F O U R T Y N I N E

1.4K 31 4
                                    


Devien POV

Nagsimula ng ihanda ng aking officers together with lucks guards ang gymnasium dahil maya maya lamang ay magbubukas na ang registration for Sport Fest. Ano kayang sasalihan ko?

Hhmm...

Sayang walang basketball. Swim race na lang kaya ako? Im quite good at swimming, though. Ayy hindi badminton na lang pala. Tama! Badminton na lang.

"Pres ok na po yung booths kukunin ko lang po yung paper ng booths sa office." paalam sa akin ni Cassey.

"Ako na sabihin mo kay Carl samahan nya ako." Utos ko naman rito. Agad naman nyang tinawag si Carl at pinasunod sa akin. Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang SSG Office.

"Pres anong sport ang sasalihan mo?" Tanong nito sa akin.

"Badminton, ikaw?" Tanong ko naman rito.

"Swim race ako. Balita ko si Lucks ang magbabantay sa Badminton ah and guess what sabi singles lang daw ang laro walang doubles." sabi nito habang bahagyang natawa. Totoo ba? Bakit si Lucks ang magbabantay sa badminton?
Tss.

"Ok lang. Ano kaya sasalihan ni Fear?" tanong ko naman.

"Badminton." Maikli nitong sagot at pumasok na sa loob ng opisina.

I see myself to Carl nung hindi ko pa nakikilala si Fear. Emotionless guy. Always has the death glare look in his eyes. It was actually me, BEFORE. I shrugged my thoughts and go inside.

"Pres san nga ulit yun nakalagay?" Tanong nito sa akin.

"Ako na kukuha. Monitor the CCTV." Utos ko rito. Agad naman syang pumunta sa Monitor at tiningnan ang CCTV.

"Nice show." Ani nito.

"Ha?" Tanong ko rito.

"Take a look so that you'll see it lively." kunot noo akong pumunta sa monitor para makita ang sinasabi nya.

0_o



WTF!







"Tss. They should get a room... Teka? May papupuntang Garden. Hala! Baka---" natigilan kami ng hampasin ng lalaki yung isang lalaki. Yun ata yung boyfriend.

"Hey hey hey!! Wag sa likod sa ulo dapat!" Natawa naman ako kay Carl. Hahaha! Baliw na nga to. Turuan daw ba yun through monitor?

"As if they will hear you." Natatawa kong sabi sa kanya.

"Yes they will. Ano silbi ng microphone natin?" sabi nito at pumunta sa microphone.

"Three idiot's at the Garden come to the SSG Office now and you will receive your detention. NOW! This is an order from your VP." Mariin utos nito. Wow grabe! Natakot naman ako. *sarcasm*

"Ikaw na. I salute you!" then I act as if I'm saluting him. He just smirk.

"Act better, Pres. Tara na si Calster na lang ang bahala sa kanila. Baka kailangan na tayo sa gymnasium." Ani nito. Oo nga pala muntik ko na makalimutan iyon. Lumabas na kami sa opisina at babalik na sa gymnasium.

"Pres!" Lumingon ako sa tumawag sa akin. Si Ma'am Keira pala. Ano kayang kailangan neto?

"Yes?" Tanong ko rito.

"Anong sasalihan mong sports?" Tanong nito sa akin.

"Excuse me guys. Mauuna na ako sayo, Pres." pagpapaalam ni Carl. Tinanguan ko na lang ito.

"Badminton." Sagot ko naman rito.

"Oh I see. Can I have your minute?" Tanong nito sa akin.

"Is that more important than Fear?" tanong ko rito ng nakangisi ng nakakaloko.

Heaven Hell Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon