F O U R T E E N

2.9K 68 4
                                    



Ngayon ay martes at maaga ang pasok namin kaya naggayak na kaming tatlo. Para akong tanga dito kasi ngumingiti ako mag-isa. Naalala ko kasi yung kahapon. Sana ganon na lang kami palagi. Kaso hanggang SANA na lang ako. Kasi walang magandang mangyayari sa lugar na ito. I wonder why is it call Heaven Hell Academy. This is hell but where is Heaven?

*knock knock*

Halos mapatalon ako sa gulat ng may kumatok.

"Hey make it fast baka malate tayo." sigaw ni Laine. Oo nga pala maayos na si Laine nakaka pangsungit na nga. Di mo aakalain na ganon yung nangyari sa kanya. Inayos ko na lang ang gamit ko at nagmessy bun na lang sa buhok at lumabas na.

"Ellise blooming ka ata ngayon?" pang-aasar ni Laine.

"Always naman bes so shut up na lang ok?" natawa naman ako sa facial expression ni Ellise.

"Tara na nga baka malate pa tayo." sabi ko at nauna ng maglakad palabas. Kasalukuyan kaming naglalakad ng makasalubong kami ng grupo ng nga babae.

''Wag na tayong pumasok ayoko sa klase ni Maam Che.'' girl 1

''Oo nga ang taray at ang sungit wala namang kwenta ang tinuturo nya." Girl 2

"S-si Queen." girl 3

Buti naman at napansin na nila ako na ngayon ay nakatayo sa harap nila. Tinaasan ko sila ng kilay. Mga impokrita!

"You will attend your class whether you like it or not. That's an order from your Queen." nakangisi kong sabi sa kanila. Naalala ko si Pres. Sana madapa sya dahil lagi ko syang naaalala.

"Hey, don't copy my line." speaking of the devil. Andito na si Kalbong Pres, maasar nga. *grin*

"Ayy kalbong Pres." umarte ako ng na kunwari nagulat. Sinamaan nya lang ako ng tingin.

"Did you heard my Queen, girls? Attend your class that's an order from her." sabi nya sa mga impokrita. "And you, tara na malalate na tayo." hinawakan nya ang kamay ko at hinila na.

"Hoy may kasama kayo!!" habol samin nila Ellise at Laine.

"Get off!! Hands off! In tagalog bitaw!" sigaw ko.

"No! That's an order from me." tss mga walang kwenta nyang order order. Puro sya order edi sana nagtayo sya ng restaurant o kaya naman karinderya. Nakarating kami sa tapat ng room at sa wakas ay binatawan na nya ako.

"Good Morning everyone were sorry were late." sabi ko at umupo na pero iba nakaupo sa upuan ko pero occcupied na ito.

"The sitting arrangement is changed, Ms. Lim seat beside Mr. Scotch. Ms. Cast seat beside Mr. Red and Ms. Dwayne seat beside Mr. Purge." sabi ni Sir. Valdez. Nakakainis naman sa dami dami ng makakatabi ko.

Padabog akong pumunta sa upuan ko. Mga pakana talaga neto. Kotongan ko na kaya? Nang makabawi naman ako. Napatingin ako kay Laine parang wala lang sa kanya samantalang si Ellise kala mo kamatis na sa sobrang pagkapula. L Napatingin ako sa katabi ko na ngayon ay nakangisi ng nakaloloko. Tss kaimbyerna. Makikinig na nga lang ako.

After one hour...

"Class dismissed. Your next class is Music. Mrs. Torres said that kindly go to music room now." sabi ni Sir Valdez. Kinuha ko na ang bag ko at lumabas na. Sa labas ko na inantay ang dalawa.


*boossgghh*



Nanlaki ang mata ko sa bumagsak.

"Fuck!!" sigaw ko dahil tao yung bumagsak.

Agad pinalibutan ito ng mga estudyante. Tumakbo agad ako papuntang roof top. Baka tinulak sya or what. Takbo rito takbo doon. Walang hingal hingal. At sa wakas narating ko rin ang roof top. Sinapa ko ang pinto dahilan para masira ULIT ito.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon