T H I R T Y E I G H T

1.8K 29 1
                                    

Devien POV

"W-what?" tanong ko sa kanila. Hindi ko na alam ang gagawin ko putek! Nawawala ako sa focus.

"Seriously Pres? Are you with yourself?" tanong sa akin ni Strella.

"O-of course. Meeting dismissed ipapatawag ko na lang ulit kayo kapag may sasabihin ako at sya nga pala walang magsasalita tungkol sa nangyari sa gymnasium. Isang magtaksil lahat kayo damay. Do I make myself clear?" tanong ko sa kanila. Tiningnan ko naman si Fear na naka pangalumbaba lang. Lumabas na rin silang lahat.

"Justine, Cal, Strella, and Fear stay here." sabi ko sa kanila kaya umupo ulit sila nang makalabas na sila. Umupo ako ng maayos.

"Gusto nilang makipaglaro sa President? We will play their games. Sino ang gumawa ng rules?" tanong ko sa kanila.

"Sa pagkakaalam ko si Lucks together with bitchy Nurse." natawa naman ako sa sagot ni Strella. Talaga ba?

"What the heck! Anong alam ng Nurse na iyon sa school premises? What a cheap cruel bitch! Tss." napa-smrik naman si Calster.

"Seems like you really hate that girl hu?" puna ko rito.

"Okey den." walang ganang sagot ni Fear. Hays! Hirap pala ng may alitan kami ni Fear.

Bakit ba kasi ako nagiging praning? Edi parang pinapalabas ko na wala akong tiwala sa kanya. Oo na kasalanan ko na. Kaya mamaya magsosorry na talaga ako.

"So anong plano mo Pres?" tanong sakin ni Calster.

"Babasahin ko muna ulit yung rules and regulations kapag maganda ichecheck ko kapag pangit papalitan ko. AT syempre hindi mawawala ang rules ng isang Supreme Student Government President." tapos ay ngumisi ako.

Ngising hindi matutumbasan ng buhay ni Lucks. I will play their games and I will make sure that I will win that game.

"Sige na makakaalis na kayo. Queen pakisabi sa parents na nasa taas mauna na sila sa labas dahil hindi na tayo muna lalabas ngayon. May laro pa tayong lalaruin." sabi ko ng hindi sya tinitingnan.

"Anong laro? Taguan ng feelings o gaguhan?" napalingon ako sa sagot nya. I didn't expct that answer. Yare ka Devien.

"Ehem." pageexcuse ni Justine. Napa sigh na lang ako.

Third Person POV

"Make sure na mapipirmahan nya lahat ng pinapapirmahan ko." ani ni Lucks sa isang lalaki.

"Opo. I can't wait to see ang pagbagak nila." ani ng binatilyo.

Ngunit nagdadalawang isip parin ito kung tama ba ang desisyon na sumalungat kila Pres.  Ang taong nagdugtong sa buhay nya. Lumabas na ito sa Principal Office at naglakad patungo sa SSG Office.

Nakasalubong naman nito si Fear kasama ang isang binata na hindi pamilyar sa kanya. Sinundan nya ang dalawa. Hanggang sa Red Tree at nagulat ito ng maglaho si Fear at ang kasama nitong lalaki. Napatakbo ito sa takot.

"Bakit parang nakakita ka ata ng multo?" tanong ni Strella sa lalaki.

"W-wala kasi pero p-parang nga." pagsisinungaling ng binata. Napangisi naman si Strella.

"You traitor. From now on I will watch you." ani ni Strella sa kanyang isipan.

Fear POV

"Are you sure anak?" tanong sakin ni Daddy.

"Opo dad. Yan ang nais ng magiting nating pinuno *sarcasm*. Tss." mapait kong sabi. Bahala talaga sya sa buhay nya.

Ano akala nya hindi ko sya kayang tiisin? Pwes! Kahit mahirap para sa akin kailangan kong gawin. Takte sya bwisit! Naiimbyerna lang ako sa kanya.

"Fear si Frost inaantay ka sa Garden." bulong sakin ni ate.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon