASI ANDITO NA TAYO OH?" nabalik ako sa reyalidad ng sigawan ako ni Laine sa tenga.

-____-

Tsk sarap sampalin! Yung tipong mahihiwalay yung bungo sa utak. Mga ganon! -_-

"Oh mga iha ano't naparito kayo?" tanong nung matandang libraryan. I just look at her face at may napansin ako sa mukha nya. She looks like Lucks, honestly.

"Magreresearch lang po kami ng assignment namin." sabi ni Ellise at nauna ng umupo. Sumunod naman kami ni Laine.

After 20 minutes natapos narin kami.

"Sige po una na po kami." Paalam ni Ellise. Seriously? Kailangan talaga magpaalam. Close sila?

"Magiingat kayo. Lalo na bukas. Huwag na huwag talaga kayong iinom ng kahit na anong likido bukod sa tubig. May balak syang masama sa inyong tatlo. Ihanda nyo ang inyong sarili dahil hindi ako nagkakamali may mawawala sa inyo. Kung hindi sya mamamatay, dudukutin sya o papahirapan." nagkatinginang kaming tatlo.

"Una na kami." tanging sabi ni Laine at hinila na kami ni Ellise. Ang weird naman nung matandang yun kahit kailan.

"Tama sya." napatingin kami kay Ellise.

"Dapat handa tayo." dagdag pa nito at nauna ng maglakad sa amin. Naglalakad na kami papunta sa aming unit ng bigla kaming makarinig ng gunshot.

"AHH!!" sigaw ni Laine.

"May tama ka sa braso, Laine! Saglit at hahanapin ko ang gumawa nyan sayo." akmang aalis na ako ng hawakan nya ako sa braso.

"No, Fear. You will stay. Ayos lang ako don't worry. Bilisan na natin para magamot na agad ito." sabi nya at naglakad na. Lumingon muna ako bago ako dumiretso sa paglalakad. Nakaaninag ako ng babaeng mahaba ang buhok. Sa tingin ko sya may gawa nuon. Takte kasi nito ni Laine ayaw akong paalisin.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon