T E N

3.2K 76 4
                                    


Third Person POV

"Kamangha-mangha ang dalagang iyon. Dalawang linggo pa lamang sya dito at nagawa na nga nyang maitaas ang kanyang sarili." ani ng matandang babae.

"Ipagpatuloy nya ang kanyang ginagawa para mapabilis ang kanyang kamatayan." Sagot naman ng isa. Nakaupo lamang sila sa loob ng isang silid at pinagmamasdan ang tao sa labas.

"Nahanap nyo na ba?" may pumasok na lalaki sa silid at tinanong sila.

"Hindi parin. Mahahanap din natin iyon maghintay lamang tayo." ani nito ang itinuon ang tingin sa labas.

"Ayun ang tatlong dalaga. Sila ang sisira sa ating plano." ani ng matandang babae.

"Hindi namin iyon hahayaan. Bubuwagin namin ang kanilang pagkakaibigan at sisiguraduhin naming mamamatay ang tatlo sa Bloody Ball." tanging sagot nung lalaki at tuluyan ng lumabas.

Tuluyan na nga ba silang magpatuloy sa kanilang plano?

Fear POV

I'ts Saturday and we don't have a class. So we decided to have an exercise sa gymnasium. Nagjoging kami 2 laps. I can still remember what I saw last night. Is that her?

Pero imposible! Patay na sya. I just shrugged my thoughts. Gutom na ako. Kaya pacanteen kami ngayon.

"Good Morning, Queen." sabi ng mga nadadaanan namin. It was like I'm a Queen in my peaceful palace but then its not. Naupo na kami at nagorder na si Ellise.

"Fear bakit mo tinangihan yung pagiging School Queen kagabi?" tanong ni Laine habang paupo kami.

"Sa unit na." tangi kong sagot. Mahirap na kasi magsalita kapag nasa labas kami. Parang lahat ng tenga samin nakikinig. Bumalik na si Ellise. She just order a three cup of coffee and a piece of pancake for us.

"Hi girls and also Queen." napalingon kami sa nagsalita. It was Pres and I just rolled my eyes.

"Hello po Pres." tangi NILANG sagot. Bakit ko sya kailangan batiin binati na nga sya nila Laine. So Why should I bother?

"Queen Fear, lets talk." bastos talaga kitang kumakain pa ako tsk.

"Can't you se--" he cutted me.

"Its an order from your Pres. Dare to say no and you'll die in front of them." Napaawang ako sa sinabi nya. Grabe talaga tong mokong na to. Bwisit! Padabog akong tumayo at sumunod sa kanya. Ano pa nga bang magagawa ko?

Naglalakad na kami papuntang SSG Office. Nasa likod nya lang ako. Maya maya lamang ay andito na kami.

"Bring this to all teachers and make sure they will sign it." At inabot nya sakin yung sandamakmak na papeles.

"Are you serious?!" napasinghal ako sa kanya. Paano ba naman kasi ¼ ng height ko yung pinapadala nya saking papeles.
FYI 5'8 ang height ko.

"Do I look like I'm joking?" seryoso nyang sabi. *jaw dropped* So seryoso talaga sya? Fine!

"Don't you dare say no. This is an order from the Highest Student in HHA. Take note, hindi ka magpapatulong. Once I see you you beg any inch of help from anyone you'll  die in my hands." he said in serious tone. This guy is getting into my nerves. He really did!

"Is that how you treat your-so-called-Queen, King? Well if yes I will not study hard anymore in this freaking school para matanggal na ako sa rank 10 at mawalan na ako ng koneksyon sayo at sa kahambugan mo, Scotch!" I scream and get those fucking papers and then walked out. Fuck you, Pres!

MAY ARAW KA RIN SAKIN!!

Dumiretso na lamang ako sa Teachers Lounge para makita ko sila. Kumatok muna ako to show my respect. Pagbukas nagulat pa sila sa nakita nila.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon