T W E N T Y S I X

2.3K 54 4
                                    

Ellise POV

Nasa gubat ako. Hinahanap ko si Fear. Dinukot sya ng naka itim na lalaki.

"Bitawan nyo ako. Sasama ako ng maayos." Nagulat ako sa narinig kong boses. Kay Fear iyon.

Nagtago ako. Sinilip ko sila.
Si Fear lang nakikita ko dahil

"Gawin mo kung hindi..." at sinampal ng lalaki si Fear.

'Ssshhhhh'

Pagharap ko...

O_____o

Shit may ahas! Tinuklaw ako nito pero hindi ako nagingay. Nangsisilip na sana ako. Tinuklaw ako ulit nito. Narinig ko ang yabag nila Fear palayo.

Fear no! Don't leave us.

"NOOOOO!!!!" sigaw ko.

"Hoy!! Binabangungot ka!!" napatayo ako ng marinig ko ang boses ni Laine.

"Masamang bangungot." sabi ko ng hingal na hingal.

"Ano nangyari sayo?!" sabi ni Fear na agad lumapit sa akin.

"Wala nanaginip lang ako ng di maganda. Sige na pasok na tayo." sabi ko at dumiretso na sa CR para maligo. Ayy oo nga pala di ko natanong kung ano yung binigay ni Pres kahapon kay Fear.

Justine POV

"Shit!" napabalikwas ako sa panaginip ko. Hindi pwede yun. Iba kaming vampire kapag nanaginip. Dahil ang panaginip namin ay mangyayari sa kasalukuyan. At ang panaginip ko ay...

MAWAWALA SI FEAR AT MASASAKTAN NG SOBRA SILA ELLISE AT LAINE. At dahil dun magiiba sila. Magiging katulad sila ng mga tao dito. Magiging demonyo rin sila. At yun ang hindi ko papayagang mangyari. Tumayo na ako para puntahan si Pres. Kailangan nyang malaman ito.

At Pres unit...

"So napanaginipan mo rin?" tanong nya. Hindi ito maaari.

"Hindi natin ito mapipigilan, Justine. Hindi natin kayang ibahin ang mga nakatakdang mangyari. Saglitin natin ang Heaven at tingnan ang buong mangyayari sa pag-alis ni Fear sa lugar na ito. Tara na." sabi nya at tumayo na. Nalulungkot ako para sa dalawa at sa nakatakda sa kanilang dalawa.

Tiyak akong masasaktan si Ellise ng sobra higit kay Laine. Hays! Bakit pa kasi kailangan mangyari yon.

Democraite POV

"Ok I will guide her." sagot ko sa counsel.

"Make sure she'll safe. Her parents are waiting." Dagdag nito.

"Yes she will." sabi ko at nagbow na.

"King? What brings you here?" napalingon ako sa likod ko. Nagbow ako sapagkat si Pres ay ang aming King.

"I know you all knew about that fucking nightmare. Mababago ba natin iyon?" halata sa mukha ni Pres ang pagiging despirado. Ayaw nyang mawala si Fear. Napailing naman ako.

"Alam mo sa sarili mo, Pres na hindi mangyayaring kaya nating mabago ang natakda." sagot ko sa kanya. Napasigh naman ito. Napansin kong nakangisi si Justine.

"Ano't nakatawa ka Justine?" tanong ng isa sa mga counsel.

"Wala naman naiisip ko lang na mas maganda kung lahat kami ay sasama kay Fear." napakunot noo naman si Pres at ako. Ano ibig nyang sabihin?

"Ganito ang naiisip kong plano.... Hindi ba't kaya ng iba sa mga tao este bampira dito ang manggaya ng katauhan ng iba? Ito na ang oras para magamit nila ang skills nila na iyon. Nang sa ganon ay hindi makahalata sila Mrs. Lucks na wala na kami sa eskuwelahan nya. At habang wala kami sa eskuwelahan nya uumpisahan na namin ang nakatakda. Sasamahan namin si Fear kasama namin ang kanyang mga kaibigan. Pagbalik namin dito matatapos na ang lahat. Mabubuksan muli ang saradong eskwelahan at mananagot sa batas ang lahat ng may kasalanan." napanganga naman kami sa sinabi ni Justine.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon