Finale
Paglipas ng isang Buwan pag hahanda ng kanilang kasal, ngayon nasa harapan cla ng pare na kumasal sa kanila. Ikinasal sa sikat na simbahan sa manila.
Mas pinili nila mag pakasal sa date ng araw ng mga puso yon ang Valentines Day. Para daw sa twing celebrate nila ang anniversary ng wedding kasabay ang pag celebrate ng araw ng mga puso.
Ang motive Colors ay red, ang mga flower girls nakasuot ng red growns habang ang mga lalaki naman naka suot ng Block Toxido.
Maraming dumalo sa bawat membro ng both side family's, ang iba naman kasamahan nila sa works.
Pagkatapos ng vows weddings magkahawak kamay silang lumabas ng simbahan, they walk in red carpet while people around them some smiling at ang iba nagtitili sa subrang kilig. Patuloy na bumubuhos ang pagtapon ng mga tao ng petals of roses.
Feeling ni Dale nanonood siya ng isang romantic movie or Teleserye sa TV, but she's not Watching she is in real life, she was totally married with the man she fill in love.
Bagay na bagay kasi ang dalawang couple and they can see full of love, masaya ang lht nang nandon lalo na ang kanyang kuya Luis. At ang Mother ni Edward, dhl parehong patay na magulang ni Marydale si Luis Mismo ang kasama ni Marydale papuntang altar.
Paglabas nila ng Simbahan sumakay cla agad sa nakaparadang red kotse ni Edward. Pinaharurut nito ang takbo at pag sapit nila sa Condo unit, binuhat ni Edward ang asawa papasok.
" hahaha ayyy ano ba Buttercup ibaba mO nga ako, marunong naman ako mag lakad"
" wag kana makulit buttercup this time wala ka ng magagawa para manduhan ako, lht ng iuutus ko susundin mo, is that clear my dear wifey"
" pinag babantahan mO ba ako kamoteng gubat ka, baka gusto mong batutahin na naman kita hahaha"
Napakunot noo c Edward
" saan mo nakuhang Lengwahe yan kamoteng gubat, saka bakt yan tawag mO sakin" binaba na sa kama ang asawa kunwari nag tampo.
" hahahaha sorry Buttercup, ano kc c Elise yan tinatawag saYo non time na galit na galit sayo dhl sa ginawa mo sakin non, alamo ba nong manganganak siya ayaw pumunta ng hospital hanggat hindi nag promise c McCoy na hanapin ka para sakin"
Naalaala nga ni Edward, nasa parking area ng biglang my humatak sa kanya sa likuran ang pinag susuntok at pinag bantaan na papatayin kapag hindi panagutan ang kapatid nito. Nagulat pa nga siya noong una pero hinahayaan na mag paliwanag naman kaya non mag kita sa hospital namamaga pa labi dhl sa sinapit mula kay McCoy At Luis.
Napatango tango na lang c Dale dhl sa pag kukuwentu ng Asawa. Nag sorry naman agad.
", yun lang, sorry lang, wala bang kiss Buttercup ko mmmmm palitan n ntn ang tawagan ntn para sweet, "
" Demanding haha buti nga nag sorry ako, bkt ako ba my kasalanan kung bat ka nila nabugbug, saka ano naman ipapalit mo sa naisip kung tawaga ntn, "
" oo na tama na tapos na yon saka nakaraan na yon, ang mahalaga kasal n tayo, we can start a new moment Together, since na kasal na tayo papalitan na ntn ng Asawa Ko, db mas maganda pakinggan or mahal ko, honey ko, sweeety ko, a basta kht anong gusto mong tawagan pwd na para di kana nag i imagine sa pinapanood mong mga movie maraton haha"
They laughter together, masaya silang pag saluhan ang unang gabi ng kanilang honeymoon.
After 3 months na pag sasama nila nalaman nilang buntis c Marydale, mas naging matibay ang kanilang samahan at mag mahalan dhl sa nabuo nilang supling.
Pagkatapos ng ilang buwan, sakto February 14 nanganak c Marydale, kapwa cla nagkatinginan nong hawak hawak nila ang baby girl, nakahinga parin c Dale sa Hospital Bed ilang oras matapos manganak binigay na sa kanila ang kanilang baby,
" Tatlo na Celebrate natn Asawa ko, Our Wedding Anniversary and Valentines Day and our baby Girl Birthday, Ano itatawanag ntn sa baby ntn Sweetheart "
" Swerte ng Buhay ntn Ang Valentines Asawa ko, mmmmmmm hindi ko pa naisip Buttercup kong ano itatawag ntn sa baby"
Nag katinginan ulit cla at sabay my iniisip at sabay pa silang nag salita
" Valentine,,,, Valentine ang itatawag ntn sa baby ntn hahaha"
"Valentine Dale Angel Entrata Barber"
........ WAKAS ............
BINABASA MO ANG
VALENTINES DAY ( FIT TO MAYWARD)
AdventureTEASER Ulilang Lubos ang Magkapatid na Luis At Marydale ngunit di pinabayaan ni Luis ang nakakabatang kapatid. Pinaaral at inalagaan. C Marydale na My kakulitan Sinasadya at di- sinasadyang napadpad sa lugar na kung ituring ng kaniyang Kuya Luis...