chương 5: Không còn là người ngoài cuộc

3.5K 220 10
                                    

Ba ngày trước tận thế
Ân mẫu đang chỉ đạo Ân Nhật Nhật sắp xếp lại vật tư trong không gian.

Tối nay là tiệc mừng đại thọ của bà nội nam chính, 'hoàng hậu' của Hoa Kỉ, chính là hôn phu trong truyền thuyết của Ân Nhật Nhật, kẻ được Ân đại tiểu thư cứu thoát khỏi tội danh giao cấu với trẻ em.
Mấy ngày nay Ân Nhật Nhật bận nhiều việc nên quên mất, mấy cô em họ phá đám cũng không có mặt, chắc ý trời đã định nữ chính và hôn phu của cô nhất định phải chọn hôm nay là ngày lành để yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.
Ân Nhật Nhật chưa bao giờ tin vào tiếng sét ái tình. Hai đưa bị sét đánh chưa kịp nóng bỏng gì đã cháy khét lèn lẹt, đen thành than rồi còn yêu đương gì nữa. Mà nữ chính có nói yêu duy nhất một người đâu, có đầy cao phú soái phẩm chất không có bằng người ta cuối cùng bị nữ chính đá ngay khi chưa kịp hết hạn sử dụng.

Công việc sắp xếp hoàn tất, Ân Nhật Nhật đưa Ân mẫu ra khỏi không gian, chuẩn bị cho tiệc tối. Cô cũng không quá quan tâm một bà cụ sắp chết, mạt thế ba ngày tới, lão nhân trên bảy mươi không ai chịu nổi virus, không biến thành tang thi thì cũng bị tang thi cắn sớm. Mà vị lão phu nhân thích làm thơ này biến thành tang thi rất nghịch thiên, không qua giai đoạn thường liền thẳng tiến về cấp 1, làm nam nữ chính cùng khách mời ăn không ít khổ. Ân Nhật Nhật còn đang suy nghĩ xem có nên nhận lời mời ở lại biệt thự của nam chính không đây.

Hôm nay Hoa Kỉ ăn mặc rất cầu kì, dù sao cũng là ngày gặp anh rể tương lai, hành động như vậy thật có hơi không ổn. Mà Ân Nhật Nhật không thể nói ra nỗi lo sợ về vị lão thái thái kia, đành phải nghe lời Ân mẫu, sửa soạn cẩn thận mà đi gặp người ta.

Ân phụ họ Braton, Ân Nhật Nhật tên thật là Larya Braton, Chris là Christopher Braton, Hoa Kỉ thì vẫn theo phong cách nữ chính, Elizabeth Braton.
Gia tộc Braton ở giới quý tộc vẫn được xem là gia tộc thuộc tầng lớp thượng lưu, lịch sử trăm năm lâu đời, cả về địa vị kinh tế và quyền lực chính trị.

Nam chủ tất nhiên địa vị không kém, hơn nữa còn có ảnh hưởng trong quân đội, đã vậy đối với nữ chính "tam thê tứ thiếp" còn không thèm để ý, Ân Nhật Nhật mỗi lần nhớ lại đọa tả 3P giữa nam chính, nữ chính cùng em họ nam chính liền toàn thân nổi một trận da gà.

Vì Chris cùng Ân mẫu nhất định phải đi dự bữa tiệc tối nay, Ân Nhật Nhật cuối cùng đành bất đắc dĩ mà lết ra khỏi nhà, thật đúng là biết là tường mà vẫn phải lao đầu vào.

√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√√

Biệt thự Trầm gia, chiếc xe chở một nhà năm người dừng lại, thu hút rất nhiều người trong sảnh.

Trầm gia, phú thương hàng đầu trong ngành cung cấp hậu cần cho quân đội, thế lực chính trị hùng hậu, làm mưa làm gió ở thị trường châu Á. Định hôn với gia tộc Braton cũng là môn đăng hộ đối. Có điều sau này, lực lượng dị năng chiếm ưu thế tuyệt đối, nhà Braton nguyên bản không có thực lực, tất nhiên không thể sánh bằng Trầm gia công tử có hào quang nam chủ dị năng giả hệ lôi cấp 8, đứng thứ 8 trong thập cường nhân mạt thế.

Ân Nhật Nhật trong lòng cười lạnh, Lạc Cẩm của cô cũng thức tỉnh lôi hệ dị năng nhờ vào nước trong không gian, nhờ luyện tập bí mật cùng uống nước cô gửi đến, giờ đã cấp hai. Quân đội sắp tới sẽ là một hồi tinh phong huyết vũ, tranh đấu liên miên, thăng cấp nhất định càng mạnh, xếp trên nam chính là điều không khó.

Ân Nhật Nhật trong lòng trăm mối mà ngoài mặt vẫn là nụ cười nhàn nhã. Phía bên kia, nam nữ chính đang nhìn nhau đắm đuối, thiên ngôn vạn ngữ đều có thể gom lại bằng một câu
Chỉ hận kiếp này gặp nhau quá muộn.

Thoáng chốc, một bàn tay đặt lên đầu Ân Nhật Nhật, xoa nhẹ. Chris nhìn cô thật dịu dàng, Ân mẫu đang nói chuyện cùng mấy vị phu nhân khác cũng nhìn qua.

Ân Nhật Nhật khẽ cười. Cô là Ân Nhật Nhật, cô luyến tiếc yêu thương cùng sủng ái hai người dành cho cô, cô đã không còn là người ngoài cuộc, đây là cuộc đời cô sẽ sống, tương lai cô sẽ trải qua, đây là cuộc đời của cô.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hoa Kỉ ngẩn ngơ nhìn chàng trai dịu dàng trước mặt. Khuôn mặt lạnh lùng vì cô mà trở nên ấm áp. Trái tim thiếu nữ của cô đập thật mạnh, cảm giác như đã tìm thấy cả thế giới, không còn gì quan trọng hơn anh, không một ai thay thế được anh, anh sẽ yêu cô, là cường giả sẽ che chở, bảo vệ cô, ở mạt thế người ăn người, anh sẽ sưởi ấm cho cô, cùng cô sẽ đi hết nhân sinh dài rộng.
Trong khoảnh khắc ánh mắt hai người giao nhau, cô nhận ra thế giới có anh là thế giới cô thuộc về.

Vì anh, cô chấp nhận ở thế giới này, vì anh, cô không còn là người ngoài cuộc.
....................................
Bữa tiệc diễn ra suôn sẻ cho đến khi chuông đồng hồ điểm mười hai giờ.
Ba ngày trước tận thế, mười hai giờ khuya, cả thế giới chìm vào giấc ngủ kéo dài ba ngày. Khi họ tỉnh lại, tất cả đã không còn như trước.

Khi tất cả đã chìm vào giấc ngủ, Ân Nhật Nhật từ trong không gian chui ra. Nữ chính vì mải mê với "anh rể", quên mất việc này, không vào trong kịp thời, còn cô nấp trong nhà vệ sinh sớm chính là vì đây.

Cầm máy tính bảng nhanh chóng qua mặt hệ thống an ninh của Trầm gia, lôi chiếc Hunter đã được độ xong nhìn thật ngầu từ trong không gian ra, kéo chiếc đầm dạ hội hoa lệ leo lên xe, đóng kín cửa, thay đồ vận động rồi nhanh chóng phòng đi. Dù sao ba ngày sau nó vẫn phải nguyên vị trên người cô, cô nhất định phải mặc lại khi trở về, cái chính là ba ngày một bộ đồ, cô chịu không nổi.

Lái xe theo lộ tuyến định sẵn tiến về phía nam thành phố.
Trên đường có nhiều phương tiện lao vào nhau, trong xe không rõ là đã chết hay là đang ngủ, người đi lại trong thành phố vào lúc 12h không ít, đều ngã la liệt.

Lên đường cao tốc, một hàng xe tải lớn nghiêng ngả lai vào lề đường hoặc tông vào nhau, rất may thùng hàng không hư hại gì. Đưa A Chiêu từ trong không gian ra, cả hai cùng nỗ lực cạy mở thùng hàng.
Mấy hôm trước, Ân Nhật Nhật đx hack hệ thống quản lý của mấy trung tâm thương mại lớn, từ thời gian, lô tuyến chuyển hàng đến vị trí tập kết, kho lạnh.

Đồ trong không gian tuy nhiều nhưng vẫn phải phòng xa. Chưa kể sau này lương thực cùng tinh thạch trong đầu tang thi sẽ trở thành tiền tệ được lưu hành. Tận thế, đất đai nhiễm độc, thực vật biến dị, sau tận thế năm năm, thuốc tinh lọc ra đời cũng chỉ đủ cho thường dân bữa đói bữa no.
Có lẽ Ân Nhật Nhật sẽ bị cho là tham lam nhưng kì thực cô chưa từng có ý định vì hình tượng trong mắt người đời mà ủy khuất chính mình.
Chưa kể Lạc Cẩm sẽ hoạt động theo hướng thế lực độc lập, đôi khi cô cũng phải tương trợ một chút.

Cùng A Chiêu càn quét xong mấy xe hàng, Ân Nhật Nhật tiếp tục đi đến các điểm đánh dấu khác.
Đến chiều ngày thứ ba, vật phẩm trong không gian tăng lên gấp mấy lần, thuốc men cùng máy móc nông nghiệp, xăng dầu đều nhiều lên, quần áo dã ngoại, vải vóc, giày leo núi, giày quân dụng, lều bạt cùng trang bị cho những ngày chạy nạn đều dư giả lên nhiều.
Đặc biệt chính là sự xuất hiện của xe thiết giáp, xe điện quân dụng, pin năng lượng mặt trời trong triển lãm khoa học quân sự ở trung tâm thành phố.

Trở về nhà, Ân Nhật Nhật tấm rửa, thay lại chiếc váy khó di chuyển, đi đến Trầm gia. Đứng trước cửa chính Trầm gia, cô hít sâu một hơi rồi tiêu sái đi vào.

Tận thế bắt đầu.

(nữ phụ) ta ác từ trong bản chất, hiểu chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ