Third Person POVDalawang araw na ang makalipas mula nung sinugod si Pres sa Heaven at paguusap nila Alicia at Fear upang malinawan ang lahat. Naging normal na sila. Hindi na sila magka away pa. Nagkabalikan narin sila Fear at Devien.
Sa kabilang banda...
Palaisipan parin kay Lucks kung paano gumaling si Pres mula sa kanyang pagkakalatay. Dahil sa pagkakaalam nito ay wala namang kagamitang pang gamot sa kanilang Unit.Ngunit hindi na rin nya ito pinagtaka dahil alam naman nya kung ano talaga sila. Kasalukuyang hinahanap ng Ginang ang student's information ng isang estudyante ng biglang may pumasok sa kanyang opisina.
"Long time ago since I visit here, Stain Lucks. Did you miss me?" ani ni Pres sa Ginang. Halatang nagulat ito at hindi inaasahan ang pagdating ng binata.
"W-what are you d-doing here?" -Lucks
"Don't be afraid. I won't drink all of your blood." Halata sa mukha nito ang pagkagulat. Halos malaglag ang kanyang eyeballs.
"A-ano?" Nagtataka nitong tanong.
"Oh come on, Lucks I knew it! You know about being a person with a fangs? Hahaha that's insane! I just came here to warn you." sabi ng binata at lumapit sa ginang. Malapit na malapit.
"Now you know who I am. You didn't know the capabilities that I can do. So don't underestimate me and also THEM." He said and then teleported in front of Lucks.
She left the lady dumbfounded.
Lucks POV
Hindi pwedeng ako ang matatakot sa kanila. Sila ang dapat matakot sa akin.
*evil smile*
"Lucks?" Someone called me at the back of the door.
"Come in." Bumukas ito at niluwa si Keira.
"I have a good news." Panimula nito.
"Spill it out." I said and look at her.
"We already found her. And guess what... She's already in your room. Sleeping like a beauty queen. Just to say... She really looks like him. Para silang pinagbiyak na bunga." Nabigla ako sa sinabi nya.
*grin*
"That's good news. So let's go then. I want to meet our one last girl." *evil smile*
Then we went into my room at Teachers lounge.
Alicia POV
"Are you sure anak?" Mom asked me. We're talking about the birthday of Fear. Nakita ko kasi na madugo ang birthday ni Fear.
*freeze*
O_o
"Anak ano nangyari sayo?" Mom asked worriedly.
"M-mom... N-nakakita p-po ako n-ng batang b-babae sa isang silid. S-she looks l-like... P-pres." Kinabahan ako bigla. Nagkatinginan sila Mom and Dad na animo'y naguusap sa kanilang isipan.
"Sigurado k-ka?" Tanong ni Dad. Halata sa mukha nya ang pagkagulat.
"D-dad syempre po."
"S-si Dian y-yun." Kumunot naman noo ko sa sinabi ni Dad.
Who is she?
"Sinong Dian?" I asked.
"Anak ganto kasi yun..." Panimula ni Dad.
Bakas sa kanya ang kalungkutan. Umayos ako ng upo at diretsong tumingin sa kanya."Naglaho ang parents ni Devien dahil sa pakikidigma. Si Delicia ang nanay ni Devein, buntis sya nung nakikipaglaban sila. Habang nasa gera ay ipinanganak nya ang bunsong kapatid ni Devien. At itinago nya ito sa kanyang secret coven. Hindi iyon nasabi ng magulang ni Devien sa kanya dahil namatay este naglaho na sila sa gera pa lang nang maubos na nila ang kalaban. Si Pres ay nasa Heaven noon. 3 years old pa lang sya ng mawalan na sya ng magulang. Kaming mga kaibigan ni Delicia ang tumayong magulang nila. Pinasok namin sila sa HA dati dati kaibigan namin ang parents ni Fear. Tapos biglang dumating si Stain at nabago na ang lahat. Ipinasara nya ang HA at pinalitan ang pangalan nito." Pagpapaliwanag ni Dad. Yun pala yun.
Pero teka?
"So ang akala ni Pres ay nag iisang anak lang sya?" I asked.
"Parang ganun na nga." Sagot ni Mom.
*freeze *
O_o
"Bakit? Ano na naman nakita mo?" Tanong ni Daddy. Fuck! Napatayo ako sa gulat.
"Mom! Dad! Si Diana! Hawak na sya ni Lucks." I screamed.
"WHAT?!" they both shouted.
"Sya pala ang nakita ko dati na magiging alas ni Lucks. Pero ang tanong... Sino ang magiging alas ni Pres laban kay Lucks?" Yan ang big question in my pretty head.
"We need to warn Pres." Mom said.
"Kayo na lang po. May gagawin pa ako." paalam ko sa kanila.
May pupuntahan pa akong isang malaking daga.
Unknown POV
*knock knock
"Come in."
"Sir andito po si Ma'am Alicia." -secretary
"Let her in." A minute later Alicia came in.
"What brings the chosen here?" I asked with a smirk on my face.
"Well, I just wanted to warn a slut in front of me. One wrong move or I will rip your throat down to your ass." She said and gave me devilish smile.
"I'm so scared. Is that a threat or just a sick joke? Act better."
"Mark my word! Your soul will be punished." She said and left.
Poor Devien...
He didn't know who I am.
I will get her girl and he will suffer.And also...
I WILL GET MY THRONE.
That should be me who everyone calls 'King.' Respected by everyone.
That should be me.
Not Devien.
Fear POV
Seryoso talaga? Tss. Bwisit na Lucks yan! Argh! Gusto ko syang patayin! Why? Ang Pageant ay magaganap sa birthday ko lang naman! Ang saya diba? Instant handaan at party.
A bloody birthday party to be exact. (●__●)
"Fear grabe talaga yan si Lucks." Ellise said while sitting beside me. Doing her assignment.
"Yeah. Fuck that bitch whore! A slut and a mot!" I rolled my eyes. Wala si Laine. Andun nagprapractice sila ni Calster sa music room.
"Ano kaya mangyayari after that? Buhay pa kaya tayo?" Napalingon ako kay Ellise. Bakas sa boses nya ang lungkot.
"Of course! We will live happily ever after." I try my best to cheer her up.
"Fear you don't have to say that. We don't know what will happen. Everything goes by, goes by."
-Ellise"U-uhm maybe we should go and ask Alicia what will happen there?" I joke.
"She can't see it forcedly." She smirks. Oh yeah. Darn it. I felt a pang of sadness. Not for myself but also for them. I really love them and I don't want them to get in trouble but they - where we are actually into.
Pumasok kami sa eskuwelahan nato sa simula pa lang... Nasa bingit na kami ng kamatayan.
"We just need to fight like there's no tomorrow. Fight like its our last day. Like its our last fight together." I said and smile.
"Yeah because we are born to fight and trained to kill." She said with a grin.
She's right.
We are born to fight and trained to kill ;)
BINABASA MO ANG
Heaven Hell Academy
Mistério / SuspenseA school with a lot of secrets. A character's with peculiarity. And a story with a lot of revelations. 'Enter at your own risk.'