N I N E T E E N

2.5K 54 0
                                    


Fear POV

I was awaken by Ellise's voice. Ako lang magisa dito sa kwarto ko at andun sila sa labas pero ang lakas ng boses ni Ellise. I tried myself to get up pero hindi ko kaya.

Why?!

"Fear!!" sigaw ni Cal. Andito na sya? I raised my eyebrow and looked at him.

"What are you doing here?" tanong ko dito.

"Sabi kasi ni Pres bantayan daw kita." sabi nito at umupo ulit sa mini couch ko.

"My friends can so you better leave now." sabi ko at nagtangka ulit tumayo pero hindi ko talaga kaya.

"I know. We know. But still they're not like us. They're not vampire so hindi nila maiintindihan ang mga nangyayari sayo." oo nga pala hindi nga pala sila Vampire.

"I have a lot of questions in my head and its like they're killing my brain cells." sabi ko at seryosong umupo. Ito lang ang kaya kong gawin sa ngayon. Ang maupo dahil hindi ko kaya ang tumayo. Napasigh na lang ito.

"Ok fine what is it? I will answer them all."

"Bakit hindi kayo natatakot sa sikat ng araw?" kasi sa mga napapanuod ko sa TV or dramas takot yung mga vampire sa sikat ng araw.

"Hahaha iba talaga ang fantasy sa reality, Fear. Sobrang magka-iba. Hindi kami takot sa sinag ng araw kasi meron kaming thousand of blood bags. Kapag nasikatan kami ng araw we just need go drink a blood para maireplace yung mga nadamage sa katawan namin." Sagot naman nito. Ahhh ganon pala yon.

"Bakit ako? I mean kung vampire ako bakit hindi ako natatakam sa dugo? Bakit hindi ako nasusunog sa sikat ng araw? At bakit wala akong pangil?" sunod sunod kong tanong. Napasmirk na lang si Cal.

Fuck!

I hate this! I hate the thing that I look stupid and ignorant in front of other people.

"Its because your fangs are not yet out." my jaw get dropped by his answer. 8 words lang yung sagot nya pero tagos tagusan.

Oo nga naman. Hindi pa sila lumalabas.
Paano kaya kung lumabas ito tapos hindi ko alam kung ano ito. Ano kaya ang gagawin ko? For sure, ipapabunot ko lang ito.

"Don't worry Fear ginawa nyo na ni Pres ang binding in act kaya connected na kayo sa isa't-isa." kumunot naman ang noo ko sa sinabi nya. Ano yun? Bluetooth na kapag nagpaired devices connected na! The heck!

"What do you mean?" tanong ko rito.

"Ang binding act talaga is just Pres will bite your neck and then after that you will suffer in pain and then you will fall into sleep. Pero ang ginawa nyo ni Pres ay ang binding in act... Sounds resemblance right? Pero magkaiba yon. Ang binding in act naman ay ang sex after binding act. Doon kayo magiging connected but not fully connected. Dalawang beses dapat ginagawa ang binding in act. Nasa first stage pa lang kayo Fear. Mas masakit at magulo ang mga pangyayari kapag nasa second stage na kayo." lalong napanganga ako.

What the heck!

I.AM.SPEECHLESS.

"I have to warn you Fear. Kapag nagsecond BIA (binding in act) kayo makikita mo lahat ng tungkol sa kanya at ganon din sya. Makikita nyo pareho ang LAHAT-LAHAT NG TUNGKOL SA INYONG DALAWA. Simula ng ipanganak kayo hanggang sa ngayon. As of now ang nagagawa pa lang ng binding in act nyo ay kaya nyong magusap through mind. Why don't you try now Fear. Talk to him through mind." after he said it I close my eyes and focus.

"Pres..."





"My Queen you did it. Congrats!" napadilat ako sa sobrang gulat. Napatawa naman si Cal kaya sinamaan ko sya ng tingin.

"Hahaha I can't help but to laugh sorry. Nakakagulat talaga yan Fear. Kapag ba kinausap ko si Ellise sa isip ganyan din reaction nya? HAHAHA!" tawa parin ito ng tawa. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil iba kami sa mga kalaban namin o malulungkot kasi hindi kami normal na tao.

"Its a blessing for us Fear so don't hesitate to accept it. Pili lang tayong ganito kaya wala tayong magagawa kundi tanggapin ito ng bukal sa ating puso." natigilan naman ako sa sinabi nya.

He has a point.

I have to accept this.

Devien POV

Masaya ako kasi nagawa na ni Fear ang dapat nyang gawin.

"Pres are you with us?" nabalik ako sa reyalidad ng tawagin ako ni Mrs. Lucks.

"Yes. Ok lets proceed." tangi kong sagot.
Pinaguusapan na namin ang tungkol sa ball. Kaya ko rin ipaalam kay Fear lahat dahil kailangan naming maghanda.

Para sa araw na itinakda.

Para sa araw na iyon.

Laine POV

Andito kami sa sala nagaantay matapos ang usapan ng dalawa sa loob ng kwarto ni Fear.

"Laine natatakot ka ba kay Fear ngayon?" napatingin ako kay Ellise at napaisip.

Oo nga...

Tinatanong ko rin iyan sa aking sarili.

"Nagulat ako oo. Pero ni isang katiting na takot wala akong naramdaman. Alam mo kung bakit? Kasi una pa lang alam ko na iba sya. Alam kong hindi sya normal. Diba kapag nagagalit sya yung lenses ng mata nya imbis na black lamang ay nagiging pula ito. At nung nakipaglaban sya sa entrance exam ng school nato. Ang bilis nyang kumilos. So napagtanto kong hindi sya talaga sya normal. Pero ganun pa man alam kong hindi tayo sasaktan ni Fear. Dahil alam kong mahal nya tayo. Kasi kaibigan nya tayo." sagot ko rito. Lumapit sya agad sa akin at niyakap ako. -_-

"Ang sweet mo ngayon." sabi nito kumalas naman agad ako.

"You know that I don't do hugs, right? So back off." Mariin kong sabi dito kaya napasmirk sya. Napasigh naman ako.

Justine POV

Lumabas na kami dahil tapos na ang meeting. Kasalukuyan kaming naglalakad ni Pres papunta kila Fear.

"Ano reaksyon ni Laine ng malaman nyang isa sa atin si Fear?" tanong nito.

"Gulat syempre. Pero ang mas kinagulat ko ay hindi sya natakot o nag-alala bagkos ay natuwa pa nga sya." natawa naman ako.

"What? Ang malditang yon talaga." natatawang tanong ni Pres.

"Yes for real. She's a maldita with a heart, Pres. Sya yung babaeng maldita pero deep inside malambot ang puso. Naiintindihan nya ang mga komplikadong bagay at ginagawa na lamang itong simple." napasmile na lang ako.

"She's really your lifemate hu?" Tanong ni Pres.

"Yes. Laine is my lifemate." sabi ko ay kumatok na. Pinagbuksan naman kami ni Ellise.

"Oh! They're here!" sabi nito at pinapasok na kami.

"Where is she?" tanong ni Pres. Tiningnan ko naman si Laine na nagbabasa lang ng libro.

"Tss he's here na naman. Kaimbyerna talaga ang lalaking yan. Ihampas ko kaya sa kanya tong libro." Sabi ni Laine sa kanyang isipan.

"Wag Laine sayang tong mukha ko." sabi ko ng matawa tawa.

"What the heck?!" sabi nya na gulat na gulat. You should've seen her face. Its priceless.

Fear POV

"Hey bakit kailangan sarado ang pinto aber?" bungad ni Pres sa amin. Anong problema nya?Tinaasan ko sya ng kilay.

"Wag mo sabihing nagseselos ka?" sabi ko rito.

"Ulitin nyo lang ulit ito makakatikim kayo saking dalawa." sabi nya at umalis na.

"WHAT THE FUCK!" sabay naming sabi ni Cal.

I found him quite annoying but cute.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon