Sai lầm mà tất cả người trẻ đều mắc phải (Đặc biệt là người Việt) cực kì tai hại cho quá trình phát triển kĩ năng viết.
Oh hi Mark ~ ý lộn oh hi mấy bạn. Mình đã trở lại đây. Dạo này mọi người ổn chứ? Mùa dịch nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Hãy tuân theo khuyến cáo của chính phủ, hạn chế ra ngoài trong thời gian này. Việc làm đó không những bảo vệ sức khỏe cho bạn mà còn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Hãy chung tay cùng nhau, mỗi người làm một việc. Dịch bệnh rồi sẽ qua thôi chỉ cần chúng ta đoàn kết!
Để giải trí cho mọi người trong thời gian nghỉ dưỡng dài kì vì dịch, mị sẽ ra thêm hai phần nữa. Đây là phần đầu tiên nhé, còn phần tiếp theo thì... Khi nào mị có hứng sẽ ra.
Rùi, giờ mình đi thẳng vào vấn đề luôn, mị chán việc dài dòng rồi. Ơ... Cơ mà hình như mị vừa dài dòng thì phải???
Sai lầm mà tất cả người trẻ đều mắc phải? Đặc biệt là người Việt? CỰC KÌ tai hại cho việc phát triển kĩ năng viết?
Đọc tiêu đề hẳn các bạn sẽ nghĩ con mụ Dye hôm nay lại bày trò phỉnh phờ gì. Ha ha, đúng là phỉnh đấy, ý lộn, mị sẽ bật mí cho các bạn một bí mật. Bí mật kinh thiên động địa đấy nhé, sẵn sàng chưa? Bí mật này sẽ giúp các bạn khai sáng ra khả năng tiềm ẩn của mình!
Dye hạ xuống từ trên cao, đưa cho bạn một mảnh giấy, bạn cướp mảnh giấy vội và tát Dye té sấp mặt. Khi Dye nằm đo ván, bạn mở mảnh giấy ra và hồi hộp đọc bí mật bên trong...
Bí mật đó chính là...
'Nếu các bạn hứng thú thì sang đọc 'Mai nở dưới Sao' của mình nhé ^^ Truyện rất hay đó. Truyện kể về một ông thần mai mắc chứng tự kỉ rơi vào tình yêu với một con bé mười ba tuổi. Ông ta bị con bé sút mấy phát liền nhưng vẫn kiên trì theo đuổi và rồi... Hãy sang đó thưởng thức nhé ~ Moa ~ yêu bạn
...
Mười lăm phút quảng cáo đã xong. Cảm ơn mọi người đã xem, cảm ơn Đảng và Nhà Nước đã tài trợ, giờ chúng ta đi vào chủ đề chính.
Hèm, mị nghiêm túc lại rồi đây. (Đừng ném dép nữa TvT)
Để đi vào chủ đề này, mị xin mượn câu nói của Brian Tracy, một diễn giả người Mỹ nổi tiếng:
'Nếu bạn ghen tị với những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tiêu cực đẩy bạn khỏi những điều bạn cần làm để thành công. Nếu bạn khâm phục những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tích cực hấp dẫn bạn trở nên ngày càng giống những người bạn muốn giống.'
Từ câu nói ấy, bạn hẳn đã biết chủ đề chúng ta bàn đến hôm nay là gì? Vâng, đó là lòng đố kị.
Có lẽ bạn sẽ phản bác - Ôi, lòng đố kị ấy à? Nó có gì nguy hiểm chứ? Cà khịa mới vui mà! Đố kị một chút, ghen ăn tức ở một chút thì có làm sao?
Nhưng, các nghiên cứu khoa học và cả tâm lý học điều chỉ ra rằng, lòng đố kị rất tai hại đối với quá trình phát triển của con người. Mị sẽ giải thích ngắn gọn cho bạn hiểu tại sao nó lại tại hại. Khi bạn đố kị, bạn chỉ nhìn thấy người khác mà không nhìn thấy bản thân bạn. Trong khi để phát triển bản thân thì bạn phải hướng về mình và yêu thương chính mình. Khi bạn đố kị, bạn chỉ chăm chăm soi xét lỗi lầm của người khác, trong khi để thành công thì bạn cần phải nhìn thấy cả ưu lẫn khuyết của một người để rồi học hỏi từ họ và cải thiện chính mình. Khi bạn đố kị, bạn bị dìm trong bể sâu đau khổ. Những nỗi đau đó đều do chính bạn tạo ra, là nỗi ám ảnh của riêng bạn. Trong khi để phát triển bản thân, bạn cần có một tinh thần vui tươi lạc quan luôn hướng về phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí quyết viết truyện có lượt view cao
Non-FictionCó phải các bạn luôn tự hỏi điều này khi mới bước chân vào wattpad không?