Chapter 86

30 1 0
                                    

****

***

third person pov

tahimik sa silid na iyon at tanging ang pagaspas lamang ng kurtina ang nadidinig ng lalaking nakahiga sasahig iminulat niya ang kanyang mata at bumangon mula sa pag kakahimbing sumasakit ang kangang sentido napara bang pinupukpok sa lakas ng pintig nito..

at nang matapos ang sensasyong iyon ay malaya niyang naimulat ang mata nakita niya ang kandilang naka palibot sa kanya at sa kabilang bahagi nito ay ang babaeng pamilyar sakanya ..tumayo.ito at lumapit sa babaeng wala ng malay

"..t-trisha..ikaw ba yan?"

lumapit ang lalaki sa walang malay na babae at doon niya napag tantong iyon nga si trisha nanginginig siyang lumuhod at inayos ang buhok nito napakagat siya sa labi dahil sa pag hihinagpis napasuntok siya sa sahig ng ilang beses hanggang sa maramdamab niya ang sariling dugo sakanyang kamao..

"..patawad ..patawad...trish..hindi mo dapat ito.ginawa para lang sakin o kay aldrin.."

dahan dahan niya itong niyakap at naramdaman niya ang malamig na hangin sa kanyang unahan narinig niya ang ilang yabag at nang tumunghay siya nakita niya ang babeng nasa kandungan niya nakangiti ito na para bang pinapagaan ang kanyang loob..

ngumiti ng mapakla ang lalaki at kusang tumulo ang luha sa kanyang pisngi doon lang niya napag tantong buhay nga siya at humihinga

ilang sandali pa lumapit ang kaluluwa sa kanya.

"..tapos na ang sumpa...wala na sakanya ang mata
.ang mangkukulam kuhanin mo ang cellphone sa bulsa ko nandoon ang numero ng pinsan mo...at may magandang balita ang nag aantay sayo..."

nilingon ni zed si trisha sa kaliwa niya ngunit nawala na ito ..ang daming kababalaghan ang nangyari sakanya ngunit para kay zed...hindi iyon mangyayari kung walang dahilan..nilinis ni zed ang kalat sa kwartong iyon...

ilang araw din siyang tulala ngunit nagawa naman niyang ibalik ang dati sasarili ang ipinag tataka lamang niya ay kung bakit ganito na ang kanyang mata...

ang kanyang mata ay naiiba na sa mga pangkaraniwang tao...

"..ano bang nangyari sa mata ko..tss "

sabi nito tska siya napahilamos ng wala sa oras...ilang araw na din ng mailibing si trisha..palagi ding tumatawag at nag memessage si aldrin sa cellphone nito ngunit hindi niya iyon sinasagot..

ngayon ay nag hahanda na siya upang bumalik sa pinas...

"..makikilala ba nila ako kung mag kaiba na ng kulay ang mata ko.. buset naman oh..tapos teka nga ..bakit ba nag karoon ako ng ..highlight na gray..pucha naman ohh"

iritadong ipinasok ni zed ang lahat ng gamit sa maleta ..tska siya napangiti ng makita ang litrato ng babaeng may kulay asul na mata...

"..makikita ko na sa wakas ang girlfriend ko.."..




****


aldrin pov

"jusko 3 years na wala parin..chonginang yan kailan ba kayo ikakasal..ng makakain naman ng masarap!"

sigaw ni floritzel habang hawak hawak yung crackers na kinuha niya sa cabinet nina chelsea

and yes andto kami sa bahay ni chelsea ngayon simula nung aksidente including zed sa america gumaan na din ang loob nila kay chel

halos palagi na ding dumadalaw si chelsea sa shimerville kaya nga kung nandito si zed nako matutuwa yun..

speaking of zed..ano na kayang nangyari kay trisha ni hindi nag me message sakin sa emails or kahit sa txt at tawag ko ang sabi niya kasi sakin malapit na niya matapos yung ritwal ang kaso nga eto bigla nalang siyang nawalan ng contact sakin..

My housemate is SadaKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon