Vâng... sau một khoảng thời gian ngụp lặn chìm trôi, tôi lại tấp vào đây để ra tiếp chap mới cho cái rant này đây. Hazz, nói ra cũng thật là chuối nhưng ngay từ đầu tại hạ không nghĩ là rant của mình lại có người đọc, mà lại toàn những bạn có tâm, có trăn trở với nghề thôi, khiến tại hạ xúc động nghẹn ngào, không cầm được nước mắt. (ờ, tại hạ thừa nhận là mình diễn hơi sâu)
Hèm... nói cho dong dài cho mùi mẫn vậy thui, chứ thật ra thì sến thiệt, cơ mà vào chủ đề chính, mong các bạn - những phi hành gia tài năng chuyên khám phá bí ẩn vụ trụ wattpad đừng ném đá, ném trứng, ném cà chua thối vào con hâm như mị, nhé :D
Rồi, hôm trước mị có nói về những người viết dở và những người viết trung bình, vậy thì hôm nay tất nhiên là sàn diễn của những thánh viết hay rồi nhỉ? Cơ mà, nói ra cũng thật đau lòng nhưng mị không may mắn lọt vào được top này *chấm nước mắt* mị viết không hay lắm, chỉ tà tà thôi, cố hết sức mới lên được trung bình, và giờ đang có xu hướng 'ăn đời ở kiếp' với cái trình đó T^T.
Tuy nhiên, mị không viết hay nhưng không có nghĩa mị không hiểu cảm xúc của những người viết hay! Đối với những ai có người theo dõi đuề huề, lượt view khủng, lượt bình chọn cũng khủng luôn thì chẳng nói làm gì, cay nhất chính là, có những tác giả thật sự viết rất hay nhưng lại chẳng được biết đến, nhà thì xơ xác hoang vắng, comt, vote còn lèo tèo, càng không nói làm chi đến follow nữa! Đấy mới là uất hận trong uất hận! Bất công trong bất công!
Vậy thì chúng ta phải giải quyết sao với tình hình này?
Với ý kiến chủ quan của mị, mị có một số phân tích như sau:
1. Hình thức có vấn đề?
Đối với những Au viết hay mà nói, chuyện nội dung từ lâu đã không cần bàn tới. Họ là những người nắm rõ được bí quyết sắp xếp tình tiết, tạo kịch tính, bí quyết sử dụng ngôn từ, bí quyết diễn tả cảm xúc và trên tất cả là cách truyền tải những điều đó đến người đọc một cách hoàn hảo nhất. Vì thế cho nên, họ sẽ không phải là người bị làm khó bằng những vấn đề liên quan đến nội dung như những tay viết dở và trung bình chúng ta. Thế thì, điều gì có thể khiến họ thất thủ như vậy? Nhiều Au viết hay mà lượt xem, lượt vote, lượt follow thậm chí chẳng bằng một Au viết dở í ẹ, chẳng lẽ họ bất tài thật sự ư?
Không.
Câu trả lời chỉ có thể là vấn đề hình thức mà thôi :|
-Bìa truyện xấu: Um...thật ra nó không liên quan gì đến nội dung cả, nhưng trên wattpad này đa phần click vào truyện đọc vì thích cái bìa a, bìa truyện đạt chuẩn không phải chỉ là chứa được cái tên tác phẩm bằng một phông chữ xịn, bìa truyện quan trọng hơn còn phải khơi gợi được cảm xúc ở người đọc, khiến họ tò mò muốn tìm hiểu, đó mới là bìa truyện thành công.
Hãy để ý những tác phẩm được xuất bản trong nhà sách mà xem, bìa truyện không phải chỉ bắt mắt mà còn khiến chúng ta thoáng 'sững sờ' nữa, ví dụ như bìa của cuốn 'Bộ Bộ Kinh Tâm' chẳng hạn, đó là hình ảnh của một cô gái nhà Thanh - tượng trưng cho nhân vật chính Mã Nhĩ Thái Nhược Hi đang ngẩn đầu hướng về phía gió, những đóa hoa tuyết tinh khôi, lạnh lẽo bám trên tóc nàng. Khi người đọc nhìn vào bìa truyện, lập tức họ hình dung ra ngay một câu chuyện buồn và rồi cứ bị ám ảnh suốt, không thể dứt ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí quyết viết truyện có lượt view cao
Non-FictionCó phải các bạn luôn tự hỏi điều này khi mới bước chân vào wattpad không?