chương 4

3.6K 217 20
                                    

Trong lúc Ân Nhật Nhật loay hoay độ chiếc xe jeep dưới sự giúp đỡ của An Chiêu, đứa bé được cô cứu ở cô nhi viện thì con thỏ nhỏ do hệ thống biến thành đột nhiên lên tiếng
"Cô chủ, nữ chính mở bàn tay vàng phụ trợ thành công. "
Ân Nhật Nhật "Ừ" một tiếng ý bảo hệ thống tiếp tục
"Hôm qua Hoa Kỉ đi ra ngoài, vô tình vào một cửa hàng đồ cổ, gặp Dương Tử Âu, đại thiếu gia của phó đô đốc Dương Bắc Đồng, chiếc vòng mà anh ta vô tình mua tặng chính là tùy thân không gian thay thế, đêm qua ả đã nhận ra, cũng bắt đầu thu vật tư rồi. "
Ân Nhật Nhật không chút nào che dấu ý cười khinh thường trong đôi mắt phượng, không có dị năng lực lượng, cả đời chỉ có thể bán 'lỗ' lấy lãi, cô không làm được.

Hai mươi ngày trước tận thế.
Ân Nhật Nhật quyết định nói cho Ân mẫu cùng Chris biết về tận thế. Hai người bình thường tất nhiên không tin nhưng dị năng xuất hiện, không gian của Ân Nhật Nhật lại quá thần kì làm họ không thể không suy nghĩ.
Rất nhanh, hai người đều vì ánh mắt kiên định của Ân Nhật Nhật thuyết phục, giúp cô lên kế hoạch thu mua vật phẩm.

Ân Nhật Nhật cũng không quá thông thạo mấy vấn đề về cuộc sống, đến khi thấy thành quả của Ân mẫu và Chris, cô mới hiểu mình có bao nhiêu thiếu sót. 

Ân mẫu đến một vài quán ăn tư nhân có danh tiếng đặt sẵn rất nhiều đồ ăn, còn đặt làm cơm nắm, bánh bao, đồ ăn dễ mang đi, cũng mua lương khô quân dụng lượng lớn từ người chị em tốt là phu nhân của một cán bộ hậu cần cấp cao, chất tới mấy xe tải lớn.
Phụ nữ thành thục đều có tâm tư riêng, lòng Ân mẫu đã lạnh với chồng, hết thảy bây giờ bà đều vì hai đứa con. Tính toán cho ngày sau bất ổn, bà không tiếc lấy tiền hồi môn của Ân gia để mua sắm cho con gái. 

Ân mẫu còn có tầm nhìn hơn cô con gái trạch nữ, mua đồ đều tối cần thiết. Bà mua rất nhiều nước đóng chai, bình lớn, chai nhỏ, rồi thùng lớn đổ đầy nước sạch. Con gái đã nói rõ tận thế, cả đất lẫn nước đều ô nhiễm, không thể chỉ dùng nước suối, dù sao vẫn còn người xung quanh nhìn vào mà. 

Rồi bà còn gieo một ít hạt giống xuống đất trong không gian. Hạt nảy mầm rồi lớn lên một cách thần kỳ, chỉ mấy tuần cây táo đã ra quả, tưới nước suối thì càng nhanh hơn, Ân mẫu thấy thế liền mua đủ các loại hạt, giảm bớt hai xe trái cây, chỉ là số trái cây bà mua, Ân Nhật Nhật có ăn mấy đời cũng không hết. So với đống hỗn độn mà Ân Nhật Nhật làm thì đúng là một trời một vực. Ân mẫu thầm cảm thán con gái mình may mắn, Ân Nhật Nhật lại thầm nghĩ bàn tay vàng quả nhiên là bàn tay vàng, đủ thần kỳ.

Ân Nhật Nhật không phân biệt được nhiều loại rau lắm, số rau cô mua về cơ bản chỉ là được các món mà cô hay ăn. Ân mẫu thấy vậy liền chuẩn bị thêm rau xanh và ngũ cốc, cũng qua loa gieo mấy luống rau. 

Số cơm canh nấu sẵn đặt ở mấy nơi cung cấp dịch vụ cho tiệc cưới chuyển vào trong không gian hẳn phải đủ cho ba người ăn chục năm mất.

Chrit có nhiều vốn lưu động hơn, cũng có thể mua nhiều thứ hữu dụng hơn Ân Nhật Nhật.
Việc đầu tiên anh làm là đem hết xe chưa nâng cấp trong không gian đi nâng gầm, bọc thép, thay lốp dạng quân dụng.
Sau đó liền đến tìm người quen đặt mua vũ khí. Ân Nhật Nhật tất nhiên không thể tìm được nguồn hàng dồi dào về mặt này.
Chris rất biết tính toán, ở tận thế, cường giả vi tôn, tiền là giấy lộn, vàng là gạch đá, anh mua sắm vật phẩm lượng lớn, phân loại rõ ràng, hoàn toàn không để ý đến chi phí.

15 ngày trước tận thế
An Chiêu thức tỉnh song hệ dị năng là băng và tốc độ, Ân Nhật Nhật dựa vào linh khí nồng đậm trong không gian, dị năng hệ khí đạt cấp hai.
Nhớ đời trước, nếu có chút bản lĩnh phòng thân, cô đã không chết thiếu muối như vậy, sống lại một lần, Ân Nhật Nhật ý thức sâu sắc tầm quan trọng của việc học võ, sử dụng vũ khí.
Qua mấy năm sống ở đây, tuy chỉ là nữ phụ không có tư chất hơn người, không thể dùng tóc làm vũ khí hay tinh thông vài chục môn võ như mấy xuyên qua giả khác nhưng lấy một địch mười mà không được thì thật lãng phí năm năm trời miệt mài nỗ lực của cô.

10 ngày trước tận thế
Chuyển xe lương khô quân dụng cuối cùng vào không gian, chuỗi ngày mua sắm điên cuồng của ba mẹ con chính thức chấm dứt. Ân Nhật Nhật lên cấp, không gian liền có thêm ưu điểm, cô có thể điều khiển di động của vật phẩm trong không gian bằng tinh thần lực, khiến không gian gọn gàng hơn rất nhiều, lấy vật phẩm cũng có thể tùy tiện ra tay, không cần vào không gian.
Hoa Kỉ không có nhiều hỗ trợ như đời trước, hệ thống thỏ cute theo dõi sát sao, cho biết nữ chính hiện tại vừa thu mua lương thực vừa phải gieo trồng thực vật, không có thời gian nuôi động vật, phi thường cực khổ, còn đắc ý nói không gian dự phòng này không có linh khí và suối thần, chỉ hơn không gian dị năng ở chỗ có thể gieo trồng thôi.
Ân Nhật Nhật đôi khi cảm thấy cốt chuyện không chặt chẽ lắm. Nếu vào không gian, vật phẩm sẽ ngưng đọng trong thời điểm được đưa vào thì hạt giống nảy mầm kiểu gì được, phi lý quá.

Một tuần trước tận thế
Dương Tử Âu và Hoa Kỉ tiến lên với tốc độ sét đánh không kịp bưng tai, đã đến độ Dương đại công tử chuyển từ khách sạn đến ở chung một mái biệt thự với nữ chính. Cha Ân Nhật Nhật cũng bắt đầu thiên vị Hoa Kỉ, làm Ân mẫu thương tâm một hồi.

5 ngày trước tận thế
Bầu trời trong xanh, nắng ấm chan hòa, vạn vật đều tràn đầy sức sống, không một chút dấu hiệu bất thường. Hoa Kỉ ngước đôi mắt xanh lam thơ ngây nhìn khung cửa sổ trong suốt, cảnh vật dưới khu vườn hiện ra.
Cô, một cô gái mười tám tuổi, vô tình bị kéo vào một cuốn sách, phía trước là tận thế tăm tối đáng sợ, cô chỉ có thể làm theo chuyện kể. Khi biết rõ thân phận của mình, trong lòng cô dâng lên kiêu ngạo cùng khát vọng khôn cùng, cô sẽ là nữ nhân được người người kính ngưỡng, được những nam nhân tốt che chở, yêu thương, hạnh phúc hơn bất kì ai.
Cô cũng chỉ mong một đời như thế, hèn mọn hay không, cô không có quyền lựa chọn, cô cũng mới 18 tuổi, thanh xuân đẹp tươi và mơ mộng, trở thành nàng công chúa xinh đẹp, có nhiều bạch mã hoàng tử vây quanh, cô không cảm thấy ước mơ nhỏ này có gì sai cả.

Đều chỉ kẻ qua đường tình rơi vào cuốn sách
Mỗi người một sự lựa chọn khác nhau
người muốn dựa theo an bài vận mệnh
Kẻ lại mong nghịch thiên viết lại sách trời
Từ chọn lựa ban đầu định sẵn phải đi hai con đường đối lập
Thắng thua ra sao chẳng thể nào đoán định
Tranh đấu này, cường giả vi tôn

(nữ phụ) ta ác từ trong bản chất, hiểu chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ