chương 20: Liên minh Trung bộ

1.4K 111 3
                                    

Hoàng hôn buông xuống đỏ như máu, những đám mây như khối bụi rỉ sét cuồn cuộn từng lớp, mặt trời dần khuất bóng, gió nổi lên mang mùi mát lạnh và hơi ẩm. Trời sắp mưa.

Ân Nhật Nhật nhẩm tính, thời điểm này hẳn là cơn mưa kéo dài hai ngày, mưa máu.

Mưa máu làm nhiễm độc nguồn nước, nhiễm độc đất, kích thích biến dị thực vật và tệ nhất, nó báo hiệu đợt thi triều đầu tiên. Sau mưa máu, nhân loại trở nên đặc biệt hoảng loạn, họ nghĩ đây đã là thách thức cức lớn, chỉ là họ không biết, thách thức thật sự đang bắt đầu đếm ngược. Một tháng sau mưa máu, tang thi cấp 7 hoành không xuất thế, có trí tuệ, có dị năng mở một cuộc càn quét quy mô lớn. Quân bộ vội vã liên hệ với các căn cứ ở gần, xây dựng tường bảo vệ, khu vực được gọi là liên minh Quân sự Hi Vọng. Qua khỏi thi triều, dị năng độc nhất địa cầu của Hoa Kỉ cùng sức mạnh vượt trội của các nam chủ trở thành hi vọng của nhân loại.

Ân Nhật Nhật lặng lẽ nhìn màn mưa tầm tã qua cửa xe trong lòng mờ mịt. Cô tính toán rất nhiều, rồi lại không biết bắt đầu từ đâu, mọi thứ trở nên phức tạp, cô nhận ra nhân loại mạnh mẽ hơn những gì cô thấy. Chris, Ân mẫu, Lã Tiểu Lam, Lý Hải, Hạ Lâm,... họ trong mắt cô đã không còn là nhân vật mà một hai dòng chữ có thể khắc họa ra.

"Có nhiều tình cảm với thế giới này có tốt không?"Tiếng cô rất nhỏ, chỉ là một người luôn lăng nghe sẽ không bỏ sót.

Alee vẫn nhìn về phía trước tập trung lái xe, nói:
"Có quan trọng sao?"
"Quan trọng?" Cô nghi hoặc.
"Việc đấy đáng để em phải nghĩ?" Hắn hỏi, cô không đạp, im lặng nhìn ra ngoài.

"Một đời này, tôi cùng em."

Giọng hắn trầm thấp, nhưng hơn ấm đó cô cảm nhận được. Phải rồi, người quan trọng nhất đang ở cạnh cô, còn gì phải nghĩ, yêu thích hay chán ghét, cứ tùy theo tâm ý của mình thôi.

Hứa hẹn một đời này hắn nói thật chắc chắn, giống như thề nguyền, mãi mãi không đổi thay.

Mưa máu xuất hiện, hai người quyết định tăng tốc, Ân Nhật Nhật liên lạc với phía Chris và Lý Hải, rời ngày họp mặt lên sớm hơn.

Vội vã gần hai tuần, hai bên cuối cùng cũng gặp nhau bên ngoài căn cứ quân bộ.
Ân Nhật Nhật nhìn Từ Duẫn trước mặt Chris rõ ràng là một con chó lớn, quay lưng lại liền lạnh lùng quyết đoán muốn bàn điều kiện với mình, trong lòng kinh ngạc. Diễn thật giỏi, hại cô còn nghĩ hắn thật sự là một con Amit đơn bào.

Từ Duẫn dựa theo bản năng, cảm giác được thi triều, muốn đưa tốc mình tới, có thể trở thành đội săn độc lập trong căn cứ Hiên Lãng. Ân Nhật Nhật với chuyện này hoàn toàn không quan tâm, để Alee quyết, cô còn cần thời gian thích nghi với cao tầng quân bộ.

Trầm gia là thế gia quân bộ, nghiêm túc cẩn trọng, hết lòng vì dân, Trầm gia gia chủ vì công việc, mừng thọ lão thái gia cũng không về được. Ân Nhật Nhật không ghét quân nhân tính tình hào sảng này.

Vũ gia của nam chủ Vũ Hải, tất nhiên không thể chỉ là gia tộc nhỏ, là nơi đầu quân của hai đội săn lớn, cũng là gia tộc có ưu thế nhất về lực lượng cá nhân. Ở đó hiện tại sở hữu một dị năng giả cấp 4, năm dị năng giả cấp 3, tuy phía dưới lực lượng không mạnh nhưng đặc biệt có tiếng nói.

Dương Tử Âu là con độc nhất của Dương gia. Trên dưới Dương gia đều nghiêm túc, khó tin được lại đào tạo ra vị hoa hoa công tử này. Cha của Dương Tử Âu đặc biệt cổ hủ, trọng nam khinh nữ, không cho Ân Nhật Nhật vẻ mặt dễ xem trong hội nghị.

Yến gia nắm quyền hậu cần, nhân khí rất cao, cực kỳ được lòng người, với tay cũng đặc biệt dài, cùng căn cứ Hiên Lãng và Tử Lâm cũng có một chút làm ăn.

Thế gia phái phiệt có bốn nhà, lực lượng của một số đội săn lớn mạnh cũng rất có tiếng nói, trong đó có ba đội săn có quyền phát biến ý kiến trong căn cứ quân bộ, một là của Từ Duẫn, đám thú nhân này lực chiến kinh người, che dấu cũng rất kĩ, là một thế lực không tệ.
Ân Nhật Nhật biết cái tên giả nai kia phía sau còn tàng ẩn không ít, chỉ là cô không mấy để tâm, hắn không động vào cô, cô không quản, Chris cũng không phải quả hồng mềm dễ bóp.

Hai thế lực khác đều có người dẫn đầu nằm trong harem của Hoa Kỉ, cấp bậc cao, vận khí lớn, thực lực cũng không tệ.

Alee với thân phận Lạc Cẩm có thế lực riêng ở quân bộ cùng với Ân Nhật Nhật là người nắm quyền của căn cứ Tử Lâm và căn cứ Hiên Lãng, cường giả cấp 4, trên bàn hội nghị của quân bộ hiện tại có 9 ghế, quyền lực ngang bằng, mọi việc đều được quyết định bằng biểu quyết.

-----------------------------------------------------

Dị năng giả có năng lực tiên tri đưa ra dự đoán cùng dị động của tang thi và yêu cầu của Ân Nhật Nhật đã đẩy nhanh tiến độ của việc xây dựng tường phòng hộ cho liên minh căn cứ.

Tường được chia làm 3 khu, trung tâm gồm 3 căn cứ, là Quân bộ, Hiên Lãng và Hy Vọng, lí do là vị trí tốt, thực lực mạnh. Khu 2 là vòng giữa, là khu vực an toàn, khi thi triều tới sẽ là vùng sơ tán, căn cứ Tử Lâm cũng nằm ở vòng này.

Khu ba diện tích lớn nhất, là nơi được lựa chọn làm sân nhà, tất cả mọi hoạt động chiến đấu đều bị giới hạn ở đây, đây là tường thành của liên minh Trung bộ.

Ân Nhật Nhật ngồi trong chòi quan sát, căn cứ Hiên Lãng sẽ phòng hộ khu vực phía đông của cả ba khu vực. Quân bộ là phía nam, Hi Vọng là phía tây, hội chiến đoàn là phía bắc. Các lực lượng phải thủ vững vị trí của mình, tự xây dựng tường thành.

Ân Nhật Nhật không có ý định bò ra ngoài hứng nắng thị sát lao động, cho người đi kiếm một đống máy móc xe cộ về, lập một đội sửa chữa lại, đồ trong kho vật tư cô đã bổ sung tốt, lấy ra lắp vào.

Các tường phòng hộ cách nhau rất xa, cô cùng Alee mất mấy ngày lắp đặt màn hình liên lạc, cũng rất hào phóng chia sẻ hình ảnh từ vệ tinh tầm thấp của mình, để người ở trạm an toàn có thể xem trọn vẹn hoạt động phòng hộ, trấn an tinh thần người dân.

(nữ phụ) ta ác từ trong bản chất, hiểu chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ