***-
ice pov.
"...ice..."
na alimpungatan ako sa boses na iyon parabang kusang tumayo ang katawan ko ng tawagin niya ang pangalan ko..
at ng ilibot ko ang aking paningin sa paligid nakakapag taka na nasa garden kami ng shimerville
umupo ako sa upuan na madalas na hinihigaan ni zed tska ko naihilamos ang kamay ko sa aking muka...
"bakit mo ba ako iniiyakan...tss"
napatunghay ako bigla ng marinig ang boses niya yung puso ko nag simula nanamang tumibok ng mabilis..
nakatayo siya sa harapan ko. at yumuko ng kaunti kaya naging pantau na kami nakatingin lang ako sakanya...
at siya naman.umupo siya sa tabihan ko na pumikit siya na para bang dinadama ang hangin sa paligid ..at kagaya ng dati ..nag unat nanaman siya...
"..alam.mo dapat nag papalakas ka pero anong ginagawa mo inaaksaya mo ang luha mo sakin.."
"..zed ikaw ba talaga yan?.."
lumingon sakin si zed at nginitian ako..
na dahilan ng pamumula ng pisngi ko". .tss kahit pala sa panaginip ang lakas lakas ng apeal ko pag dating sayo ..haha...ang gwapo ko talaga..!"
nang marealize ko ang mga pinag sasabi niya natawa nalang ako at nag pout..
"..bakit hindi ka bumalik sa katawan mo?..nakakainis ka.."
sabi ko habang nakatingin sakanya pero hindi siya sumagot nakita konanaman ang kadena sa kamay niya...at ang kadena ay ...para bang napakahaba...at kung saan man nanggaling iyon ay hindi ko alam
agad akong tumayo at ganun din ang ginawa ni zed hindi ko alam angnsunod na ginawa ko dahil pumikit ako...naramdaman ko nalang na niyakap ako ni zed...
yakap na alam kong hinding hindi ko na mararamdaman ulit..
napaka bango talaga ng lalaking to..
at ang yakap niya..ay talagang nag papagaan ng loob ko.."na mimiss na kita...zed.. "
hinaplos ni zed ang ulo ko..dahil sa matangkad siya kaya naman hanggang dibdib niya lang ako...
"..kakantahan kita...umm ano bang magandang kanta.."
sabi niya .
"..zed..hindi mo pa sinasagot ang . .tanong ko bakit ka nag paiwan?..."
pero parang wala siyang nadidinig.. pag katapoa non may kinuha siya sa likod niya...isang gitara...hindi ko alam kung saan nang galing yun ...
basta na lang siya umupo sa damuhab kaya umupo na din ako..nakatingin siya ngayon sa mga mata ko..
*dug*dug*..
ang bilis ng----
tibok ng puso..
humahangin ng malakas at tinatangay nito ang mga buhok ko ..ganun din ang kanya nanag bigay ng malakas na karisma sakin...talagang napaka gwapo ng lalaking to..
nag simula siyang tumugtog ng gitara habang nakatingin lang siya sakin...
pakiramdam ko buhay na na buhay parin si zed..
pwede kayang dumito na lang kami?..alam kong panaginip to at kahit dito binabantayan at kinakausap niya ko...
ngumiti ako ng mapakla at nag simula na siyang kumanta..
at sadyang napakalamig ng boses na yon..hindi mo talaga aakalaing ang carl zedie jimenez na ito ay kakantahan ang babaeng kagaya ko..
🎼"So lately, been wondering
Who will be there to take my place"🎼
BINABASA MO ANG
My housemate is SadaKo
Romance4 boys with 1 weird girl, what if there's a girl who was as scary as "sadako?" then you finally notice that she will be your housemate at the whole year?...kaya mo kayang panindigan ang kasunduang gawin siyang normal na babae para lang sa dream hous...