T H R I T E E N

3.1K 77 1
                                    

(A: Kookie and Yoona on multimedia! Don't miss out and watch it. )

Third Person POV

"Bwisit na Fear nayan!! Walang natira sa aking tauhan ni isa! Kailangan kong maghikayat ng panibagong tauhan mula sa mga estudyante. Humanda ka Fear Lim dahil malapit na ang iyong kamatayan." sigaw nung babaeng may katandaan narin sabay pinagbababasag ang lahat ng babasagin sa kanyang silid.

Fear POV

Umaga na at andito parin kami ni Ellise sa clinic. Nagpaalam narin kami sa teachers namin na hindi muna kami makakapasok kasi babantayan namin si Laine. I look at her. She's still unconscious. She looked tired and haggard.

 She looked tired and haggard

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Laine wake up. Its not you. Your not weak. Your not haggard. Your not like this." halata sa boses ni Ellise ang pagaalala. Naiiyak na naman ito.

"Sshh... Laine is not dead so stop acting like she's dead already. Stop crying ok? Kung may malay sya ngayon baka nasamplolan ka na nun." napatawa ako ng mapait. Yung nurse naman tatawagin na lang namin kapag may nangyaring hindi maganda. At kapag nangyari yun mapapatay ko talaga sya.

"Hindi ka ba nagugutom?" Tanong sa akin ni Ellise.

"Honestly I don't know why pero simula kagabi hindi pa ako nakakaramdam ng gutom." tangi kong nasagot.

"Ok bibili na lang ako sa Canteen ng pagkain para in case na magutom ka kumain ka na lang." paalam nya.

"Mag-iingat ka. Baka ikaw ang isunod nila." sinamaan nya lang ako ng tingin. Sarap talaga biruin ni Ellise.

"Subukan lang nila. Baka ano pang magawa mo sa kanila." She said and left. Nakatingin lang ako kay Laine. Hay nakong babaeng to! Paggaling mo humanda ka sakin. Marami akong kwento sayo. Si Ellise lumalove---

Biglang bumukas ang pinto at niluwa nito si Pres. Naalala ko na naman yung kanina kaya't napaiwas ako ng tingin sa kanya.

"Here. Eat this." sabi nya at umupo sa tabi ko.

"No thanks. Ellise brought me some food already tsaka baka may lason pa yan." sabi ko ng di inaalis kay Laine ang tingin.

"Queen I am still your King and Pres so why would I put poison on this? Tsaka kung papatayin kita gusto ko yung madugo. Hindi ako takot pumatay ng tao. So don't worry. Eat this that's an order from your King and President." sabi nya ng may pangisi ngisi pang nalalaman. Hay nako Laine gumising ka dyan at pigilan mo ako kung hindi baka anong magawa ko sa lalaking to. Wala na akong magagawa at kailangan kong sundin ang aking prinisipe. Teka ano sabi ko?

Prinsipe ko? Tss pwe.

"Wag mo naman ako masyadong isipin baka mabilaukan ka nyan." natatawa pa ito. Sinamaan ko sya ng tingin at lalo pa syang tumawa.

"Ah?!" sabi ko sabay tapat ng kutsara sa bibig nya. FYI may isa pa pong spoon kaya yung isa akin yung isa sa kanya.

"T-teka a-ayoko nga." napatawa naman ako sa pagkakautal nya.

Seriously?! HE'S BLUSHING HAHAHAHA!

"You're blushing, Pres." Natatawa talaga ako sa kanya. Napangisi sya ng nakakaloko. Uh-oh! Mukhang hindi magan---

"H-hey w-what are you d-doing?" lumapit sya sakin as in sobrang lapit. I can smell his mint mouth wash. Fuck him!!

"You started it, baby." aniya at akmang hahalikan ako pero naitulak ko sya ng malakas.

"Pervert monkey!"sigaw ko at tumakbo sa gilid ni Laine. "Ay kalbong Pres!!" nagulat ako dahil may humawak sakin pagtingin ko... "Laine!!" napasigaw ako kasi gising na sya. Napangiti naman ito.

"Kalbong, Pres pala ah?" Pumunta sya sa aking pwesto at kiniliti ako.

"Hahahhahaha stop it!! Hahahaha Devien I said stop hahhahaa." I can't help but to laugh.

"I will stop but say the magic word first." So childish!

"Kalbong, Pres!" I shouted hoping that thats the fucking magic word. pero mas tinodo pa nya ang kiliti. Hahahaha!! Hhahaa!! Napaupo na ako as in sa sahig hahaha!

"Say it baby." Hes still tickling me. But now he's on my top.

"Hahahahaha pervert monkey!! Hahaha." sigaw ko sa kanya.

"Wrong baby. Last chance or else ikamamatay mo na ito." hahahhhaha he's still doing it. Bumukas ang pinto kaya't napatigil kami at napaharap sa pinto na iniluwa si Ellise at Calster.

"Get a room!" sigaw nilang dalawa.

"Tsk panira kayo ng moment ipapasok ko na nga." binatukan ko naman agad si Pres. Aba siraulo to ah!

"Hahaha nice one Pres. Sige kung istorbo kami lalabas na lang ulit kami. Tara Ellise." akmang aalis na sila pero may nagsalita.

"At ako iwan dito? Para ano? Live show ganon?" napalingon kami lahat.

"LAINE!!" sabay-sabay naming sabi at tumakbo papunta sa kanya.

"Akala ko namalik mata lang ako kanina." natawa naman ako sa sarili ko.

"Laine thank God your awake now." napayakap naman si Ellise kay Laine.

"F-fuck you I-I c-cant breath!'' totoo nga si Laine nayan. Umandar na naman ang pagiging maldita.

"Tss namiss ka na nga ayaw mo pa." sabi ni Ellise na nakapout pa.

"Don't pout, I find you cute." seryosong sabi ni Calster.

"Yiieee!! Baby Ellise lumalove life." pangaasar ni Laine.

"Tss as if." sabi ni Ellise na kunwari pang nagtataray nagblublush naman.

"What about the two of you? Hindi nyo ba naisip that sleeping beauty is resting and because of your sweetness noise she woke up and turn into a beast." Natatawa nitong sabi.

"Well actually naisip ko yun Laine. That's why nagingay kami kasi we want to disturb your-so-called-beauty-rest for your safety." sagot naman ni Pres.

"Tss kalbong Pres na pervert monkey." bulong ko na narinig ata ni Laine kaya natawa na lang ito. Pero mukhang hindi lang si Laine ang nakarinig.

"What did you say?" seryoso niyang tanong.

"Nevermind. Sabi ko lang ang ganda ko." talos binalingan ko na ng tingin si Laine.

"I know that's why I like you not because you're beautiful physically but because you're so beautiful inside out and your strong enough to make me pleased." he said while looking straight into my eyes. I felt my cheeks turn into a burning fire.

Ano ba tong pinagsasasabi neto? Ayan ba epekto ng pagtawag ko sa kanyang ng pervert monkey?

"Ehem.. May kasama kayo ah?" sabay na sabi nung tatlo.

"So your confessing your feelings now?" tanong ko rito.

"Not yet, Fear Lim. I am just telling what do I feel towards you. Pwede ka namang kiligin dahil sa gwapo kong to?" He said with a wink.



*speechless *


WOW.

JUST.

WOW.


My heart beats so fast, for the second time around.

Oh crap!

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon