Bước vào biệt thự Trầm gia, kéo anh trai và mẹ ra xa khỏi những người nhiễm bệnh độc đang hư thối với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được, Ân Nhật Nhật khôi phục lại hệ thống camera giám sát xung quanh, giả bộ ngơ ngác tỉnh dậy.
Thời điểm 12h, nhiều người đều tỉnh lại, Chris và Ân mẫu cũng được Ân Nhật Nhật lay tỉnh.
12h, những sinh vật từng là người cũng chậm chạp di động.Kéo vạt váy dài lê thê đứng lên khỏi sàn nhà, cùng Chris đỡ Ân mẫu dậy, so với mấy vị tiểu thư khác thì Ân Nhật Nhật đã dễ coi hơn nhiều, dù sao váy dạ hội của quý tộc phương Tây vẫn khá bảo thủ, hơn khó vận động, chiếc váy trắng hôm nay cô mặc tuy không đến nỗi không hợp quy phạm nhưng quả thực nhìn rất nhẹ nhàng.
Ân Nhật Nhật nói nhỏ vào tai Chris mấy câu, anh đưa mắt nhìn những thân thể đang bắt đầu 'tiến hóa' xung quanh, ánh mắt dần tĩnh lặng. Ân mẫu đứng giữa, nhìn rõ nghe cũng rõ, cõi lòng cũng trầm dần xuống.
Hai người dùng sao cũng từng trải, nhìn tràng diện này liền hiểu tương lai là thứ không thể dựa vào tài chính cùng địa vị kinh tế để nắm giữ nữa rồi.
.......
Không khí xung quanh có hơi loạn, những người bị biến thành tang thi đang trong quá trình kháng virus giai đoạn cuối, chưa cử động. Người xung quanh đang vây lấy họ mà hỏi han.Đứng quan sát một hồi chợp Ân Nhật Nhật thấy cổ tay mình bị siết chặt. Quay sang, ánh mắt cô chợt căng lên. Chris cả người đều phát run, môi tái nhợt, sắc mặt đều kém đi. Ân Nhật Nhật nhận ra, đây là dấu hiệu kích phát dị năng dạng cao cấp, tình hình so với Trầm Hạo bên kia giống y nguyên.
Dấu hiệu mở đầu này chỉ xảy ra khi kích phát các dị năng như lôi điện biến thể từ sự ma sát, thuấn di biến thể từ dị năng không gian, cường hóa cơ thể từ dị năng hệ lực lượng, mấy dị năng quái thai vẫn luôn nằm trong TOP đầu.
Thập cường nhân có tên Trầm Hạo là nhóm người mạnh nhất của nhân loại, 7 trong số đó là dị năng biến thể.Dị năng biến thể hiếm vì nó không phải được kích phát bởi kháng thể của nhân loại mà bởi virus tang thi, năng lực này là sự tiến hóa của kháng thể ở người.
Nhìn tình trạng anh trai thế này, Ân Nhật Nhật vừa mừng vừa sợ. Dị năng lợi hại đương nhiên tốt, chỉ là tình trạng này của Chris sẽ kéo dài khoảng 5, 6 tiếng, trong hoàn cảnh hiện nay thì cực kì đáng ngại. Nửa tháng tới, nhân loại mới chính thức chấp nhận việc tang thi không còn là một loại bệnh dịch, tận thế đã bắt đầu. Hiện tại mọi người vẫn cho rằng những tang tgi chuẩn bị làm thịt họ là bệnh nhân.
Cùng Ân mẫu đỡ Chris ra một góc xa trong phòng tiệc, trên đường gặp Hoa Kỉ đang đỡ Trầm Hạo, đành phải kéo theo soát hảo cảm.
Đỡ người lui đến một góc khuất, Ân Nhật Nhật ngẩng đầu quan sát xung quanh, tình hình đã bắt đầu hỗn loạn. Tang thi đã bắt đầu cử động, lao vào cắn xé người bên cạnh. Những người bị cắn, nếu là dị năng giả thì sẽ chịu được 12h, còn người thường thì khoảng 5 phút.
Ánh mắt Ân Nhật Nhật lạnh dần, trong lồng ngực trái tim vốn luôn đập từng nhịp bình thản chợt gia tốc. Thế giới đang thay đổi. Mọi nơi đều loạn lạc. Mạng người trở nên rẻ mạt. Luân lý trở thành rác rưởi.
Một thế giới đầy....... mị hoặc. Ân Nhật Nhật cảm thấy đó mới là nơi cô thuộc về.
Không phép tắc.
Không gò bó.
Không khuôn khổ.
Bóc trần giả tạo của con người. Trong bước đường cùng, lòng người có bao nhiêu tanh bẩn. Trong cơn đói khát, yêu thương nhân nghĩa có đáng giá bằng một mẩu bánh mì mốc meo. Trong nanh vuốt của tang thi, bao nhiêu người sẽ đẩy người từng nói yêu thương lại để chạy thoát.Một thế giới 'người không vì mình, trời tru đất diệt', một thế giới 'cường giả vi tôn', một thế giới đầy thách thức, đó mới là thế giới mà Ân Nhật Nhật thuộc về.
Đảo mắt một vòng, Trầm Hạo cùng Chris ở phía sau dựa vào tường, nhìn tình trạng răng cắn chặt, mồ hôi từng giọt từng giọt lăn xuống cùng Hoa Kỉ cả người phát run, lê hoa đái vũ mà rơi lệ còn phiền Trầm Hạo vừa nhịn đau vừa dỗ, Ân Nhật Nhật liền hiểu hôm nay cô phải làm người anh hùng cần mẫn rồi.
Tiếng la hét vang khắp xung quanh, mùi tanh hôi của tang thi lan nhanh, mọi người bắt đầu tránh xa những tang thi vẫn đang di chuyển chậm chạp.
Giống dị năng giả, tang thi có phân cấp.
Cấp 0, chiếm đa số, không dị năng, không tư duy, cử động chậm chạp, chỉ có khứu giác chính là loại đang gây rối hiện nay.
Cấp 1, chính là Trầm lão phu nhân, ngang với người thường, có khứu giác và thính giác, có dị năng, tư duy không cao, có thể điều khiển tang thi cấp 0. Mà dị năng của Trầm lão phu nhân chính hệ tốc độ, chỉ là một dị năng loại phổ biến nhưng ngày đầu mạt thế chính là cường giả cấp cao, trong nguyên tác bọn họ chạy ra ngoài vô cùng chật vật, không thể thảm hơn được, nam chính được nữ chính liều mạng kéo theo, thuận lý thành chương theo về nhà Braton ở, cũng vì được nữ chính cứu mà sinh yêu mến.Ân Nhật Nhật cứ nhớ cốt truyện liền thấy thiếu muối. Hoa Kỉ nhiều lắm được nửa tạ, kéo một nam nhân thân cao gần mét chín nửa sống nửa chết né qua đám tang thi, một lão thái bà tốc độ cao điều khiển tới ba bốn chục tang thi đi bắt người, phi thường quá đi!
Nhìn Hoa Kỉ tình hình này liệu có chạy kịp cốt truyện không đây, khóc, khóc, khóc, Ân Nhật Nhật đau đầu a!
"Câm hộ cái được không em gái! Mẹ tôi còn chưa khóc cho con trai, ai mượn cô giùm khóc cho anh rể?"
Hoa Kỉ nghe Ân Nhật Nhật nói, trong mắt thoáng qua một tia tức giận cùng khinh thường, lại nhanh chóng sửa lại thành điềm đạm đáng yêu cùng ủy khuất mà nhìn Trầm Hạo, nén lại tiếng khóc. Trầm Hạo tuy đau nhưng vẫn tỉnh táo, ánh mắt thoáng qua của Hoa Kỉ cùng thờ ơ trong lời nói của Ân Nhật Nhật anh đều thấy.
Xem ra nàng công chúa thượng lưu Braton Larya này quả thực đúng là như lời đồn, tường vi thanh lãnh và kiêu ngạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
(nữ phụ) ta ác từ trong bản chất, hiểu chưa?
ActionTruyện kể về một nữ nhân độc ác xuyên qua, trẻ không tha, già không thương. Ân Nhật Nhật xuyên vào một bộ nữ phụ văn bị lỗi hệ thống. Nhân vật chính xuyên qua thành nữ phụ trong một bộ tiểu thuyết tình yêu, mà Ân Nhật Nhật thì biến thành nữ chính bả...