-Ê, con điên, nhìn xem truyện mày cũng lẹt đẹt chứ có ai thèm ngó đâu mà bày đặt viết rant nói về bí quyết để có lượt view cao? câu view hả mậy? -reader nghĩ.
-Ừ, và đã câu thành công mi :))) -Tôi cười thật lớn.
.............................................
hehe, đùa chút cho vui thôi.
Cơ mà, quả thật fic của tôi lẹt đẹt lắm, chỉ có mấy móng xem thôi ;) tuy vậy, tôi không thấy ngại khi viết cái rant này đâu, bởi vì fic của tôi không có mấy người đọc nên tôi mới viết rant, chứ nếu có người đọc nhiều, đắt như tôm tươi, tôi còn phải ngồi đây viết rant sao? Thực tế đi, ai cũng biết viết rant chính là con đường nhanh nhất để nổi tiếng mà. (ồ, tất nhiên còn tùy thuộc vào cá tính của người viết mà rant có nổi bật hay không)
Rồi, quay lại chủ đề chính, hình như hôm trước tôi có nói là sẽ chỉ bí quyết cho bạn nhỉ? ok, tôi không vòng vo nữa, chẳng có gì phải úp mở cả, nó đơn giản thôi.
Cơ mà, trước tiên bạn hãy cho tôi biết bạn thuộc trường hợp nào đã ;))
1. Viết dở và không có người đọc.
2. Viết trung bình và không có người đọc.
3. Viết hay nhưng không có người đọc.
Tôi sẽ chỉ cách cho từng loại một.
Đầu tiên, đối với những người viết dở và không có người đọc - Ừm, tôi nói câu này hơi phủ nhưng...tất nhiên rồi bạn. Viết dở thì ai mà đọc chứ? Thử hỏi nếu là bạn, bạn có bỏ thời gian ra để đọc một cái fic vừa dở vừa nhảm không? Tuy nhiên, nếu đã dở, fic của bạn vẫn có thể được săn đón, với điều kiện là nó dở có phong cách, hoặc hợp xu hướng của thời đại. Điển hình của sự dở mà nổi này chính là teenfic. Hay cứ thử viết teenfic đi, biết đâu bạn sẽ tìm được ánh hào quang của mình thì sao? :P
Cơ mà nói trước, đi cùng sự nổi đó còn kèm theo sự tai nữa đó bạn. Đó là bạn sẽ nhận khá nhiều gạch miễn phí từ tập đoàn anti teenfic - những người có gu thưởng thức văn học chính hiệu.
Èo, không có gì dễ cả.
Quay lại vấn đề, lời khuyên của tôi dành cho bạn chỉ có thể là rèn luyện thôi. Bạn biết đấy, có nhiều tác giả nổi tiếng đã từng trải qua những tháng năm rèn luyện không ngừng nghỉ. Để cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật chân chính, phải đổ rất nhiều mồ hôi, công sức. Ngay cả Minh moon hay thậm chí những tác giả đình đám của ngôn tình Trung Quốc cũng phải qua không ít lần thất bại rồi mới nổi tiếng được, cho nên hãy nghiêm túc với công việc cầm bút bạn nhé.
Bạn có thể tìm đọc tài liệu của Kal Kally, lắng nghe sự góp ý của người khác và rồi bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Tin tôi đi, tôi đang thử đây này và quả thật đã lên tay rất nhiều.
Cuối cùng, cố lên bạn nhé.
Phần sau tôi sẽ chỉ bí quyết cho những người viết trung bình và những người viết hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí quyết viết truyện có lượt view cao
Non-FictionCó phải các bạn luôn tự hỏi điều này khi mới bước chân vào wattpad không?